Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


Các cấp Hội Nông dân Thạch Hà với nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – liệt sĩ

Các cấp Hội Nông dân Thạch Hà với nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – liệt sĩ
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tri ân các liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng, các cấp Hội Nông dân Thạch Hà đã tích cực xã hội hóa nguồn lực, tổ chức nhiều hoạt động phong trào đền ơn đáp nghĩa có ý nghĩa thiết thực như: tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà và huy động ngày công giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện và hành hương về các địa chỉ đỏ, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.
.
1
Đồng chí Trần Xuân Hòa, Chủ tịch Hội Nông dân huyện tặng quà gia đình chính sách tại xã Thạch Ngọc

Các hoạt động đã được Hội Nông dân huyện và cơ sở tổ chức thiết thực, hiệu quả, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, hội viên, nông dân đối với những anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh, cống hiến vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Nhân dịp này các cấp Hội Nông dân huyện Thạch Hà đã trao tặng 184 suất quà, trị giá trên 65 triệu đồng; riêng lãnh đạo Hội Nông dân huyện đã trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà 14 suất quà, trị giá 8 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công tại xã Thạch Ngọc, Thạch Đài, và xã Tân Lâm Hương.
 
2
Hội Nông dân xã Lưu Vĩnh Sơn tặng quà cho gia đình thương binh

Cùng với đó là các hoạt động như giúp các gia đình có công chỉnh trang vườn hộ, sắp xếp đồ đạc, di dời, che chắn công trình chăn nuôi với 882 công, 51 vườn, giúp đỡ làm nhà cho người có công với cách mạng 03 nhà với 120 ngày công. Một số Hội Nông dân xã còn tổ chức cho cán bộ Hội tham gia chương trình về nguồn thăm địa chỉ đỏ tại Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa Trang Liệt Sỹ huyện và của tỉnh tại Núi Nài.
 
3
Ban Chấp hành Hội Nông dân xã Tân Lâm Hương thắp hương tại Di tích Ngã Ba Đồng Lộc
     
Thông qua các hoạt động này nhằm nâng cao trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, hội viên, nông dân trong việc động viên, chăm lo đời sống các gia đình chính sách và người có công. Từ đó, góp phần giáo dục, phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh,  thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

 

Nguồn tin: Thu Hiền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây