Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Chi hội trưởng giáo dân gương mẫu và làm kinh tế giỏi

Thứ hai - 20/11/2023 03:21
Anh Hồ Duy Sáng là Chi hội trưởng nông dân vùng giáo (100% đồng bào nơi đây theo đạo Thiên chúa), kiêm tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) xóm Sông Hải, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà luôn là một điển hình của địa phương. Anh luôn luôn nhiệt tình, trách nhiệm hòa mình vào các hoạt động của hội nông dân và cũng là một điển hình trong làm kinh tế giỏi.
Hội viên Chi hội Nông dân thôn Sông Hải hăng hái tham gia lao động
Hội viên Chi hội Nông dân thôn Sông Hải hăng hái tham gia lao động
Năm 2014, anh được hội viên tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng nông dân, hiểu được vai trò, ý nghĩa của hoạt động công tác hội và phong trào nông dân, đặc biệt là một giáo dân ở chi hội vùng giáo toàn tòng với hơn 200 hộ, đời sống hội viên kinh tế còn nhiều khó khăn, nên hoạt động chi hội nông dân thời điểm đó gặp nhiều khó khăn, sinh hoạt chi hội và triển khai hiệu quả phong trào hội nhiều quý không triển khai được.
Trước tình hình khó khăn đó, anh Sáng đã luôn nhiệt tình, năng động, sáng tạo, gần gũi với hội viên, từng bước ổn định tổ chức, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Hiện nay, Chi hội Nông dân Sông Hải đã tổ chức được sinh hoạt chất lượng theo Điều lệ của Hội, thực hiện tốt các nhiệm vụ của hội và của địa phương, thực hiện tuyên truyền vận động hội viên nông dân hăng say thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới bằng nhiều hình thức khác nhau như tiền mặt, ngày công, xây dựng tuyến đường tự quản... Hàng năm thực hiện chất lượng thu gom rác thải, nạo vét kênh mương, vận động hội viên tham gia học nghề và các lớp tập huấn về KHKT trong sản xuất nuôi trồng thủy sản, nhằm nâng cao kiến thức áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và thực hiện việc tuyên truyền xuất khẩu lao động, tư vấn giới thiệu việc làm cho con em hội viên nông dân.
Với trách nhiệm tổ trưởng tổ TK&VV, anh luôn quan tâm, trăn trở tìm cách làm thế nào để cho nhân dân tiếp cận được với các nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng CSXH. Hiện nay tổ vay vốn của anh quản lý có số tiền dư nợ lên đến hơn 3,5 tỷ đồng với 60 thành viên vay, có số dư tiền gửi 185 triệu đồng, là tổ có dư nợ cao nhất của Hội Nông dân của xã, các hộ vay tham gia gửi tiết kiệm theo quy chế của tổ đầy đủ, trong nhiều năm qua không có nợ quá hạn. Để thực hiện hiệu quả hoạt động của tổ TK&VV, anh đã cùng với ban cán sự xóm, hội nông dân xã tích cực tuyên truyền cho nhân dân, luôn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của tổ viên, nhân dân nhằm hỗ trợ cho tổ viên và nhân dân hiểu được các chính sách ưu đãi của nhà nước đối với các đối tượng vay vốn, tiếp tục bổ sung quy chế hoạt động của tổ, tổ chức họp tổ định kỳ, họp tổ bình xét vay vốn theo quy định, đôn đốc các hộ vay đến hạn trả nợ gốc đến hạn đầy đủ, kịp thời, thu lãi và tiết kiệm đầy đủ, ghi chép sổ sách, sắp xếp lưu giữ hồ sơ sổ sách đầy đủ và khoa học.
image003

Bên cạnh đó, anh Hồ Duy Sáng còn là một tấm gương sáng trong lao động sản xuất. Là người cần cù chịu khó tìm tòi, học hỏi để phát triển kinh tế gia đình bằng mô hình nuôi cá lồng bè với 8 lồng nuôi, mỗi vụ nuôi sau khi trừ chi phí, thu nhập từ 40-50 triệu đồng. Gia đình Anh cũng là một trong những hộ gia đình tiên phong tham gia đóng góp các cuộc vận động của địa phương như giúp đỡ hộ nghèo, ủng hộ thiên tai lũ lụt, tha gia xây dựng nông thôn mới ở xóm và các phong trào văn nghệ, thể thao của địa phương.
So với nhiều địa bàn, chi hội trưởng giáo dân vùng giáo phải đổi mặt nhiều thử thách hơn. Tuy nhiên với sự nhiệt tình, tâm huyết và cố gắng của anh, Chi hội Nông dân Sông Hải và cá nhân anh Sáng vinh dự được Hội Nông dân xã Thạch Sơn xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Hội Nông dân huyện Thạch Hà, UBND huyện khen thưởng và được Ngân hàng Chính sách tỉnh tặng Bằng khen.






 

Nguồn tin: Nguyễn Anh Nồng - Chủ tịch HND xã Thạch Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 22:22 T2: mưa nhẹ
mưa nhẹ
23.8
°C
Độ ẩm: 87 %
Gió: 2.27 m/s
18/03
mưa nhẹ
23.8°
23.8°
19/03
mây đen u ám
17.76°
17.76°
20/03
mây cụm
21.76°
21.76°
21/03
mây thưa
26.96°
26.96°
22/03
mây đen u ám
28.25°
28.25°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay13,923
  • Tháng hiện tại477,890
  • Tổng lượt truy cập13,942,130
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây