Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


Hội Nông dân thị xã Hồng Lĩnh phối hợp tổ chức Hội thi gói bánh chưng

Nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội Đền Cả - Dinh đô quan Hoàng Mười năm 2022, Ngày hôm nay (28/10/2022), Hội Nông dân thị xã Hồng Lĩnh phối hợp tổ chức Hội thi gói và nấu bánh chưng dâng Thánh tại Đền Cả - Dinh đô quan Hoàng Mười, phường Trung Lương.
Ban giám khảo tiến hành chấm điểm sản phẩm của các đội thi

Hội thi thu hút 120 cán bộ, hội viên nông dân, phụ nữ của 6 đội thi đến từ 6 phường, xã; cùng gói và nấu 200 chiếc bánh theo khuôn mẫu trong vòng 120 phút. Bánh sau khi nấu chín được vớt ra ép và bày lên bàn để phục vụ chấm điểm. Bánh sẽ được BTC dâng Thánh cũng như phục vụ Lễ hội Đền Cả năm 2022.
Bánh chưng của Đậu Liêu đạt giải nhất Hội thi năm nay
Bánh chưng phường Đậu Liệu đạt giải Nhất Hội thi
 
Hội thi là một hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, tri ân đến các vị Thánh, các bậc tiền nhân đã có công lao vì quê hương, đất nước, vì quốc thái dân an; vừa giáo dục cho các thế hệ về đạo lý uống nước nhớ nguồn vừa gìn giữ và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc đồng thời giữ gìn và khôi phục các di sản văn hoá vật thể, phi vật thể, các lễ hội truyền thống, thúc đẩy và phát triển về du lịch, văn hoá, tâm linh trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh./.

 

Nguồn tin: HND TX HỒNG LĨNH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây