Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


Hội Nông dân xã Kỳ Châu phối hợp tổ chức lễ khai trương cửa hàng OCOP

Để góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm đặc sản các vùng miền, chiều ngày 22/9, tại xã Kỳ Châu, Hội Nông dân phối hợp UBND Huyện Kỳ Anh, Văn phòng Điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và UBND xã Kỳ Châu tổ chức khai trương cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, nông sản an toàn Hải Trang.
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Thị Mai Thủy tham dự khai trương
Tới dự và khai trương có đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Hồ Huy Thành - Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Tiến Hùng – Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện. Thường trực Hội Nông dân Huyện, các phòng, ban, đại diện Đảng ủy - HĐND - UBND xã Kỳ Châu, đại diện UBND và Hội Nông dân các xã vùng giữa, đại diện các trường trong toàn huyện, chủ cơ sở có sản phẩm cùng đông đảo khách hàng tới tham dự.
 
khai trương cửa hàng Ocop tại Kỳ Châu
Khai trương cửa hàng OCop tại xã Kỳ Châu
 
Đây là cửa hàng bán sản phẩm OCOP thứ 4 do Hội Nông dân huyện Kỳ Anh trực tiếp tham mưu, định hướng, tư vấn, giúp đỡ xây dựng mô hình và là cửa hành lớn nhất trên toàn huyện. Cửa hàng bày bán nhiều loại sản phẩm OCOP đạt hạng 3 và 4 sao trong và ngoài tỉnh. Đây là nơi giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc sản các vùng miền ra thị trường; cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm có thương hiệu, có uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có sự giám sát thường xuyên của tổ chức Hội và hội viên ngay từ khâu sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm. Thông qua đó, nhằm tuyên truyền, quảng bá, kết nối, hỗ trợ hội viên nông dân tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp thông qua hệ thống cửa hàng của tổ chức Hội.
Ocop Hải Trang
Lễ cắt băng khai trương cửa hàng Hải Trang
 
Ngoài ra, cửa hàng còn kinh doanh thêm các sản phẩm nông sản, thực phẩm, đặc sản các vùng miền. Cửa hàng Hải Trang còn bày bán, giới thiệu sản phẩm hưu cơ của tập đoàn Quế Lâm. Bên cạnh việc quảng bá các sản phẩm, cửa hàng OCOP, đặc sản vùng miền Hải Trang còn góp phần giúp người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm OCOP đạt chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý...
Điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP là 1 trong những hoạt động của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, với mục đích tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, đồng thời kết nối tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ sản xuất, tìm kiếm hợp đồng, hợp tác liên doanh và phát triển thị trường. Cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm OCOP còn là cầu nối đưa sản phẩm đặc trưng của các địa phương đến với đông đảo người tiêu dùng. Qua đó, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, người sản xuất có động lực và điều kiện tiếp tục đầu tư hoàn thiện, nâng cao chất lượng hàng hóa, mở rộng quy mô sản xuất đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, khuyến khích người dân thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

 

Nguồn tin: Ngọc Nhật

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây