Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Chi hội trưởng nông dân vùng giáo sống "tốt đời - đẹp đạo"

Chủ nhật - 21/01/2024 21:28
Người dân thôn Thọ Ninh, xã Liên Minh, huyện Đức Thọ luôn nhắc đến bà như một người “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng", nhiệt tình, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, hết lòng vì phong trào chung của địa phương, đó là bà Trần Thị Thứ - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Thọ Ninh, xã Liên Minh là đồng bào theo đạo Thiên chúa, một tấm gương sáng sống "tốt đời - đẹp đạo", thắp lửa phong trào vùng giáo.
Bà Trần Thị Thứ - CHT Thôn Thọ Ninh
Bà Trần Thị Thứ - CHT Thôn Thọ Ninh
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông vốn có truyền thống trách nhiệm với công tác xã hội, bà Trần Thị Thứ đã sớm tham gia và đảm nhận nhiều vị trí trong thôn nói chung, cũng như hoạt động công tác hội nông dân nói riêng. Mặc dù không phải giữ chức trách chủ chốt trong Đảng, chính quyền, nhưng bà luôn được nhắc đến như một tấm gương sáng điển hình tiêu biểu trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua của địa phương.
Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về bà Trần Thị Thứ là con người từng trải, thân thiện và dễ gần. Bà Thứ sinh năm 1960, gia đình bà có 4 người con nay đã trưởng thành, luôn sống hòa thuận hạnh phúc, tích cực tham gia công tác xã hội, gương mẫu, hết lòng vì công việc chung, được dân làng kính nể. Bắt đầu làm Chi hội trường Nông dân thôn Thọ Ninh từ năm 2008, năm 2021 đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026. Một chức trách với vô vàn công việc không tên, chế độ phụ cấp thấp. Nhưng đấy cũng là một cơ duyên để bà gắn bó với công tác hoạt động xã hội, trăn trở, tâm huyết với việc làng, việc xóm hơn 15 năm.
Thọ Ninh là thôn thuần nông, dân số có 373 hộ với 1.451 nhân khẩu theo đạo Thiên chúa. Với đặc thù của thôn giáo toàn tòng, xuất phát điểm đời sống của bà con nhân dân còn nhiều khó khăn, bà luôn nhiệt tình, thấu hiểu, từ đó có những giải pháp phù hợp để tổ chức các phong trào thi đua, củng cố, xây dựng và phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn thôn. Bà thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân như chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu; vận động hội viên thực hiện tốt phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi hàng năm có 125 hộ gia đình đạt hộ SXKD giỏi. Xây dựng 6 mô hình kinh tế trong đó có 3 mô hình kinh tế lớn (nuôi ốc bươu đen). Phối hợp ngân hàng chính sách xã hội quản lý dư hơn 3,2 tỷ đồng cho hội viên vay vốn. Hỗ trợ cung ứng phân bón đảm bảo chất lượng phục vụ hội viên sản xuất.
image004
Hình ảnh cung ứng phân bón cho hội viên nông dân
Thực hiện phương châm "vào từng ngõ, gõ cửa từng nhà" đã tạo cho bà một sức bền bỉ, kiên trì trong công tác vận động hội viên nông dân và nhân dân thực hiện. Phát huy vai trò của chi hội trưởng, bà đã giành nhiều thời gian đến từng hộ gia đình vận động hội viên và nhân dân đóng góp từ 2-5 triệu đồng/hộ để xây dựng đường giao thông nông thôn, mở rộng lòng lề đường, trồng thêm cây cảnh…, kêu gọi nguồn lực đóng góp 100.000đ/hộ để tu sửa khuôn viên sân bóng phục vụ hoạt động thể dục thể thao, lắp đặt bổ sung hệ thống truyền thanh, xây dựng kênh mương nội đồng và quét vôi trắng bờ rào trong xóm. Các trục đường chính trong xóm đều đã được bê tông hóa với lề đường rộng rãi, con đường hoa trải dài. Hiện tại bà đang cùng ban chỉ huy, ban công tác mặt trận thôn vận động các hộ dân đóng góp nguồn lực rải thảm nhựa với tổng chiều dài khoảng hơn 1 km. Đây là một nhiệm vụ khó khăn nhưng với tinh thần, trách nhiệm, sự nhiệt tình, bà đã hoàn thành nhiệm vụ và được người dân ủng hộ. Bà đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên và nhân dân, động viên và vận động người dân về những lợi ích của việc xây dựng đường điện sáng, đồng thời kịp thời kiến nghị đề xuất với ban chỉ huy thôn và địa phương để có giải pháp hỗ trợ phù hợp. Uy tín của bà được vun đắp trong lòng người dân thôn Thọ Ninh từ sự nỗ lực hết mình trong giải quyết, triển khai từng việc nhỏ nhặt nhất.
image005
Trăn trở với phong trào hội nông dân, bà Thứ tích cực trong các hoạt động
Gia đình tích cực phát triển sản xuất kinh tế, vợ chồng bà luôn sống vui sống khỏe và có nhiều đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần trong phong trào chung của địa phương, luôn là hộ gia đình đi đầu trong thực hiện các hoạt động nhân đạo từ thiện do các cấp phát động. Đi đầu trong các hoạt động của địa phương, vợ chồng bà là tấm gương, niềm động viên con cháu biết trân trọng, noi gương ông cha, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc.
image008
Hội viên đóng góp kinh phí rải thảm nhựa
Những đóng góp tích cực của bà Thứ với vai trò của Chi hội trưởng nông dân, thành viên ban công tác mặt trận thôn đã góp phần đưa phong trào Chi hội Thọ Ninh ngày một vững mạnh. Bản thân bà được nhận giấy khen của các cấp hội, nhiều năm liền được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là một trong những gương mặt tiêu biểu. Sự nỗ lực đáng trân quý của bà Trần Thị Thứ được ghi nhận không chỉ bằng những tấm giấy khen, những lần biểu dương mà quan trọng hơn là sự tin tưởng, tín nhiệm của hội viên nông dân và nhân dân đối với một đảng viên gương mẫu, nhiệt huyết, tận tụy với công việc, là tấm gương sống "tốt đời - đẹp đạo", lan tỏa bao điều tốt đẹp trong cộng đồng giáo dân.  

Nguồn tin: Kiều Trang – CT Hội ND xã Liên Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 07:53 T3: mây cụm
mây cụm
25.59
°C
Độ ẩm: 91 %
Gió: 1.07 m/s
23/04
mây cụm
25.59°
25.59°
24/04
mây rải rác
25.93°
25.93°
25/04
mây cụm
26.43°
26.43°
26/04
mây thưa
33.15°
33.15°
27/04
mây thưa
33.61°
33.61°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập167
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay38,734
  • Tháng hiện tại641,132
  • Tổng lượt truy cập14,858,095
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây