Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Chi hội trưởng nông dân miền núi say mê việc hội, làm kinh tế giỏi

Chủ nhật - 29/05/2022 21:22
Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội và phong trào nông dân, anh Nguyễn Xuân Kiều (SN 1972) - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Tân Hưng, xã Đức Lĩnh (Vũ Quang, Hà Tĩnh) còn là tấm gương tiêu biểu làm kinh tế giỏi ở địa phương.
Trong mỗi phần việc, anh Nguyễn Xuân Kiều luôn tích cực, gương mẫu đi đầu.
Trong mỗi phần việc, anh Nguyễn Xuân Kiều luôn tích cực, gương mẫu đi đầu.

Là hội viên năng nổ, nhiệt tình trong hoạt động hội, đầu năm 2020, anh Nguyễn Xuân Kiều được hội viên nông dân thôn Tân Hưng (xã Đức Lĩnh) tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân của thôn. Hơn 2 năm qua, anh Kiều luôn tận tụy hết mình vì công việc, đặc biệt là trong vận động người dân phát triển kinh tế, chung sức xây dựng nông thôn mới.

Anh Kiều chia sẻ: “Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân, tôi luôn đặt phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi và tham gia xây dựng NTM của hội viên lên hàng đầu. Nhờ vậy, mọi gia đình trong thôn đều chăm lo làm kinh tế, tích cực xóa bỏ vườn tạp, thay đổi tư duy sản xuất, ứng dụng các tiến bộ KHKT và có ý thức cao trong xây dựng cảnh quan xóm làng, làm các công trình phúc lợi chung...”

2

Toàn thôn Tân Hưng hiện đã xây dựng được hơn 90 vườn mẫu.

Đến nay, toàn thôn Tân Hưng đã xây dựng được hơn 90 vườn mẫu, trong đó, của hội viên hội nông dân là 80 vườn; thu nhập bình quân đầu người đạt 48 triệu đồng/người/năm, cao hơn mức bình quân chung toàn xã. Đặc biệt, cuối năm 2020, thôn đã được công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Nói về kinh nghiệm dẫn dắt thôn ngày càng đi lên, anh Kiều cho biết: “Nông dân là lực lượng đông đảo, bởi vậy, trong xây dựng nông thôn mới thì họ phải là chủ thể. Do đó, trong mỗi hoạt động, tôi luôn gương mẫu đi đầu, làm trước để hội viên noi theo. Nhờ vậy, những phần việc như làm đường giao thông, xóa bỏ vườn tạp, xây dựng các tuyến hàng rào xanh… đều nhận được sự đồng thuận cao của người dân và sớm được hoàn thành”.

3

Nhờ sự tận tâm chia sẻ kinh nghiệm của anh Kiều, nhiều gia đình hội viên đã cùng nhau phát triển kinh tế.

Nhận xét về người Chi hội trưởng Nguyễn Xuân Kiều, anh Nguyễn Văn Thắng (thôn Tân Hưng) chia sẻ: “Anh Kiều là người đã “mách nước” cho bà con trong công cuộc chuyển đổi cây trồng, xóa đói giảm nghèo.

Nhờ sự trách nhiệm, tận tâm giúp đỡ kỹ thuật, hướng dẫn làm vườn của anh Kiều không chỉ gia đình tôi mà nhiều hộ dân khác trong thôn đã ổn định cuộc sống, vươn lên trở thành hộ khá, trở thành những “hạt nhân” tiêu biểu đưa xã nhà ngày càng đi lên”.

4

Ngoài tích cực trong công tác hội, anh Kiều còn gương mẫu trong phát triển kinh tế gia đình.

Không chỉ là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân tận tụy, hết mình trong công việc, anh Kiều còn nỗ lực không ngừng trong phát triển kinh tế gia đình.

Anh Kiều cho hay: “Được hội viên tín nhiệm, tin tưởng, mình phải cố gắng làm kinh tế giỏi thì người dân mới tin, mới nghe, có như vậy hoạt động hội mới hiệu quả. Hiện tại, gia đình tôi đang trồng hơn 3 ha cam, chanh và bưởi với hơn 800 gốc, phần lớn đã cho thu hoạch năm thứ 3. Riêng trong năm 2021, gia đình thu về hơn 250 triệu đồng từ trồng cây ăn quả".

5

Gia đình anh Kiều hiện có hơn 800 gốc cam, chanh, bưởi các loại cho thu nhập khá qua từng năm.

Ngoài cây ăn quả, anh Kiều còn trồng thêm 3 ha rừng nguyên liệu. Đặc biệt, để đa dạng nguồn thu, gia đình còn chăn nuôi thêm 7 con hươu lấy nhung và 4 con trâu, bò để lấy phân bón cam. Nhờ đó, các diện tích cây ăn quả của gia đình đã hạn chế được việc sử dụng phân hóa học, giúp tăng tuổi thọ của cây và đảm bảo chất lượng quả đạt tiêu chuẩn VietGap.

Với đức tính siêng năng, cần cù, chịu khó trong lao động sản xuất, cùng với áp dụng hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật nên kinh tế gia đình anh Nguyễn Xuân Kiều ngày một đi lên.

6

Mỗi năm, thu nhập từ trồng cây ăn quả, chăn nuôi đã đưa về cho gia đình anh Kiều từ 300 - 350 triệu đồng/năm.

Anh Kiều phấn khởi chia sẻ: “Mỗi năm, thu nhập từ trồng cây ăn quả, chăn nuôi đã đưa về cho gia đình từ 300 - 350 triệu đồng/năm. Đây là nguồn thu nhập khá giúp tôi có điều kiện mở rộng mô hình kinh tế trong thời gian tới, đặc biệt là có thể giúp đỡ được nhiều hội viên vươn lên trong cuộc sống.

Đặc biệt, từ khi được công nhận đạt chuẩn vườn mẫu (năm 2018) đến nay, gia đình tôi luôn chăm chút, “nâng tầm” khu vườn của gia đình. Vì thế, khu vườn được quy hoạch, sắp xếp bài bản, hợp lý, sạch đẹp và hiệu quả. Qua đó, vừa đảm bảo không gian sống, phù hợp với điều kiện sản xuất, đảm bảo nguồn thu nhập, vừa trở thành nơi tham quan, trao đổi kinh nghiệm làm ăn của bà con lân cận.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội, giỏi phát triển kinh tế, anh Nguyễn Xuân Kiều còn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động. Gia đình anh Kiều là tấm gương tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới của xã Đức Lĩnh nói chung, của Chi hội Nông dân thôn Tân Hưng nói riêng.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hội Nông dân xã Đức Lĩnh

Nguồn tin: Theo Chung Hường ̣̣- baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 08:15 T6: mây rải rác
mây rải rác
29.59
°C
Độ ẩm: 53 %
Gió: 1.23 m/s
19/04
mây rải rác
28.02°
29.59°
20/04
mây rải rác
28.97°
28.97°
21/04
bầu trời quang đãng
25.96°
25.96°
22/04
mây đen u ám
25.85°
25.85°
23/04
mưa nhẹ
25.66°
25.66°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập157
  • Hôm nay32,334
  • Tháng hiện tại467,517
  • Tổng lượt truy cập14,684,480
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây