Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


Duyệt Đại hội Hội Nông dân huyện Thạch Hà

Sáng ngày 23/5/2023, Đoàn công tác của Hội Nông dân tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy – Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trưởng đoàn, cùng Ban Thường vụ Huyện uỷ đã tổ chức duyệt công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Hội Nông dân huyện Thạch Hà lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tham gia duyệt Đại hội ở tỉnh có đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, cùng các đồng chí trong Thường trực, ủy viên Ban Thường vụ. Ở huyện có các đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ; Nguyễn Văn Thắng – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Khoa – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng các ban, ngành của huyện.
z4369130487196 51f9992c730b93b9792628ce9fa9fcbf
Đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt  - Bí thư Huyện uỷ phát biểu tại hội nghị 
Để chuẩn bị cho Đại hội Hội Nông dân huyện Thạch Hà lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028, thời gian qua Hội Nông dân huyện đã tham mưu, Chỉ thị 25 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Hội Nông dân cơ sở và Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện nhiệm kỳ 2023-2028 đảm bảo đúng quy định, đúng tiến độ và bầu đúng định hướng cơ cấu. Đặc biệt đã tổ chức thành công Đại hội điểm cấp cơ sở toàn tỉnh tại Hội Nông dân xã thạch liên thành công rực rỡ. Thành lập các Tiểu ban phục vụ đại hội Hội Nông dân cấp huyện, họp phân công các thành viên phụ trách các nội dung, công việc cụ thể. Đến nay các nội dung chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành.
z4369130494375 d54b59ebfa3440137d87aefb024dc4f6
Tổng số đại biểu tham dự đại hội là 231, trong đó có 161 đại biểu chính thức. Công tác nhân sự được đảm bảo theo quy trình, theo đó cơ cấu số lượng đại biểu tham gia Ban Chấp hành khoá mới sẽ gồm 31 đồng chí, trong đó tham gia lần đầu là 8 đồng chí, nữ là 7 đồng chí, chiếm tỷ lệ 22,6%; số lượng đại biểu tham gia Ban Thường vụ là 7 đồng chí, tham gia lần đầu là 1 đồng chí.
Hội Nông dân huyện cũng đã chuẩn bị cơ bản công tác tổ chức đại hội như công tác tuyên truyền, khánh tiết, công tác hậu cần, công tác văn kiện, công tác đảm bảo an ninh trật tự…Trong công tác tuyên truyền: Hội đã phát động các công trình phần việc chào mừng Đại hội và tuyên truyền về kết quả đại hội cấp cơ sở và các hoạt động chào mừng đại hội cấp huyện trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở, trên hệ thống mạng cổng thông tin điện tử của huyện, của tỉnh Hội, trên mạng xã hội như Zalo, facebook. Cũng trong thời gian diễn ra đại hội, Hội Nông dân huyện sẽ tổ chức trưng bày các gian hàng với các sản phẩm nông nghiệp đạt chuẩn Ocop, VietGap.
z4369130523072 e078ceef8a17549650a2ad0c5a7f0758
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Thị Mai Thủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Tham dự hội nghị các đại biểu đã tham gia góp ý trên từng nội dung trong chuẩn bị Đại hội, như các văn kiện đại hội, công tác nhân sự, công tác tuyên truyền, đặc biệt, ý kiến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị của đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy - TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Bí thư Huyện uỷ - Nguyễn Thị Nguyệt đã ghi nhận, biểu dương những kết quả trong việc tổ chức Đại hội cấp cơ sở và công tác chuẩn bị Đại hội cấp huyện của Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện trong thời gian qua. Đồng thời các đồng chí cũng đề nghị Hội Nông dân huyện cần rà soát kỹ lưỡng công tác thẩm tra tư cách đại biểu, phân công rõ người, rõ việc cho các đồng chí trong từng tiểu ban; chuẩn bị kỹ các văn kiện, tham luận theo hướng dẫn của Trung ương hội và đề án nhân sự tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ khoá mới và đặc biệt là đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, tổ chức chương trình biểu dương cán bộ hội cơ sở, chi hội tiêu biểu của nhiệm kỳ trước đêm diễn ra Đại hội tạo khí thế thi đua sôi nổi chào mừng thành công của đại hội trong cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện. Đại hội dự kiến được tổ chức trong 2 ngày 12,13/6/2023.

Nguồn tin: Thu Hiền - PCT HND huyện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây