Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Chi hội trưởng nông dân sản xuất giỏi, hết lòng với hội viên

Thứ năm - 16/11/2023 21:03
Đến tổ dân phố 9, thị trấn Thạch Hà hỏi về Chi hội trưởng nông dân Nguyễn Văn Liêm ai cũng biết. Vì bác không chỉ là một nông dân sản xuất giỏi mà còn là một chi hội trưởng có trách nhiệm, hết lòng vì hội viên. Vốn xuất thân từ gia đình nông dân nên bản thân bác cảm nhận được ý nghĩa của công tác hội nông dân. Sau khi tham gia vào chi hội nông dân không lâu thì bác được chi hội tín nhiệm, hội viên tin tưởng bầu làm chi hội trưởng. Từ đó, bác thấy mình phải có trách nhiệm đưa công tác hội ngày càng vững mạnh hơn và bản thân phải không ngừng nỗ lực phấn đấu để không phụ lòng tin tưởng của hội và hội viên.
Đồng chí nguyễn Văn Liêm trao quyết định kết nạp hội viên cho hội viên trẻ
Đồng chí nguyễn Văn Liêm trao quyết định kết nạp hội viên cho hội viên trẻ
Gần 20 năm tham gia công tác hội, bác Liêm không chỉ thể hiện tốt vai trò đầu tàu trong tuyên truyền, vận động mà còn tạo ra bầu không khí vui tươi, phấn khởi để hội viên gắn kết, giúp đỡ lẫn nhau về vật chất lẫn tinh thần. Nổi bật là chất lượng sinh hoạt ở chi hội cao với tỷ lệ tham gia đạt từ 98 – 100 % hội viên tham gia; các hội viên có nhiều ý kiến hay cho công tác hội và địa phương và tham gia tích cực trong các phong trào địa phương khi phát động. Để phong trào hội ngày càng phát triển, bác tích cực vận động hội viên tham gia các hoạt động của hội, trọng tâm là thực hiện có hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Hàng năm chi hội luôn duy trì tỷ lệ hội viên đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất kinh giỏi” trên  70 %. Bác còn đề xuất cấp trên tạo điều kiện cho hội viên tham gia các lớp chuyển giao KHKT, để hội viên được tiếp cận các kỹ thuật tiên tiến trong sản xuất giảm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm. Hiện nay, các hội viên trong chi hội không còn hộ khó khăn, nhà ở đạt chuẩn theo quy định, chi hội hàng năm luôn được đánh giá cao trong công tác Hội.
Không chỉ là chi hội trưởng tâm huyết với công tác hội, bác Nguyễn Văn Liêm còn là một nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh nhiều năm liền, với mô hình nuôi tôm thâm canh bằng hình thức lót bạt, mô hình đã thành công, đạt 10 tấn/ha/vụ. Đến nay, diện tích ao nuôi đã được phủ bạt và duy trì nuôi 2 vụ/năm. Cùng với thành công của gia đình bác đã vận động các hộ xung quanh bác nuôi tôm bằng phương pháp trên, được huyện chọn là mô hình kinh tế để nhân rộng trên địa bàn huyện và tỉnh. Ngoài ra, nhận thấy trên địa bàn nhu cầu về thức ăn phục vụ nuôi trồng thuỷ sản cao. Bác đã mạnh dạn ký hợp đồng với Công ty Việt Pháp để cung ứng thức ăn cho các hộ nuôi trồng thủy sản trên trên địa bàn. Tranh thủ diện tích và mặt bằng hiện có của gia đình, bác đã mở cửa hàng tự chọn, cung cấp các mặt hàng tiêu dùng để phục vụ cho bà con nhân dân trên địa bàn thị trấn và vùng lân cận. Tổng doanh thu bình quân hàng năm đạt 4,5 – 5 tỷ đồng, thu nhập trừ chi phí 700 triệu đồng trên năm; mô hình đã tạo việc làm cho 5 - 6 lao động, thu nhập từ 5- 6 triệu đồng người/tháng. Bản thân bác, luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào do địa phương, do hội nông dân các cấp phát động, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ các hộ khó khăn trong sản xuất để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Bác đã hướng dẫn chuyển giao kinh nghiệm về kỹ thuật nuôi tôm cho 22 hộ dân trên địa bàn; giúp đỡ 9 hộ nghèo phát triển SXKD thoát nghèo. Phải trải qua nhiều khó khăn, vất vả, vươn lên bằng chính sự cần cù, tìm tòi học hỏi các mới để áp dụng vào sản xuất đã giúp bác Nguyễn Văn Liêm có được cuộc sống ổn định như ngày nay. Chính vì thế bác hiểu giá trị của lao động, bản thân luôn phải siêng năng chịu khó, đồng thời trong quá trình sản xuất phải tích lũy kinh nghiệm và áp dụng cái mới, cái hay mang lại năng suất, chất lượng cao.
image004
Mô hình nuôi trồng thủy sản của bác Nguyễn Văn Liêm
“Trong 20 năm bác Liêm làm chi hội trưởng nông dân, đã đưa phong trào hội của tổ dân phố phát triển, hàng năm góp phần chung cho Hội Nông dân thị trấn Thạch Hà đứng tốp đầu của huyện”. Nhiệt tình, hết lòng với công tác hội, cần cù, phấn đấu vươn lên bằng sức lao động của chính mình, xây dựng một cuộc sống mới từ đôi bàn tay và ý chí vươn lên làm giàu, bác Nguyễn Văn Liêm xứng đáng là tấm gương điển hình trong công tác hội và phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của địa phương. Với những thành tích đó, bác được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2012 – 2017 và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen của UBND huyện, Giấy chứng nhận hộ nông dân sản xuất kinh doanh bác giỏi cấp Trung ương và cấp tỉnh nhiều năm liền.

Nguồn tin: Mai Thị Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 11:09 T4: mây cụm
mây cụm
24.94
°C
Độ ẩm: 96 %
Gió: 0.75 m/s
24/04
mây cụm
24.37°
24.94°
25/04
bầu trời quang đãng
24.63°
24.63°
26/04
bầu trời quang đãng
32.24°
32.24°
27/04
bầu trời quang đãng
31.48°
31.48°
28/04
bầu trời quang đãng
30.17°
30.17°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay41,060
  • Tháng hiện tại690,484
  • Tổng lượt truy cập14,907,447
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây