Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

MTTQ và các hội, đoàn thể Hà Tĩnh chủ động thực hiện tốt vai trò tham mưu

Thứ hai - 17/07/2023 22:48
Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng ở Hà Tĩnh sẽ tiếp tục bám sát nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, chủ động thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết những vấn đề phát sinh tại cơ sở.
Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.
Chiều 17/7, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền chủ trì hội nghị giao ban với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng cấp tỉnh.

Tham dự hội nghị có Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể cấp tỉnh.

Từ đầu năm 2023 đến nay, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và hội quần chúng các cấp đã tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động; góp phần cùng hệ thống chính trị thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Trong xây dựng NTM, đô thị văn minh, MTTQ, các tổ chức hội, đoàn thể đã vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân hiến hơn 352.000m2 đất, 8.443m tường rào, huy động hơn 1 triệu ngày công; thành lập 14 hợp tác xã; 38 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao; có 105 hợp tác xã, tổ hợp tác có sản phẩm OCOP...

6 tháng đầu năm 2023, tỉnh tổ chức thành công Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư; chấp thuận chủ trương đầu tư 10 dự án trong nước với tổng mức gần 1.254 tỷ đồng; triển khai thực hiện nhiều công trình, dự án trọng điểm.

2

Phó Trưởng ban Thường trực ban Dân vận Tỉnh ủy Ngô Văn Huỳnh báo cáo kết quả hoạt động các tổ chức hội, đoàn thể trong 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023.

Cùng với hệ thống chính trị, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân về công tác tái định cư, giải phóng mặt bằng Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh. Đến nay, phần lớn người dân bị ảnh hưởng bởi dự án đã đồng thuận triển khai.

Công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân được các cấp ngành đặc biệt quan tâm và triển khai đồng bộ, đạt nhiều kết quả. Trong dịp tết Nguyên đán 2023, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng các cấp trao tặng hơn 228.000 suất quà cho các đối tượng với tổng số tiền gần 92 tỷ đồng; vận động ủng hộ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm họa động đất với số tiền hơn 3,76 tỷ đồng.

Kêu gọi, vận động 13,1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và 37,8 tỷ đồng nguồn an sinh xã hội; phối hợp triển khai chương trình điểm trường vượt lũ (hiện đã tiếp nhận gần 10 tỷ đồng ủng hộ cho chương trình); hỗ trợ sửa chữa, xây mới 513 nhà đại đoàn kết, mái ấm công đoàn, mái ấm tình thương, nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ trị giá hơn 26 tỷ đồng...

3

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đoàn Đình Anh đề nghị các cấp, ngành tăng cường trách nhiệm, tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng cộng đồng học tập.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế như: nội dung, phương thức hoạt động của một số tổ chức đoàn thể, hội quần chúng chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn; một số phong trào thi đua, cuộc vận động còn thiếu chiều sâu, chưa đồng đều; việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong đội ngũ cán bộ hội chưa đáp ứng yêu cầu...

Từ nay đến hết năm 2023, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau: tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy; công tác tái định cư, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; Đề án xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn nông thôn mới; Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng; nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; phát huy tốt vai trò của của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trong giám sát, phản biện xã hội; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội...

4

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu đã phân tích khó khăn, đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới. Đại biểu cũng đề xuất các nội dung liên quan đến chế độ phụ cấp cho cán bộ hội, đoàn thể; tăng nguồn lực hoạt động cho các câu lạc bộ; đầu tư cơ sở vật chất; tăng cường chuyển đổi số; công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập...

Tiếp thu ý kiến của các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã giải đáp những kiến nghị, đề xuất của đại diện các hội, đoàn thể; đồng thời, đề nghị các đơn vị có văn bản trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

5

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền khẳng định: MTTQ, các tổ chức hội, đoàn thể trong thời gian qua đã bám sát chức năng, nhiệm vụ gắn với chủ trương của Trung ương, của tỉnh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung. Thời gian tới, MTTQ, các tổ chức hội, đoàn thể tiếp tục tập trung khắc phục hạn chế, phát huy kết quả đã đạt được để góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ năm 2023.

Đặc biệt, cần tiếp tục chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh tại cơ sở; bám sát nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh để vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh.

Các tổ chức phải linh hoạt hơn nữa trong nắm bắt, định hướng dư luận xã hội; đổi mới phương thức hoạt động để tăng cường hiệu quả tập hợp đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

Nguồn tin: baohatinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 07:20 T3: mưa vừa
mưa vừa
17.66
°C
Độ ẩm: 94 %
Gió: 3.01 m/s
19/03
mưa vừa
17.66°
17.66°
20/03
mưa nhẹ
17.35°
17.35°
21/03
mây cụm
19.04°
19.04°
22/03
mây rải rác
23.75°
23.75°
23/03
mây đen u ám
26.43°
26.43°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay9,325
  • Tháng hiện tại482,859
  • Tổng lượt truy cập13,947,099
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây