Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Kỳ Hoa nhiệm kỳ 2023-2028

Vừa qua, Hội Nông dân xã Kỳ Hoa đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023-2028, đây cũng là đơn vị cuối cùng của thị xã Kỳ Anh hoàn thành việc tổ chức Đại hội Hội Nông dân cấp xã. Về dự Đại hội có các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội Nông dân thị xã; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành đoàn thể và đại biểu là hội viên nông dân tiêu biểu trong xã.
Hình ảnh đại hội
Nhiệm kỳ 2018 - 2023 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19, giá cả nguyên vật liệu tăng cao, gây bất lợi cho nông dân. Tuy nhiên, được sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Chấp hành Đảng bộ xã, sự quan tâm chỉ đạo của Hội Nông dân thị xã; sự phối hợp và hỗ trợ của chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cán bộ, hội viên, nông dân trong xã Kỳ Hoa đã năng động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023 đề ra.
56dd9574e0673c3965765

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân xã Kỳ Hoa đã luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Hội cấp, tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương, kết quả trong nhiệm kỳ đã tuyên truyền 45 buổi cho 4.200 lượt người tham dự. Công tác kết nạp hội viên mới đã được Hội quan tâm, đã kết nạp được 150 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 714 hội viên. Quỹ hội phát triển tăng cao, đến nay tổng số tiền quỹ hội là 70 triệu  đồng.  Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được đẩy mạnh, hàng năm có 650 hộ nông dân đăng ký thi đua đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, kết quả có 455 hộ đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; vận động xây dựng một sản phẩm OCOP. 
Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã tạo điều kiện thuận lợi giúp cho 270 lượt hộ vay với tổng dư nợ 15,7 tỷ đồng. Tín chấp với Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn thành lập 6 tổ vay vốn với dư nợ là 6,5 tỷ đồng, góp phần quan trọng giúp đỡ hội viên nông dân có vốn đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Trong đó nhiều hộ đã thoát nghèo, một số hộ trở thành hộ sản xuất, kinh doanh giỏi.
dbb0b5f5c6e61ab843f717

Thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường. Trong nhiệm kỳ hội viên, nông dân đã tham gia tự nguyện đóng góp được nhiều tỷ đồng, để góp phần làm các công trình hạ tầng nông thôn, đến nay, làm mới được 110 hố nước lắng hộ gia đình; di dời, che chắn được 223 công trình chăn nuôi; chỉnh trang 198 vườn tạp; vận động làm mới công trình vệ sinh tự hoại và phá bỏ nhà vệ sinh hai ngăn cho 220 hộ, xây dựng được 2 vườn mẫu, 5 mô hình kinh tế, vận động 05 hội viên tiến hành lắp đạt hệ thống tưới tiết kiệm. Đến nay có 100 % hội viên có giỏ để phân loại rác tại hộ gia đình; có 6/6 chi hội đảm nhận tuyến đường tự quản.
Tại đại hội các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra những mặt tích cực cần phát huy và những tồn tại, hạn chế; thống nhất phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, nhiệm kỳ 2023-2028 đã đề ra.
Với tinh thần "Dân chủ – Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển", Đại hội Hội Nông dân xã Kỳ Hoa đã bầu Ban Chấp hành khóa mới nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 10 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

 

Nguồn tin: Thanh Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây