Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Phát huy hiệu quả nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội ở Hội Nông dân phường Tân Giang

Thứ năm - 04/08/2022 21:17
Trong thời gian qua, Hội Nông dân phường Tân Giang, thành phố Hà Tĩnh đã thực hiện tốt công tác ủy thác cho vay vốn từ Ngân hàng CSXH, giúp hàng trăm lượt hội viên nông dân được hưởng vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập, cải thiện đời sống gia đình, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao các tiêu chí phường đô thị văn minh.
Picture1
Giao ban, giải ngân nguồn vốn Ngân hàng CSXH
 
Để nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Ngân hàng CSXH phát huy được hiệu quả, Hội Nông dân phường đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp; thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV); thực hiện nghiêm túc, minh bạch công tác bình xét cho vay, đảm bảo vốn vay đến đúng đối tượng, các hộ vay vốn sử dụng đúng mục đích. Đặc biệt quan tâm giúp đỡ các hộ là hội viên nông dân nghèo, cận nghèo vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập. Vào ngày giao dịch tại phường (ngày 12 hàng tháng), bên cạnh tổ chức giải ngân và hỗ trợ hội viên trả lãi, gửi tiết kiệm, Hội Nông dân phường đã phối hợp với Ngân hàng CSXH tổ chức tuyên truyền, quán triệt, phổ biến đầy đủ các chủ trương, các chính sách, văn bản mới của Ngân hàng; hướng dẫn cụ thể về chế độ, nghiệp vụ, công tác ghi chép sổ sách, lưu trữ hồ sơ cho các đồng chí tổ trưởng các Tổ TK&VV.
Cùng với đó, Hội cũng đã chủ động phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ thường xuyên tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, giám sát, đảm bảo 100% nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. Tập trung xử lý nợ đến hạn, công tác thu nợ, thu lãi, củng cố nâng cao chất lượng tín dụng, kịp thời giải ngân để đáp ứng nhu cầu vốn cho bà con theo chỉ tiêu kế hoạch giao. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các Tổ TK&VV, đảm bảo vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng nên không để xảy ra các trường hợp cho vay sai đối tượng, vay hộ, vay ké.
Hiện nay, Hội Nông dân phường Tân Giang đang quản lý 9 Tổ TK&VV với dư nợ ủy thác đạt gần 20 đồng cho 353 hộ vay; không có nợ quá hạn; số dư tiết kiệm đạt trên 800 triệu đồng. Từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng CSXH, nhiều hội viên nông dân đã phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Gia đình chị Lê Thị Tâm hội viên Chi hội 10, với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng CSXH gia đình chị đã đầu tư máy tráng bánh, máy hút chân không để mở rộng xưởng rản xuất bánh ram, phát triển kinh tế gia đình. Chị Lê Thị Tâm chia sẻ: “Được Hội Nông dân phường và Tổ TK&VV cho vay nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng CSXH để phát triển kinh tế. Tôi đã đầu tư xây dựng xưởng sản xuất bánh ram để cung cấp không những trong tỉnh mà còn cho các tỉnh khác như Hà Nội, TPHCM, Thái Nguyên…. Xưởng đã giải quyết việc làm thường xuyên cho 6 lao động với mức thu nhập từ 6 - 7 triệu đồng/ tháng. Mỗi năm, sau khi trừ chi phí và khấu hao tài sản, tôi còn thu nhập đạt trên dưới 600 triệu đồng, nhờ vậy, kinh tế gia đình ngày càng khấm khá và phát triển”.

 
Picture2
Xưởng sản xuất bánh ram của chị Tâm phát huy hiệu quả từ nguồn vốn vay

Không chỉ gia đình chị Lê Thanh Tâm mà nhiều gia đình hội viên nông dân khác trên địa bàn phường từ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng CSXH cũng đã đầu tư sản xuất, kinh doanh vươn lên làm giàu như các mô hình: đại lý giò chả bà Nuôi Tiêu của anh chị Vân Anh, Hoàng Long ở Chi hội 4; cơ sở nhôm kính Trương Hữu Hà ở Chi hội 7, cửa hàng kinh doanh hải sản anh chị Thương Tý Chi hội 7, xưởng sản xuất cơ khí của hội viên Nguyễn Thị Anh Chi hội 8-9…
 
Picture3
Cơ sở sản xuất đồ nhôm kính của hội viên Trương Hữu Hà

Có thể khẳng định, từ hiệu quả của hoạt động ủy thác của Hội Nông dân phường đã có tác động tích cực đến chất lượng hoạt động Hội và phong trào nông dân, nâng cao tỷ lệ tập hợp, thu hút hội viên tham gia vào tổ chức Hội. Thông qua sinh hoạt chi hội và hoạt động của Tổ TK&VV đã góp phần nâng cao nhận thức của hội viên, giúp hội viên tự tin hơn trong tham gia các hoạt động xã hội, đồng thời tăng cường tình đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, tình làng nghĩa xóm càng thêm gắn bó, hội viên càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý, điều hành của Nhà nước. Từ đó, góp phần ổn định xã hội, bảo đảm thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn phường.
 

Nguồn tin: Thu Hoài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 13:51 T5: mây đen u ám
mây đen u ám
22.61
°C
Độ ẩm: 97 %
Gió: 0.57 m/s
28/03
mây đen u ám
22.61°
22.61°
29/03
mưa nhẹ
22.31°
22.31°
30/03
bầu trời quang đãng
25.8°
25.8°
31/03
bầu trời quang đãng
27.29°
27.29°
01/04
bầu trời quang đãng
29.61°
29.61°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay23,198
  • Tháng hiện tại679,174
  • Tổng lượt truy cập14,143,414
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây