Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Tấm gương nữ cán bộ phong trào Hội Nông dân tiêu biểu, luôn tâm huyết, nhiệt tình, đầy trách nhiệm

Thứ hai - 11/12/2023 20:04
Thị trấn Đức thọ là đơn vị trung tâm về văn hóa, chính trị và kinh tế của huyện Đức Thọ, được biết đến với nhiều nét văn hóa ẩm thực đặc sắc đạt sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, như: bánh chưng, bánh gai Đức Yên; giò chả Nhung Tuấn; gà ủ muối Sông La; rượu Thiên Hà Thủy... và nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp nổi trội như mô hình trồng rau thủy canh ở tổ dân phố Đại Nghĩa; mô hình trồng táo của hộ anh Nguyễn Trung Tính ở tổ dân phố Đại Thành; mô hình sản xuất, kinh doanh tổng hợp hộ anh Nguyễn Đình Phúc ở tổ dân phố Hùng Dũng; mô hình tổ hợp tác trồng rau an toàn ở tổ dân phố 1; mô hình tổ hợp tác sản xuất gạch không nung tổ ở dân phố 2.... Đặc biệt là đơn vị có nhiều hoạt động, phong trào, nhiều tấm gương cán bộ, hội viên xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực hoạt động và công tác, trong số đó tiêu biểu là đồng chí Trần Thị Thảo - Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn kiêm Bí thư Chi bộ tổ dân phố 1.
Vận động người dân hiến đất làm đường giao thông
Vận động người dân hiến đất làm đường giao thông
Là người cán bộ phong trào, hoạt động trên nhiều lĩnh vực được phân công phụ trách, chị Trần Thị Thảo hiện ở tuổi 54 (sinh năm 1969) nhưng với tinh thần đầy trách nhiệm, nhiệt huyết năng nổ trong mọi hoạt động, phong trào thi đua, thường xuyên bám nắm, tiếp cận và xử lý trong mọi công việc, được hội viên, nông dân trên địa bàn yêu mến, cảm phục và tin tưởng.
thảo trao quà,,,,
Trao quà, bò... hỗ trợ các gia đình hội viên nông dân
Sinh ra và lớn lên trên quê hương thị trấn Đức Thọ giàu truyền thống cách mạng, chị Trần Thị Thảo là người cán bộ được phát triển từ các phong trào quần chúng xuất sắc tiêu biểu trong thời gian qua. Chị được lãnh đạo cấp trên tin tưởng, giao phó đảm nhận đồng thời nhiều vị trí công tác. Từng là người cán bộ chi hội trưởng chi hội phụ nữ, nông dân, chi ủy viên, bí thư chi bộ, đến năm 2007 chị được giới thiệu và giao nhiệm vụ văn phòng Đảng ủy thị trấn Đức Thọ; năm 2013 chị được phân công kiêm nhiệm Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, năm 2018, chị được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân nhiệm kỳ 2018 - 2023; đến năm 2020, thực hiện Đề án sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, phường, thị trấn (xã Đức Yên sáp nhập vào thị trấn Đức Thọ), chị được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn. Chị là đại biểu HĐND thị trấn Đức Thọ các khóa 18, 19, 20, 21, 22. Hiện nay chị là Phó Chủ tịch Hội Nông dân, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Ban xóa đói giảm nghèo, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận tổ dân phố 1.
Quá trình hoạt động, với bề dày về kinh nghiệm trong công tác, xác định rõ vai trò, trách nhiệm từng nhiệm vụ trọng trách được giao, sự sắp xếp, bố trí công việc một cách phù hợp, khoa học. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ có những tiêu chí, phần việc giữa Hội với tổ chức đoàn thể, các đơn vị tổ dân phố và cả trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, HĐND, MTTQ... được chị tham mưu đưa vào kế hoạch phối hợp thực hiện bổ trợ, đan xen nhau đầy hiệu quả và chất lượng, như: công tác tuyên truyền, tập huấn, phát động các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, của Hội, xây dựng các mô hình điển hình, xây dựng đô thị văn minh vv... Ở cương vị nào, lĩnh vực nào, chị cũng hết mình nỗ lực phấn đầu hoàn thành xuất sắc vai trò, nhiệm vụ.
Trực tiếp nói chuyện, trao đổi với chị, chúng tôi hiểu thêm được nhiều thế mạnh, cách làm hay, sáng tạo và trăn trở, say mê công việc mà chị chia sẽ. Điểm mạnh nổi trội mà chúng tôi tâm đắc nhất ở chị đó là công tác dân vận khéo trong Đảng, trong quần chúng nhân dân được chị áp dụng nhuần nhuyễn, đưa vào thực tiễn hàng ngày, mọi lúc, mọi nơi, nhằm phát huy hiệu quả cao nhất trong công việc.
thảo nhà ở hộ nghèo
Hỗ trợ làm nhà ở cho hộ có hoàn cảnh khó khăn 
Căn cứ nghị quyết đại hội Hội Nông dân các cấp đầu nhiệm kỳ, các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Hội cấp trên và Đảng ủy giao, chị là người trực tiếp tham mưu cho thường trực, thường vụ, ban chấp hành Hội xây dựng kế hoạch đầu năm để thống nhất trong chỉ đạo, triển khai thực hiện. Lựa chọn những chỉ tiêu, nhiệm vụ phù hợp với từng thời điểm với cách "dễ làm trước, khó làm sau"; phân công nhiệm vụ cụ thể rõ người, rõ việc, phù hợp với năng lực, sở trường của từng đồng chí trong lãnh đạo Hội và chỉ đạo quyết liệt đẩy nhanh tiến độ hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất có thể. Quá trình thực hiện bản thân chị cùng thường trực, ban thường vụ Hội luôn gặp gỡ, trao đổi, tranh thủ ý kiến lãnh đạo của ban thường vụ đảng ủy, sự phối hợp của chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy các tổ dân phố, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trên tất cả các lĩnh vực. Tập trung quan tâm bằng cách đưa vào nghị quyết chi bộ hàng tháng về giao nhiệm vụ phù hợp cho các chi hội, gắn với việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Hội cấp trên, tổ dân phố để tập trung chỉ đạo. Chị cũng là người thường xuyên giám sát, đôn đốc, động viên, giúp đỡ (cầm tay, chỉ việc), những phần việc khó thực hiện Hội chỉ đạo ban chấp hành các chi hội phối hợp cùng ban mặt trận để phát huy tính hiệu quả tốt nhất. Nhờ cách làm trên của Hội, trong đó có sự đóng góp rất lớn của chị, năm 2023 và những năm gần đây, Hội Nông dân thị trấn Đức Thọ luôn là đơn vị trong tốp dẫn đầu toàn huyện về thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân, đồng thời giúp các tổ dân phố sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh, tổ dân phố kiểu mẫu và ngày càng nâng cao vai trò, vị thế, tầm quan trọng của tổ chức Hội Nông dân trong hệ thống chính trị.
Thảo ra mắt CH ứng dụng CĐS
Ra mắt chi hội nông dân ứng dụng chuyển đổi số
Với vai trò là Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, đúc rút những kinh nghiệm từ làm văn phòng cấp ủy, kinh nghiệm thực tiễn trong công tác, chị luôn chủ động tham mưu dự thảo chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm bám sát và nghị quyết Đảng ủy chỉ đạo, chủ động nắm bắt tình hình, tham mưu lựa chọn nội dung, chủ thể kiểm tra, giám sát để xây dựng kế hoạch của đảng ủy, UBKT đảng ủy hàng năm trình ban thường vụ, ban chấp hành quyết định để triển khai thực hiện nghiêm túc. Cùng với các đồng chí ủy viên UBKT đảng ủy, chị là người thường xuyên trực tiếp trao đổi, hướng dẫn về các quy định, quy trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo đúng hướng dẫn Điều lệ Đảng quy định. Đây là nhiệm vụ khó, đòi hỏi phải nghiên cứu kỹ các văn bản chỉ đạo có liên quan của Đảng các cấp, thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra, giám sát theo nguyên tắc "Đúng người, đúng lỗi, kịp thời, đúng quy định..." góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của Đảng. Qua đánh giá kết quả hàng năm của Huyện ủy và Đảng ủy thị trấn Đức Thọ, bản thân chị liên tục đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong lĩnh vực này.
thảo bình chữa cháy
Tuyên truyền, vận động cán bộ, hộ viên nông dân mua bình chữa cháy
Ở vai trò là bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận tổ dân phố, chị đã phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào. Quy tụ tinh thần đoàn kết, sáng tạo, phát huy trí tuệ tập thể, thống nhất cao trong Đảng theo nguyên tắc tập trung dân chủ "Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách". Mọi chủ trương, nhiệm vụ phải được thực hiện theo đúng quy chế dân chủ theo phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng", đồng bộ công tác tuyên truyền công khai từ chủ trương, chính sách hỗ trợ đến việc quyết toán đầy đủ trước Đảng, trước nhân dân. Là ngưới cán bộ luôn lắng nghe, tiếp thu cầu thị để học hỏi, nâng cao kỹ năng, trình độ nhận thức của bản thân trong lãnh đạo, điều hành và xử lý công việc thường ngày. Với sự bám nắm nhiệm vụ, sự gần gủi, động viên, chia sẽ của chị đối với đồng chí, anh em cán bộ chi ủy, ban mặt trận, đảng viên trong chi bộ và kỹ năng "Dân vận khéo" là thế mạnh nổi trội của chị đã được lan tỏa và tác động rất lớn, làm khơi dậy tinh thần tự giác, trách nhiệm, sự tâm huyết và tính nêu gương trong mỗi cán bộ, đảng viên trong thời gian qua.
thảo mô hình
Một số mô hình Hội tuyên truyền, vận động, hỗ trợ thành lập....
Được chia sẻ về bí quyết, cách làm "không giống ai" để phát huy kết quả tốt của chị, chúng tôi được biết, để làm tốt công tác tham mưu cho chi ủy chi bộ xây dựng nghị quyết hàng tháng đạt hiệu quả cao, chị trực tiếp đến với nhân dân các cụm dân cư liên quan đến công trình thực hiện để nắm bắt tình hình, xác định tính khả thi công việc mình cần tham mưu và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng từ người dân để đưa ra bàn bạc, thảo luận trong chi bộ. Khi chi bộ có chủ trương chỉ đạo thực hiện, sau khi thống nhất trong chi ủy, triển khai trong ban công tác mặt trận, chỉ đạo tổ dân phố xây dựng kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện. Với vai trò trưởng ban công tác mặt trận tổ dân phố, chị cùng các đồng chí trong chi ủy đến tiếp cận các hộ gia đình để tuyên truyền, vận động và cùng nhân dân hiến kế cách làm và tăng cường, nâng cao vai trò giám sát cộng đồng, tạo được sự hưởng ứng, ủng hộ tối đa trong nhân dân. Hàng năm, những công trình, phần việc liên quan đến tập thể, cá nhân hộ gia đình có khó khăn về tài chính, chị cùng đồng chí tổ trưởng tổ dân phố và một vài đồng chí khác động viên huy động bỏ tiền cá nhân cho tạm ứng, xong công trình làm hồ sơ quyết toán trả lại cho cá nhân (trung bình mỗi năm từ 50 đến 100 triệu đồng). Đối với cá nhân chị, mỗi tháng chị trích 300.000 đồng từ tiền phụ cấp của chị để chia sẻ cho đồng chí chi ủy viên chi bộ, động viên nhau cùng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra, đến vận động các hộ gia đình, chị còn giúp đỡ, chia sẻ, hỗ trợ thêm cho nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn để họ hoàn thành nghĩa vụ đóng góp của gia đình mình đối với tập thể, cụm dân cư trong xây dựng đô thị văn minh, tổ dân phố kiểu mẫu. Vì vây, trong những năm vừa qua, tập thể chi bộ, tổ dân phố, ban công tác mặt trận của đơn vị chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các tập thể trong hệ thống chính trị hoạt động đồng đều, các câu lạc bộ được thành lập hoạt động có hiệu quả. Đơn vị tổ dân phố 1 hiện là bức tranh nổi bật toàn diện, đầy màu sắc, mang lại đời sống vật chất, tinh thần và sự hài lòng, tin tưởng của nhân dân đối với Đảng, với đội ngũ cán bộ của địa phương, tổ dân phố. 
Thảo ra mắt CLB Dân ca
Ra mắt câu lạc bộ dân ca ví dặm, hoạt động văn hóa văn nghệ
 Toàn tổ dân phố đã vận động được 75 hộ đã hiến trên 2.600m tường rào, 1.367m2 đất ở; 46 cổng nhà, 18 công trình phụ trợ, mái che vv... để mở rộng 1,6 km đường trên 13 tuyến đường, ngõ trong khu dân cư, thực hiện hoàn thành xong 42 công trình, phần việc với tổng kinh phí đầu tư xây dựng TDP kiểu mẫu là 4,251 tỷ đồng, trong đó vận động nhân dân đóng góp 2,12 tỷ đồng (chưa kể giá trị từ sự hiến đất và ngày công). Có những công trình là điểm nhấn, tạo dấu ấn của tổ dân phố như công trình khu vui chơi thể thao khu vực 2 rộng trên 420 m2 (trước khi xây dựng khu vui chơi thì đây là hố chứa nước đọng rất bẩn và rác thải); công trình tôn tạo giếng Ngọc Đảng; thảm nhựa 2,1 km; làm 720 m mương thoát khu dân cư, 950 m đường bê tông tại 07 tuyến ngõ; trên 3.000 m lề đường; 2,6 km đường điện thắp sáng và treo cờ, biển pa nô tuyên truyền trên các tuyến đường, ngõ; 1 tiểu cảnh với diện tích 184 m2 trước nhà nhà văn hóa tổ dân phố với tổng kinh phí 150 triệu đồng (đây là công trình của đảng viên 213 và đảng viên chi bộ đóng góp ủng hộ xây dựng về đích tổ dân phố kiểu mẫu); vận động nhân dân xây dựng 143 hố xử rác thải sinh hoạt, 62 hộ lắp đặt bể lắng lọc nước thải sinh hoạt; vận động xây dựng 08 mô hình sản xuất ra an toàn trong nhà lưới, 02 vườn mẫu; 03 mô hình kinh tế nông nghiệp; 01 tổ hợp tác trồng rau an toàn; 01 chi hội nghề nghiệp làm vườn; thành lập 06 câu lạc bộ hoạt động thường xuyên và hiệu quả (CLB dân ca ví dặm có 21 thành viên tham gia do chị làm chủ nhiệm, CLB dân vũ, CLB thức vũ kinh, CLB nông dân với pháp luật...). Tất cả đã tạo nên sự thay đổi toàn diện về diện mạo cho thị trấn, TDP, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và nhu cầu hưởng thụ cho nhân dân đặc biệt là sự hài lòng, phấn khởi và tin tưởng ủng hộ của quần chúng nhân dân đối với Đảng.
Thảo thể thao
Thể dục thể thao.....
Ghi nhận sự cống hiến và những đóng góp của chị đối với các hoạt động phong trào trên các lĩnh vực trong thời gian qua, các cấp, các ngành đã vinh danh và tặng chị nhiều phần thưởng: 04 lần được vinh danh tại Hội nghị sơ kết việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Đảng ủy thị trấn Đức Thọ tổ chức các năm 2012; 2015; 2020, 2022; từ 2013 - 2022, Đảng ủy thị trấn tặng Giấy khen "Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ"; Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đức Thọ tặng Giấy khen đảng viên "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục" từ 2017 - 2021; tháng 1/2023, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đức Thọ tặng Giấy khen "Đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" năm 2022; tháng 3/2023, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Thọ giới thiệu là Bí thư chi bộ tiêu biểu trong toàn tỉnh Hà Tĩnh; tháng 7/2023, được Huyện ủy Đức Thọ tặng Giấy khen "Đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW"...
thảo bằng khen Copy
Bí thư Huyện ủy trao khen thưởng

Trao đổi với chúng tôi đồng chí Ngô Ngọc Hân - HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện cho biết: Đồng chí  Trần Thị Thảo là người cán bộ mẫu mực, nhiệt tình, tâm huyết với công việc, dù ở vị trí công việc nào chị cũng luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đằng sau sự cống hiến trong công việc của chị luôn có sự động viên, chia sẻ tinh thần của người chồng, luôn tạo điều kiện để vợ hoạt động hoàn thành xuất sắc mọi vai trò, trách nhiệm.

Nguồn tin: MInh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 03:34 T7: mây rải rác
mây rải rác
39.1
°C
Độ ẩm: 28 %
Gió: 2.51 m/s
20/04
mây rải rác
34.88°
39.1°
21/04
mây cụm
35.09°
35.09°
22/04
mây cụm
30.64°
30.64°
23/04
mây rải rác
30.14°
30.14°
24/04
mây rải rác
31.18°
31.18°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập172
  • Hôm nay28,960
  • Tháng hiện tại505,171
  • Tổng lượt truy cập14,722,134
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây