Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Chi bộ cơ quan Hội Nông dân tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề

Thứ tư - 28/06/2023 07:20
Chiều ngày 28/6/2023, Chi bộ cơ quan Hội Nông dân tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề tháng 6 về nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (sau đây gọi tắt là tác phẩm của Tổng Bí thư) và chuyên đề “Tự soi, tự sửa”. Về dự buổi sinh hoạt có đồng chí Trần Đức Thuận – Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.
Đại biểu dự buổi sinh hoạt
Đại biểu dự buổi sinh hoạt
Đề dẫn tại buổi sinh hoạt cho biết, chuyên đề về tác phẩm của Tổng Bí thư nhằm giúp mỗi cán bộ, đảng viên hiểu rõ bản chất, mục đích, ý nghĩa, kết quả, bài học trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua và những chủ trương, quan điểm, phương châm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác này. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm, quyết tâm của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đấu tranh phòng, chống mọi biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đồng thời giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên vận dụng những vấn đề lý luận và thực tiễn đề cập trong tác phẩm vào công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở cơ quan và ngay trong chính bản thân mình.
Đối với chuyên đề “Tự soi, tự sửa” đang trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong toàn thể cán bộ, đảng viên. Qua đó, góp phần nhận diện và đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đối với tác phẩm của Tổng Bí thư, cấp ủy đề nghị các đảng viên tập trung thảo luận những nội dung: Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam; kết quả nổi bật về thực tiễn công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở nước ta trong 10 năm qua; làm rõ những nhiệm vụ, giải pháp nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực thời gian tới… Đối với chuyên đề “Tự soi, tự sửa”, cấp ủy yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, tự giác, trung thực tự phê bình và phê bình; gắn “tự soi, tự sửa” của tập thể với “tự soi, tự sửa” của từng cán bộ, đảng viên; nhận diện được những biểu hiện suy thoái của cán bộ, đảng viên để sửa chữa, khắc phục. Từ đó liên hệ thực tiễn về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại cơ quan, cũng như việc “tự soi, tự sửa” và nhiệm vụ, giải pháp của bản thân gắn với nhiệm vụ chuyên môn được giao.
Tại buổi sinh hoạt có 6 đảng viên trình bày các tham luận theo định hướng của cấp ủy. Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, 5 đảng viên đã phản biện lại các tham luận, tập trung nêu lên những hạn chế của tham luận. Trong liên hệ thực tiễn của chi bộ, cơ quan các đồng chí tham gia tham luận và phản biện đều khẳng định thời gian qua cấp uỷ chi bộ, cơ quan luôn thực hiện đúng quy chế hoạt động đã ban hành, đặc biệt thực hiện tốt quy chế chi tiêu nội bộ, các hoạt động của chi bộ, cơ quan đều dân chủ, công khai, minh bạch; công tác thi đua khen thưởng được quan tâm, nhất là người lao động trực tiếp, tạo được động lực trong công tác thi đua; quyền lợi của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động được chăm lo; không có biểu hiện tham ô, tham nhũng, quan liêu, lãng phí; vai trò người đứng đầu được phát huy…

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Trần Đức Thuận – Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh khẳng định, thời gian gần đây Chi bộ Hội Nông dân tỉnh đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt. Cấp ủy triển khai kịp thời, bài bản, là một trong những chi bộ kiểu mẫu trong việc tổ chức sinh hoạt các chuyên đề; đồng chí đảng viên thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao trong việc đầu tư nghiên cứu xây dựng tham dựng luận và phản biện tham luận. Đồng chí đề nghị sau sinh hoạt, Chi bộ ban hành thông báo kết luận, chỉ rõ những hạn chế để mỗi đảng viên “tự soi, tự sửa”, khắc phục hạn chế, khuyết điểm; đồng thời có sự lan tỏa đến các cấp Hội và hội viên, nông dân. 

Thuy G
Kết luận buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy – Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nêu rõ, việc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là việc làm thường xuyên, suốt đời. Đồng chí đề nghị thời gian tới thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong chi bộ, cơ quan, phê bình và tự phê bình; tăng cường kiểm tra, giám sát và tổ chức hội nghị đối thoại; phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu. Thực hiện tốt kê khai tài sản, các quy định đối với người đảng viên, Công văn số 1567-CV/TU ngày 16/02/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính...            
           

Tác giả bài viết: Minh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 10:05 T4: mưa nhẹ
mưa nhẹ
25.22
°C
Độ ẩm: 95 %
Gió: 0.54 m/s
24/04
mưa nhẹ
25.22°
25.22°
25/04
mây thưa
25.52°
25.52°
26/04
mây thưa
30.78°
30.78°
27/04
bầu trời quang đãng
31.8°
31.8°
28/04
bầu trời quang đãng
30.68°
30.68°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập329
  • Hôm nay38,311
  • Tháng hiện tại687,735
  • Tổng lượt truy cập14,904,698
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây