Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


Hội Nông dân huyện Lộc Hà tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2022

Sáng ngày 20/12, Hội Nông dân huyện Lộc Hà đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác hội và phong trào nông dân huyện năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Về dự hội nghị có các đồng chí: Trần Trung Thành – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh; Trần Hữu Thuần – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban MTTQ huyện và một số ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện.
Hình ảnh tại hội nghị
Năm 2022, các cấp Hội Nông dân ở huyện Lộc Hà đã tổ chức cho hơn 7000 lượt cán bộ, hội viên nông dân tập trung học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Hội. Hội viên, nông dân tích cực tham gia các phong trào do hội triển khai, chủ động lao động sản xuất, phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi thông qua nhiều hình thức lồng ghép phù hợp. Hưởng ứng phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, các cấp hội đã tổ chức các hoạt động, gắn công tác hội với phong trào thi đua, có nhiều gương nông dân điển hình tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh. Đã có 7.260 hộ hội viên đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, giúp đỡ được 94 hộ thoát nghèo.
ẢNH TIN 2 (1)

Phát huy vai trò chủ thể trong xây dựng nông thôn mới, trong năm qua, hội viên nông dân toàn huyện đã huy động hơn 15.580 ngày công, làm mới 1.900m đường bê tông; 5.875m bồn hoa, trồng mới 1.980m hàng rào xanh, nạo vét 22.225m kênh mương nội đồng và dân sinh, chỉnh trang 920 vườn hộ, 10 tuyến phố; triển khai xây dựng 69 vườn mẫu, xoá bỏ 23 vườn tạp, tham gia xây dựng 24 KDC kiểu mẫu; xây dựng 231 hố xử lý nước thải sinh hoạt, hiến 2.584m2 đất cùng hơn 3.120 cây xanh, 1.250m tường rào để thực hiện chỉnh trang hàng trăm km tuyến đường nông dân tự quản… Các hoạt động hỗ trợ, tư vấn đào tạo nghề, cung ứng vật tu nông nghiệp trả chậm cho nông dân được quan tâm. Công tác xây dựng tổ chức Hội, được duy trì. Trong năm đã kết nạp mới được 400 hội viên, bồi dưỡng kết nạp được 09 hội viên ưu tú; xây dựng được 02 chi hội nghề nghiệp, 02 HTX, 12 THT và 24 tổ hội nghề nghiệp; hỗ trợ xây dựng được 04 sản phẩm đạt chuẩn Ocop.
phát biểu của lãnh đạo huyện

Bước sang năm 2023, trên cơ sở bám sát các chủ trương, kế hoạch của tỉnh, của huyện, Hội Nông dân huyện đề ra các nhóm chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và nhóm giải pháp thực hiện các chỉ tiêu của năm.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được trong năm 2023, đồng thời, thảo luận các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2023 như đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028; công tác vận động hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới; công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong hoạt động của Hội Nông dân...
Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh và Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các các Hội Nông dân trên địa bàn huyện đã khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, nhiều hội viên nông dân được trung ương, tỉnh, huyện khen thưởng trong các phong trào thi đua. Đồng thời cũng đề nghị các cấp hội trong năm 2023 đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Xây dựng tổ chức Hội các cấp ngày càng vững mạnh, trở thành chỗ dựa vững chắc cho nông dân. Các cấp Hội tổ chức đại hội cần đề ra các nhiệm vụ sát với thực tế, quyền lợi của nông dân. Đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua, sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu bền vững....
ảnh khen HND huyện (tập thể)

Tại hội nghị đã trao tặng Giấy khen của Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện cho 25 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2022, đồng thời ký cam kết thi đua năm 2023.

Nguồn tin: Tác giả bài viết: Trâm Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây