Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Hội Nông dân thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ tư - 21/12/2022 04:01
Sáng ngày 20/12, Hội Nông dân thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Về dự và chỉ đạo hội nghị có: đồng chí Nguyễn Thị Mai Thuỷ - TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Lê Thanh Ngọc - UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức – Kiểm tra Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Lê Thành Đông - TUV, Bí thư Thị uỷ, cùng các đồng chí đại diện thường trực HĐND, lãnh đạo Ban Dân vận, Ủy ban MTTQ, phòng Kinh tế, BHXH thị xã; các đồng chí đại diện thường trực Đảng uỷ, lãnh đạo UBND các phường, xã.
Hội nghị tổng kết
Hội nghị tổng kết
Năm 2022, Hội Nông dân thị xã đã lãnh đạo, chỉ đạo Hội Nông dân các phường, xã triển khai thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch công tác Hội và phong trào nông dân đạt kết quả tốt. Đã có 27/30 chỉ tiêu đạt và vượt, có nhiều chỉ tiêu vượt cao như: chỉ tiêu về công tác tuyên truyền, tập huấn, giáo dục chính trị, tư tưởng; chỉ tiêu về vận động tham gia BHXH tự nguyện; chỉ tiêu về làm nhà ở và an sinh xã hội; chỉ tiêu về cung ứng phân bón. Có 03 chỉ tiêu đang gặp khó khăn đó là: giới thiệu kết nạp Đảng; chỉ tiêu thành lập mới 01 Chi hội nông dân nghề nghiệp; kết nối tiêu thụ nông sản mới đạt 47% chỉ tiêu giao.
Nét nổi bật trong năm qua là Hội Nông dân thị xã đã chú trọng công tác tập huấn, tuyên truyền, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Hội Nông dân các cấp đến tận hội viên, nông dân. Chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Hội cơ sở tổ chức tuyên truyền các tiêu chí và vận động cán bộ, hội viên, nông dân thực hiện phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Hiện nay toàn thị có 2.282 hộ gia đình đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi (trong đó cấp tỉnh 61 hộ, tỷ lệ 2,67%; cấp thị xã 352 hộ, tỷ lệ 15,43%, cấp phường 1.869 hộ, tỷ lệ 81,9%). Qua bình xét đã có 1.543/2.282 hộ đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi, bằng 67% số hộ đăng ký.

 
Đc Nguyễn Thị Mai Thủy TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy - TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại Hội nghị
 
Hội Nông dân thị xã và các phường xã đã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thực hiện các chính sách an sinh xã hội về nhà ở, tham gia BHYT, BHXH tự nguyện, quà nhân dịp lễ tết…. Hội đã kết nối hỗ trợ 07 hội viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo tham gia BHXH tự nguyện, với mức hỗ trợ 50.000đ/người/tháng, trong vòng 3 năm. Hội tiếp tục trích quỹ hỗ trợ 07 cán bộ Chi hội tham gia đóng BHXH với mức 50.000 đồng/người/tháng. Chi hội Thuận Trung, Thuận Lộc hỗ trợ 44 hội viên có hoàn cảnh khó khăn mua thẻ BHYT, trị giá 11 triệu đồng, trích từ nguồn quỹ hoạt động của Chi hội. Các cấp Hội đã huy động các nguồn thăm hỏi, tặng 142 suất quà, trị giá 92,3 triệu đồng cho các gia đình cán bộ, hội viên, nông dân, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tàn tật, không nơi nương tựa nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; Phối hợp hỗ trợ làm mới 02 nhà ở cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Hỗ trợ hoàn thiện nhà ở cho 03 phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn ở phường Trung Lương....
Đc Lê Thành Đông TUV, Bí thư Thị ủy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Lê Thành Đông - TUV, Bí thư Thị ủy phát biểu tại hội nghị
 
Hội cũng đã đẩy mạnh việc hỗ trợ về kỹ thuật cũng như nguồn vốn để phát triển các mô hình kinh tế mới trong hội viên, nông dân. Trong năm Hội đã vận động, hướng dẫn 08 mô hình kinh tế hưởng chính sách theo NQ 98 của HĐND thị xã. Trao hỗ trợ mô hình sinh kế nuôi gà cho 19 hộ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn với 880 con gà giống, thuốc và thức ăn, trị giá 21,2 triệu đồng. Tuyên truyền, vận động thành lập mới 13 tổ hội nông dân nghề nghiệp, với 121 thành viên. Thành lập HTX Quyết Thắng với 08 thành viên, 18 lao động….
Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Việc tổ chức nội dung, phương thức sinh hoạt ở các Chi hội chưa có nhiều đổi mới, chất lượng chưa thật sự cao, chưa đồng đều, hội viên tham gia sinh hoạt ở một số nơi đạt tỷ lệ chưa cao. Trên địa bàn chưa có nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả cao mang tính bền vững; sản phẩm các mô hình kinh tế chưa đa dạng, chưa xây dựng được mô hình liên kết với các doanh nghiệp quy mô lớn để phát triển bền vững; chưa có hội viên, nông dân mạnh dạn đầu tư xây dựng các mô hình ứng dụng các tiến bộ KHKT công nghệ cao, công nghệ chuyển đổi số. Việc tuyên tuyền xây dựng đô thị văn minh, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, nông thôn kiểu mẫu vẫn gặp khó khăn trong công tác huy động nguồn lực. Một số chỉ tiêu đề ra đầu năm vẫn chưa đạt theo kế hoạch như: Thành lập Chi hội nông dân nghề nghiệp; giới thiệu hội viên ưu tú để bồi dưỡng kết nạp Đảng; tiêu thụ nông sản cho nông dân thông qua Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh.
Năm 2023 Hội Nông dân thị xã đã đề ra 29 chỉ tiêu và các giải pháp thực hiện. Trong đó tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua trong cán bộ, hội viên, nông dân và các đợt thi đua cao điểm, nhất là đợt thi đua chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy - TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được của Hội; có nhiều đổi mới, sáng tạo trong triển khai thực hiện. Năm 2023 là năm diễn ra Đại hội Hội Nông dân các cấp nên cần tập trung cao cho công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội. Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả việc tuyên truyền, sinh hoạt ở Chi hội; tăng cường phát triển hội viên; giới thiệu, bồi dưỡng kết nạp Đảng. Xây dựng kế hoạch tham mưu tổ chức đối thoại với Nhân dân.
Đồng chí Lê Thành Đông - TUV, Bí thư Thị uỷ đã thông tin đến các đại biểu một số kết quả đạt được về phát triển kinh tế xã hội, Quốc phòng An ninh của thị xã năm 2022; đồng chí cũng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp Hội trong năm qua và chia sẻ những khó khăn trong quá trình hoạt động của các cấp Hội. Đồng thời gợi mở một số vấn đề để trong thời gian tới Hội Nông dân thị xã cần tập trung đó là: Các cấp Hội cần tập trung tuyên truyền để tạo sự lan tỏa trong hội viên, đặc biệt là tuyên truyền cần phải có chiều sâu, trọng tâm trọng điểm; Đẩy mạnh tuyên tuyền và thực hiện tốt Đề án 202 về  “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo; Mạnh dạn đổi mới tư duy từ phương pháp, cách làm và tiêu thụ sản phẩm; Cần trang bị đầy đủ kỷ năng kiến thức cho hội viên theo hướng nông dân đô thị; Tổ chức tốt các hoạt động tư vấn, đào tạo nghề cho nông dân….
Trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong công tác Hội và phong trào nông dân

Hội đã triển khai kế hoạch phát động thi đua chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 với 70 công trình, mô hình, phần việc gắn với ký kết thi đua thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2023.
Tại hội nghị đã trao Bằng khen của Hội Nông dân tỉnh cho tập thể Hội Nông dân phường Đậu Liêu và đồng chí Võ Thị Thanh Huyền – Phó Chủ tịch Hội Nông dân phường Đức Thuận, trao Giấy khen của Hội Nông dân thị xã cho 13 tập thể và 15 cá nhân.




 

Nguồn tin: HND TX HỒNG LĨNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 19:17 T5: mưa nhẹ
mưa nhẹ
27.18
°C
Độ ẩm: 63 %
Gió: 1.11 m/s
18/04
mưa nhẹ
27.18°
27.18°
19/04
mây cụm
28.74°
28.74°
20/04
mây rải rác
28.93°
28.93°
21/04
mây thưa
26.16°
26.16°
22/04
mưa nhẹ
26.02°
26.02°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay37,334
  • Tháng hiện tại445,033
  • Tổng lượt truy cập14,661,996
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây