Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Gương người cán bộ chi hội tận tụy, gương mẫu, tiên phong trong mọi hoạt động, là tấm gương sáng trong học tập, làm theo tấm gương Bác Hồ

Thứ hai - 13/11/2023 20:48
Thị trấn Đức Thọ  được biết đến là đơn vị nổi bật có nhiều mô hình điển hình, các cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực, với nhiều cách làm hay, sáng tạo, góp phần làm phong phú thêm các hoạt động, phong trào thi đua của địa phương, của Hội, của tổ dân phố. Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đảm bảo chất lượng, hiệu quả và đạt thành tích được như hiện nay, là sự cống hiến, nổ lực phấn đấu, đóng góp về trí tuệ, công sức và tinh thần nhiệt huyết của các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành từ Hội Nông dân thị trấn đến các chi hội, trong số đó, tiêu biểu là ông Nguyễn Văn Quế - người cán bộ gương mẫu, đầy nhiệt huyết với mọi phong trào.
Gương người cán bộ chi hội tận tụy, gương mẫu, tiên phong trong mọi hoạt động, là tấm gương sáng trong học tập, làm theo tấm gương Bác Hồ
Ông Nguyễn Văn Quế sịnh năm 1963, là người nông dân hiền lành, mộc mạc, siêng năng, cần cù trong lao động sản xuất. Vợ chồng ông có 04 người con hiện đã trưởng thành và lập gia đình riêng, bà buôn bán hàng tạp hóa tại ở chợ Hôm - Đức Thọ. Gia đình làm 3 sào đất ruộng, 1 sào đất màu, tự mua sắm máy làm đất phục vụ sản xuất và giúp đỡ cho các hộ sản xuất khó khăn. Kinh tế gia đình được xếp vào nhóm hộ khá giả trên địa bàn. Với sự trăn trở, tận tụy trong công việc, tâm huyết với các phong trào, hoạt động của địa phương, của Hội, của tổ dân phố, bà nhận nhiệm vụ ban chấp hành chi hội, trực tiếp làm Chi hội phó chi hội Nông dân tổ dân phố 1 thị trấn Đức Thọ.
Với nhiệm vụ "Người vác tù và", mặc dù phụ cấp hàng tháng không đáng kể (100.000đ/tháng, từ tháng 10/2023 trở đi 200.000đ/tháng); ông Nguyễn Văn Quế luôn là người nhiệt tình, đầy trách nhiệm với công việc. Với đức tính cần mẫm, điềm đạm, nghiêm túc, đã hun đúc thành bản lĩnh, nhân cách sống được mọi người trân trọng và quý mến. Trong công việc, là người luôn chủ động, sáng tạo, tìm ra các giải pháp, cách làm "thấu tình, đạt lý"; sự gần gủi, chia sẽ, giúp đỡ trong cán bộ, hội viên như giúp hội viên lắp đặt bể lắng lọc, giúp chỉnh trang vườn hộ, phát động ngày công lao động giúp làm nhà ở cho hội viên nghèo, khó khăn vv... ; Biết vận dụng, phát huy tốt vai trò, hiệu quả câu lạc bộ "Chi hội Nông dân với pháp luật" trong tuyên truyền, vận động cán bộ, hôi viên nông dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ của địa phương, của tổ chức Hội; nhiệt tình tham gia các phong trào VHVN-TDTT các cấp tổ chức.
0 1

Tính đến nay, tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Hội cấp trên giao, của tổ dân phố phân công chi hội đều thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ngoài những nhiệm vụ của Hội, bà là người đã trực tiếp tham mưu sáng kiến cho ban công tác mặt trận tổ dân phố thành lập nên tổ an ninh tự quản, nhằm giải quyết dứt điểm những vấn đề, sự việc phát sinh gây bức xúc trong nhân dân, đảm bảo ổn định tình hình trên địa bàn khu dân cư. Cụ thể vào tháng 8/2023, ban công tác mặt trận tổ dân phố đã thành lập 01 tổ gồm 06 người, phân công nhiệm vụ thành 03 nhóm phụ trách, cứ mỗi buổi sáng từ 3 giờ 30 phút đến 5 giờ, buổi tối từ 19 giờ 30 phút đến 23 giờ để thực hiện nhiệm vụ tuần tra (bằng hình thức thể dục đi bộ) trên các tuyến đường, ngõ, ngách để phát hiện, đôn đốc, nhắc nhở các hộ gia đình đưa rác thải sinh hoạt ra các điểm tập kết đúng thời gian quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường sạch sẽ. Chỉ trong thời gian 01 tháng, trên địa bàn tổ dân phố nhân dân thực hiện nghiêm túc, triệt để, chấm dứt tình trạng vứt rác thải bừa bải ra môi trường không đúng quy định và giải quyết cơ bản các vụ việc, mâu thuẩn trong nhân dân ngay ở tổ dân phố. Trong các cuộc sinh hoạt, hội họp với tinh thần thẳng thắn, chân tình, cởi mở, đồng chí thường xuyên tham gia đóng góp các ý kiến đối với tổ chức, cá nhân đề ra các giải pháp, cách làm sáng tạo mang tính phản biện, định hướng rất cao để giúp cho tổ chức Hội, ban công tác mặt trận tổ dân phố ban hành kế hoạch chỉ đạo, triển khai thực hiện đạt kết quả tốt nhất.
000

Trong cuộc sống đời thường, đồng chí luôn chan hòa, gần gủi, giúp đỡ nhiều hộ gia đình gặp khó khăn, có biến cố trong cuộc sống để động viên, chia sẻ và giúp đỡ để an ủi giảm bớt khó khăn; những công trình, phần việc của Hội, tổ dân phố gặp khó khăn, chậm tiến độ thì đồng chí luôn có mặt kịp thời, bắt tay vào làm để giúp đỡ, tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành. Tất cả những khó khăn, vướng mắc của tập thể hay cá nhân, có sự góp mặt của đồng chí đều được giải quyết chu đáo, trọn vẹn. Dạo bước trên tuyến đường Trần Dực do Chi hội Nông dân tổ dân phố 1 đảm nhận tự quản và các tuyến đường, ngõ, ngách trên địa bàn tổ dân phố, tôi rất tự hào về tinh thần, ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân nơi đây nói chung, của tập thể cán bộ, hội viên Chi hội Nông dân tổ dân phố 1 nói riêng, trong đó có sự đóng góp rất lớn của ông Nguyễn Văn Quế, người cán bộ chi hội luôn đầy tâm huyết, gương mẫu, trách nhiệm trong mọi phong trào, xứng đáng là đơn vị luôn dẫn đầu trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân hàng năm. Ông thực sự là tấm gương người cán bộ Hội mẫu mực, tiêu biểu trong mọi phong trào, trong học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để chúng tôi học tập, noi theo và thực sự rất cần có sự lan tỏa, nhân rộng rải ngày càng thêm nhiều tấm gương sáng trong cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân.
   
                                                               





 

Nguồn tin: Trần Thị Thảo - PCT HND, BT Chi bộ TDP1 TT Đức Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 00:17 T7: mây thưa
mây thưa
39.27
°C
Độ ẩm: 26 %
Gió: 4.87 m/s
20/04
mây thưa
39.27°
41.68°
21/04
bầu trời quang đãng
40.68°
40.68°
22/04
mây cụm
37.64°
37.64°
23/04
mây cụm
33.75°
33.75°
24/04
mây rải rác
34.75°
34.75°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập151
  • Hôm nay21,804
  • Tháng hiện tại498,015
  • Tổng lượt truy cập14,714,978
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây