Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


Hội Nông dân huyện Vũ Quang phối hợp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật bón phân, tuyên truyền giới thiệu việc làm và XKLĐ

Ngày 10/5, Hội Nông dân huyện Vũ Quang phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh, Công ty Phân bón Bình Điền và cơ quan BHXH huyện tổ chức 4 lớp tập huấn về hướng dẫn kỹ thuật bón phân; tuyên truyền giới thiệu việc làm và XKLĐ trong và ngoài nước và chính sách an sinh xã hội về BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình cho gần 400 hội viên, nông dân tham gia tại các xã Đức Liên, Đức Bồng, Thọ Điền và Quang Thọ. Tham dự đợt tập huấn có đồng chí Biện Văn Quảng - Trưởng Phòng Dịch vụ và hỗ trợ nông dân Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh, lãnh đạo Hội Nông dân huyện, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ban Thường vụ Hội Nông dân các xã.
Hình ảnh buổi tuyên truyền, tập huấn
Tại các lớp tập huấn, hội viên nông dân được cán bộ kỹ thuật Công ty Phân bón Bình Điền hướng dẫn kỹ thuật sử dụng bón phân cho cây trồng và cách nhận biết hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đồng thời giải đáp những thắc mắc của hội viên, nông dân về những khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, một số phương pháp kỹ thuật bón phân. Cán bộ Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh tuyên truyền, chia sẻ và tư vấn về các thị trường xuất khẩu lao động trong và ngoài nước. Lãnh đạo cơ quan BHXH huyện hướng dẫn các nội dung về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho cán bộ, hội viên nông dân.
Giảng viên truyền tải nội dung

Thông qua tập huấn và tuyên truyền lần này đã góp phần giúp hội viên, nông dân hiểu rõ hơn về kỹ thuật sử dụng phân bón Bình Điền để có hiệu quả cho cây trồng và tiếp cận được những thông tin chính thống về thị trường xuất khẩu lao động, các loại BHXH tự nguyện và ý nghĩa của việc tham gia BHYT hộ gia đình.
                                                               
                                                                  
                  

 

Nguồn tin: Bùi Thị Ngọc: HND huyện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây