Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


Hội Nông dân huyện Thạch Hà: phối hợp tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân huyện với BHXH huyện, sáng ngày 20/4/2022, Hội Nông dân huyện Thạch Hà tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT cho 70 cán bộ, hội viên nông dân tại xã Thạch Kênh, có độ tuổi từ 15 – 45.
Quang cảnh buổi tuyên truyền
Tại hội nghị, hội viên đã được bà Trương Thị Tuyết - Trưởng Phòng Tuyên truyền phát triển đối tượng BHXH tỉnh tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện; chính sách hỗ trợ của nhà nước cho các đối tượng. Trong đó tập trung chuyên sâu về hai chế độ là hưu trí và tử tuất, qua đó để hội viên, nông dân thấy được lợi ích thiết thực, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện. Ngoài ra, tổ chức đối thoại sau tập huấn để các hội viên đã trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thụ hưởng các chế độ của BHXH, BHYT.
Picture4
Hội viên đăng ký mua sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện
Cũng tại hội nghị, BHXH huyện phối hợp cùng đại lý Hội Nông dân xã Thạch Kênh tiếp nhận thông tin của  hội viên trực tiếp đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, trong đó có 7 hội viên đóng tiền trực tiếp tại hội nghị. Thông qua hội nghị, đã góp phần tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của BHXH Việt Nam về chính sách BHXH tự nguyện, điểm tựa vững chắc của người tham gia khi hết tuổi lao động, thực sự trở thành chỗ dựa cho những người lao động tự do, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Nguồn tin: Thu Hiền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây