Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


Đội tuyển phường Đậu Liêu giành giải nhất Hội thi Nhà nông đua tài thị xã Hồng Lĩnh năm 2022

Sôi nổi, hấp dẫn, cuồng nhiệt... Hội thi “Nhà nông đua tài” thị xã Hồng Lĩnh lần thứ V, năm 2022, không chỉ là sân chơi mà còn là dịp giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các thí sinh, đơn vị trong lao động, sản xuất, cũng như trong hoạt động hội nông dân trong toàn thị xã.
Phần thi lời chào nông dân của đội tuyển xã Thuận Lộc
Sáng ngày 12/7/2022, Hội Nông dân thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V, năm 2022. Về dự Hội thi có đồng chí Trần Trung Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Lê Thanh Ngọc - UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra Hội Nông dân tỉnh; về phía Thị xã có Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ Nguyễn Thăng Long cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ, các ban ngành đoàn thể thị xã và các phường xã. Hội thi năm nay với sự tham gia tranh tài của 6 đội tuyển với gần 100 thành viên đến từ 6 phường, xã trên địa bàn thị xã.
Phần thi Nghe nông dân nói của phường Đậu Liêu
Phần thi Nghe nông dân nói của phường Đậu Liêu
 
Tham gia hội thi, các đội trải qua 4 phần thi, gồm: Lời chào nông dân, nghe nông dân nói, kiến thức nhà nông và so tài nhà nông. Các đội tuyển đã nỗ lực đưa đến cho Ban Giám khảo Hội thi cùng khán giả nhiều điều bất ngờ với những làn điệu Dân ca, ví, giặm ngọt ngào, sâu lắng, nhiều màn chào hỏi đầy ấn tượng và mới mẻ thể hiện tính nghệ thuật cao. 
 
Phần thi So tài nhà nông của đội tuyển phường Đức Thuận
Phần thi Nghe nông dân nói đội tuyển phường Đậu Liêu

Ở phần thi "Lời chào nông dân", bằng hình thức hát, múa, thơ ca, các đội sẽ giới thiệu về thành phần của đội thi; về hoạt động hội; phong trào nông dân địa phương và thành phần của đội thi. Mỗi đội có tối đa 10 thí sinh tham gia và thể hiện phần thi không quá 6 phút. Ở phần thi kiến thức nhà nông, các đội thi đã thể hiện vốn kiến thức về sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tham gia bảo vệ môi trường; xây dựng các mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã, liên kết theo chuỗi giá trị, sáng kiến, sáng chế, ứng dụng KHKT trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ, quảng bá nông sản hàng hóa của địa phương, tuyên truyền về công tác giảm nghèo, phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nông dân, nông dân với bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện…Ở phần thi "Nghe nông dân nói", trong vòng 5 phút, các đội đã đưa nhiều nội dung phong phú và thiết thực như hoạt động công tác Hội, bảo vệ môi trường; chuyển đổi cây trồng, vật nuôi; tuyên truyền chính sách bảo hiểm, phong trào hiến đất hiến tài sản, xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh đã được các thí sinh lựa chọn. Bằng sự tìm tòi, nghiên cứu tài liệu, gắn với thực tiễn công tác tại địa phương các thí sinh đã có bài diễn thuyết hết sức chất lượng, cả về nội dung và phương pháp thuyết trình. Ở phần thi "Kiến thức nhà nông", các đội thi trả lời các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra theo hình thức trắc nghiệm. Mỗi đội thi được tham gia tối đa 3 thí sinh, thời gian tối đa cho mỗi câu hỏi và trả lời là 30 giây. Mặc dù Ban tổ chức Hội thi đưa ra các câu hỏi liên quan đến rất nhiều lĩnh vực nhưng các đội đều có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng và trả lời chính xác các nội dung mà Ban Tổ chức đưa ra.
 
Trao giải nhì cho đội tuyển phường Đức Thuận và xã Thuận Lộc
Trao giải nhì cho đội tuyển phường Đức Thuận và xã Thuận Lộc
 
Trong phần thi "So tài nhà nông". Các đội thi thể hiện năng khiếu, nghệ thuật, kỹ năng làm việc nhóm, sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của hội viên nông dân bằng các tiểu phẩm vui như: kịch nói, chèo, tuồng, ca hò, cải lương, dân ca ví, giặm...Mỗi đội thể hiện phần thi này trong 7 phút. Các hội viên nông dân từ chân bùn, tay lấm nay bước lên sân khấu để làm diễn viên nhưng sự thể hiện rất chuyên nghiệp: đối thoại lưu loát, phong thái đỉnh đạc, lời nói truyền cảm, ứng xử tinh tế, lập luận chặt chẽ đã để lại cho khán giả ấn tượng sâu sắc và mang đến thành công cho hội thi.
Hội thi Nhà nông đua tài thị xã Hồng Lĩnh năm 2022 nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên nông dân về những chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn...
 
Trao giải nhất cho đội tuyển phường Đậu Liêu
Trao giải nhất cho đội tuyển phường Đậu Liêu
 
Đây cũng là diễn đàn để nông dân nói lên tiếng nói với Đảng, Nhà nước. Sau 1 buổi tranh tài, Hội thi Nhà nông đua tài thị xã Hồng Lĩnh đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội tuyển phường Đậu Liêu, đồng giải Nhì cho 2 đội tuyển phường Đức Thuận và xã Thuận Lộc, 3 giải Ba cho đội tuyển phường Bắc Hồng, Nam Hồng và Trung Lương. Ông Hồ Văn Phong – Giám đốc BHXH thị xã cũng đã trao phần thưởng cho phần thi xuất sắc tuyên truyền BHXH tự nguyện và BHYT trong hội viên nông dân cho đội tuyển phường Đậu Liêu và phường Đức Thuận.
 

Nguồn tin: HND TX HỒNG LĨNH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây