Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Hội Nông dân phường Nguyễn Du chung tay bảo vệ môi trường khu dân cư

Thứ hai - 03/10/2022 04:16
Là một đô thị trẻ năng động, cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội thì hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt ở các khu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh ngày càng gia tăng, không chỉ làm suy giảm chất lượng môi trường sống mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân.
Hội Nông dân phường vận động hội viên và nhân dân mua các thùng rác để tiện việc thu gom.
Hội Nông dân phường vận động hội viên và nhân dân mua các thùng rác để tiện việc thu gom.
Nhận thấy nguy cơ gây ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt hằng ngày tăng cao, đầu năm 2021, Hội Nông dân phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo, hướng dẫn Chi hội nông dân Tổ dân phố 2 vận động cán bộ, hội viên và nhân dân dọc tuyến đường Lê Thiệu Huy hưởng ứng và thực hiện xã hội hóa mua thùng đựng rác có nắp đậy và đã được cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng cao. Đến nay, toàn tuyến đường đã có hơn 110 thùng rác gia đình, giúp các hộ phân loại rác thải, giữ cảnh quan sạch đẹp, đồng thời cũng giúp công nhân vệ sinh môi trường thu gom một cách dễ dàng. Đó chính là kết quả mà Hội Nông dân phường và Chi hội nông dân ở Tổ dân phố 2 vận động người dân dọc tuyến đường nâng cao ý thức giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp; từ công tác vận động, kêu gọi 4, 5 nhà mua chung một thùng rác lớn đặt ở ngõ và thùng rác nhỏ bỏ trong nhà để tiện việc thu gom. 
Picture3
Chi hội trưởng Trần Đình Vang là người đi đầu trong vận động hội viên và nhân dân mua và lắp đặt các thùng rác trên tuyến đường.
Ông Trần Đình Vang, Chi hội trưởng Chi hội 2 cho biết: “Chi hội đã vận động hội viên và người dân tự nguyện mua hơn 50 thùng rác dung tích 120 lít và 60 thùng rác 60 lít để trong nhà có nắp đậy chắc chắn, giá trị trên 30 triệu đồng. Khi mới triển khai thùng rác chung, nhiều người còn chưa quen, ngại đi, tiện đâu đổ đó. Ban Chấp hành Chi hội đã kiên trì đến từng hộ tuyên truyền, vận động bỏ rác đúng nơi quy định, tạo thói quen phân loại rác ngay tại gia đình. Nếu như trước đây, rác được cho vào túi nilon bỏ dọc bên đường hay đựng trong bao dứa, các thùng xốp… gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị thì nay rác đã được phân loại, để vào thùng rác to có nắp đậy cẩn thận. Việc này đã khắc phục được tình trạng ruồi, muỗi, động vật cắn phá làm rác rơi vãi ra đường”.
Ông Trần Hậu Quốc, Chủ tịch Hội Nông dân phường cho biết: “Trước đây, vệ sinh môi trường trong hộ gia đình, khu vực công cộng trên tuyến đường Lê Thiệu Huy có thời điểm không sạch sẽ, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Những năm qua, Hội Nông dân đã vận động hội viên và nhân dân dọc tuyến đường thực hiện tốt công tác thu gom, phân loại rác thải ngay đầu nguồn gia đình. Đồng thời, vận động bà con đặt thùng rác có nắp đậy dọc tuyến đường để xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, được bà con đồng lòng hưởng ứng triển khai và đã phát huy, lan rộng trong từng gia đình là nguồn động lực để nhân rộng trong toàn phườngˮ.
Picture4
Đường Lê Thiệu Huy “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh” có đóng góp to lớn của cán bộ, hội viên Hội Nông dân
Đến nay, đi dọc tuyến đường Lê Thiệu Huy không khó để bắt gặp những thùng rác được đặt ngay ngắn phía trước cửa nhà người dân, không bị mùi hôi thối bốc khó chịu, trông rất gọn gàng đẹp mắt. Không những vậy, người dân còn lắp camera giám sát xem ai vứt rác bừa bãi, để kịp thời nhắc nhở. Ông Bùi Đức Thông, một hội viên ở địa phương chia sẻ: “Từ khi có camera giám sát, nếu thấy gia đình nào còn để rác ở ngoài hoặc không mua thùng đựng mà lại bỏ rác vào thùng của nhà người khác thì sẽ nhắc nhở và đề nghị bỏ vào thùng đúng quy định. Nhờ đó, chỉ sau một thời gian ngắn, ý thức của người dân dần thay đổi, không còn tình trạng rác để bừa bãiˮ. 
Bên cạnh đó, Hội Nông dân phường chỉ đạo các chi hội duy trì tổng vệ sinh vào ngày thứ 7 hoặc  chủ nhật hàng tuần, trên các tuyến đường nông dân tự quản "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh” và sẽ nhân rộng mô hình hoạt động trên tất cả các tuyến đường nông dân tự quản trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Với cách làm trên, Hội Nông dân phường cùng Chi hội nông dân Tổ dân phố 2 đã được tổ chức Hội cấp trên, cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận đánh giá cao, từng bước nâng cao ý thức, nhận thức hành động của cán bộ, hội viên, nông dân và nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường; đồng thời tạo dấu ấn trong tham gia xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh, được người dân đồng tình ủng hộ và hưởng ứng.
 

Nguồn tin: Lê Đình Hoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 07:16 T6: mưa nhẹ
mưa nhẹ
22.32
°C
Độ ẩm: 97 %
Gió: 1.43 m/s
29/03
mưa nhẹ
22.32°
22.32°
30/03
mây rải rác
27.87°
27.87°
31/03
mây thưa
28.99°
28.99°
01/04
bầu trời quang đãng
29.38°
29.38°
02/04
bầu trời quang đãng
29.11°
29.11°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập147
  • Hôm nay24,563
  • Tháng hiện tại702,774
  • Tổng lượt truy cập14,167,014
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây