Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


Hội nghị truyền thông bằng hình thức xem phóng sự

Trong 2 ngày (24&25/4/2023), tại các xã Tân Lâm Hương huyện Thạch Hà và xã Lâm Trung Thủy huyện Đức Thọ, Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị truyền thông bằng hình thức xem phóng sự. Đây là nội dung thuộc chương trình Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường tại Việt Nam” triển khai trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
ANH 2982
Đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy – TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Trưởng Ban quản lý dự án phát biểu chỉ đạo, quán triệt quá trình thực hiện các hoạt động dự án.
 
Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy – Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, các đồng chí Ban quản lý dự án tỉnh, Thường trực Hội Nông dân các huyện; Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND, Ban Thường vụ Hội Nông dân và cán bộ khuyến nông các xã; hơn 120 hội viên nông dân tại mỗi xã triển khai dự án. Thông qua hội nghị, các đại biểu đã được chia sẽ các nội dung, chương trình, mục tiêu của dự án; báo cáo đánh giá các hoạt động dự án trong thời gian qua tại các địa phương và được xem các phóng sự tư liệu về các biện pháp kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường (kiểm soát lượng giống, tưới ướt khô xen kẽ, bón phân hợp lý, xử lý rơm rạ sau thu hoạch, …). Hội nghị truyền thông đã giúp các hộ nông dân hiểu rõ về chương trình, mục tiêu của dự án; nắm vững phương pháp canh tác lúa hiệu quả, tiên tiến, mở ra hình thức canh tác thân thiện với môi trường, cho sản phẩm lúa, gạo chất lượng. Tại hội nghị, các hội viên nông dân cũng được thảo luận, trao đổi các vấn đề liên quan đến quy trình chăm sóc và phòng, trị sâu bệnh trên cây lúa giai đoạn hiện nay và đã được cán bộ phụ trách kỹ thuật dự án hỗ trợ kịp thời.
 
ANH 2938
Toàn cảnh Hội nghị
 
Cùng với các nội dung trong kế hoạch hoạt động của dự án, nhằm hỗ trợ cán bộ, hội viên, nông dân trong việc áp dụng chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp nói chung, Ban quản lý dự án tỉnh đã phối hợp với MobiFone tỉnh giới thiệu, tư vấn cài đặt và sử dụng App MobiAgri. Thông qua việc sử dụng App MobiAgri, bằng công nghệ “trí tuệ nhân tạo – AI” người sản xuất sẽ được hỗ trợ về quy trình sản xuất các loại cây trồng; nhận biết và biết cách phòng trị một số loại sâu, bệnh gây hại phổ biến trên cây trồng; được cập nhật về thông tin thời tiết bất thường và các thông tin về thị trường các loại nông sản.
 
ANH 2961
Hội viên nông dân, thảo luận tại hội nghị
 
Đồng thời thông qua App MobiAgri, người sản xuất có thể trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu trên các lĩnh vực cây trồng để được hỗ trợ trong quá trình sản xuất. Tại Hội nghị, cán bộ hội và hội viên nông dân cũng được trải nghiệm App MobiAgri miễn phí trong thời gian 02 tháng.


 

Nguồn tin: Biện Quảng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây