Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Tọa đàm kinh tế nông nghiệp hữu cơ tại huyện Đức Thọ

Thứ hai - 01/04/2024 03:18
Vừa qua được sự cho phép của Ban Thường vụ Huyện ủy, Hội Nông dân huyện Đức Thọ cùng các tổ chức đoàn thể cấp huyện phối hợp UBND huyện và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức buổi tọa đàm “Kinh tế nông nghiệp hữu cơ tuần hoàn” trên địa bàn huyện Đức Thọ.
Tọa đàm kinh tế nông nghiệp hữu cơ tại huyện Đức Thọ
Về dự tọa đàm có ông Nguyễn Hồng Lam - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Quế Lâm, cùng các chuyên gia Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam; đại diện lãnh đạo huyện có các đồng chí: Nguyễn Thành Đồng - Bí thư Huyện ủy; Đặng Giang Trung - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Hoài Đức - Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn cùng hơn 100 hội viên nông dân tiêu biểu là các chủ mô hình kinh tế đang có nguyện vọng xây dựng, phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ.
Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí cởi mở, các thành viên tham dự được ông Nguyễn Hồng Lam - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm truyền cảm hứng về xây dựng và phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, được xem phim tài liệu về quy trình sản xuất, chăn nuôi hữu cơ của Tập đoàn Quế Lâm, cũng như những ưu điểm vượt trội khi chăn nuôi, sản xuất hữu cơ.
Thảo luận tại buổi tọa đàm, các hộ dân đã đặt ra những câu hỏi liên quan trực tiếp đến quy trình, cách thức xây dựng, phát triển nông nghiệp hữu cơ, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.
Ông Trần Văn Dương ở thôn Long Sơn, xã Tân Dân (gia đình có đăng ký mô hình nuôi lợn nái do Tập đoàn Quế Lâm chuyển giao KHKT) đề xuất Tập đoàn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các hộ yên tâm tham gia chăn nuôi, sản xuất; cung ứng đầy đủ nguồn cây, con giống, thức ăn, vật tư nông nghiệp đảm bảo chất lượng, giá thành đầu vào vừa phải.
image003
Trao đổi về những vấn đề này, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm khẳng định: Phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, xây dựng các mô hình nông nghiệp sinh thái là một chủ trương lớn được thể hiện rõ trong các nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước và ngay trong Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Phát triển nông nghiệp hữu cơ chính là cách thức sản xuất nhằm tăng giá trị sản phẩm trên từng đơn vị diện tích, đáp ứng nhu cầu bức thiết của người tiêu dùng, góp phần khôi phục và tái tạo lại môi trường tự nhiên, tạo điều kiện, tiền đề hướng đến sự phát triển bền vững”.
Đối với các hộ tham gia chuỗi quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn theo mô hình của Tập đoàn Quế Lâm sẽ được tạo điều kiện tham quan học tập kinh nghiệm tại Huế, được các chuyên gia về hướng dẫn, giúp đỡ xây dựng mô hình. Tạo điều kiện tiếp cận về giống, thức ăn, chế phẩm sinh học, phân bón hữu cơ, được đồng hành hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm trên cơ sở khung thỏa thuận được ký kết. Ông Nguyễn Hồng Lam cũng nhấn mạnh: “Để triển khai phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, xây dựng các mô hình sinh thái thành công thì điều cốt yếu nhất là làm thay đổi tư duy của người sản xuất, ý thức của người tiêu dùng. Người dân phải tự làm cho mình, tự bảo vệ môi trường sống của chính mình, nhà nước và doanh nghiệp chỉ là người định hướng, hỗ trợ”.
image002
Kết thúc buổi tọa đàm, ông Trần Hoài Đức - Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá sự cần thiết phải đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn trên địa bàn huyện Đức Thọ trong thời gian tới. Đồng thời yêu cầu các phòng, ngành chuyên môn cần phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, đặc biệt là Hội Nông dân làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên ký xây dựng và phát triển các mô hình nông nghiệp hữu cơ. Chú trọng đến biện pháp, cách làm phù hợp trên cơ sở làm chậm nhưng chắc chắn.
image004
Trước buổi tổ chức tọa đàm, cán bộ Hội Nông dân trong toàn huyện và hàng chục hội viên nông dân tiêu biểu đã được UBND huyện tạo điều kiện vào tham quan, học tập mô hình sản xuất tại Huế./.


 

Tác giả bài viết: HND huyện Đức Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 13:31 T5: mây thưa
mây thưa
27.14
°C
Độ ẩm: 59 %
Gió: 1.31 m/s
25/04
mây thưa
27.14°
27.14°
26/04
bầu trời quang đãng
30.56°
30.56°
27/04
bầu trời quang đãng
31.51°
31.51°
28/04
mây thưa
29.54°
29.54°
29/04
bầu trời quang đãng
31.06°
31.06°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập236
  • Hôm nay47,334
  • Tháng hiện tại742,499
  • Tổng lượt truy cập14,959,462
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây