Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


Hội Nông dân phường Kỳ Thịnh thị xã Kỳ Anh tổ chức ra mắt Tổ hội Chăn nuôi bò sinh sản

Là phường có diện tích đất nông nghiệp lớn nhất thị xã Kỳ Anh, tuy nhiên cơ cấu kinh tế ngành nông nghiệp chỉ chiếm chưa tới 16%. Chính vì thế, việc thành lập các tổ hội chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp là hướng đi đúng đắn, phù hợp với phường Kỳ Thịnh.
Hình ảnh tại buổi lễ ra mắt tổ hội
Vừa qua, Hội Nông dân phường Kỳ Thịnh - thị xã Kỳ Anh tổ chức lễ ra mắt Tổ hội Chăn nuôi bò sinh sản và giải ngân nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân cho các thành viên của tổ hội để phát triển chăn nuôi. Về tham dự có đồng chí Phạm Thị Thu Hằng - Chủ tịch Hội Nông dân thị xã; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Kỳ Thịnh và sự tham gia của các thành viên Tổ hội Chăn nuôi bò sinh sản.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Thu Hằng – Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Kỳ Anh đã động viên khích lệ tinh thần của các thành viên tổ hội; chỉ ra những lợi ích khi tham gia tổ hội nghề nghiệp và các cơ chế chính sách mới dành cho các hội viên nông dân. Đồng chí cũng mong muốn các hội viên cùng nhau đoàn kết, hợp tác đảm bảo đạt được những tiêu chí mà một tổ hội nghề nghiệp cần có đó là: Cùng lĩnh vực lao động, ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; cùng mối quan tâm; cùng có sự chia sẻ; cùng trách nhiệm; cùng hưởng lợi. Bên cạnh đó, việc sử dụng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân đúng mục đích, đạt hiểu quả cao cũng là tiêu chí cho sự thành công trong hoạt động của tổ hội; từ đó nhân rộng mô hình ra trong toàn xã.
dc7fa352429c84c2dd8d

Nhân dịp này, Quỹ Hỗ trợ nông dân thị xã Kỳ Anh cũng đã giải ngân số tiền 300 triệu đồng cho 6 hộ vay vốn nuôi bò sinh sản, mức phí 0,7%/tháng trong 03 năm.
Việc thành lập tổ hội nhằm giúp các hội viên chăn nuôi bò sinh sản trên địa bàn phường có nơi sinh hoạt ổn định, tập hợp thu hút nhiều hội viên cùng tham gia, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu. Từ đó cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống của tổ viên; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng phường giàu mạnh, văn minh.

                                                              

 

Nguồn tin: Thanh Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây