Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


Hội thảo giới thiệu việc làm và tư vấn xuất khẩu lao động đầu năm 2023

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, tư vấn giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động, vừa qua Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh phối hợp Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên xã Quang Diệm và Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn tổ chức hội thảo tuyên truyền, tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động với sự tham dự của hơn 150 lao động có nhu cầu.
Hội thảo giới thiệu việc làm và tư vấn xuất khẩu lao động đầu năm 2023
Tại đây, người lao động đã được nghe giới thiệu và cung cấp thông tin về thị trường trong nước và các thị trường xuất khẩu lao động nước ngoài: Nhật Bản, Đài Loan, Singapo, Hàn Quốc, Ba Lan, Đức, Phần Lan, ….với nhiều ngành nghề, có mức thu nhập cao để người lao động lựa chọn, như: xây dựng, chế biến thực phẩm, thủy sản, nông nghiệp, cơ khí, điều dưỡng,…. với thời gian làm việc từ 3 đến 5 năm tùy vào mỗi đơn hàng. Đồng thời, phổ biến thông tin tuyển dụng, các yêu cầu về điều kiện, tiêu chuẩn, quyền lợi và chi phí khi đi xuất khẩu lao động.
Thông qua buổi hội thảo nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên, nông dân, người lao động về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động, từ đó người lao động nắm bắt được các thông tin tuyển dụng, tăng cơ hội tìm kiếm việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tại các thị trường nước ngoài.
Thời gian tới, Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh tiếp tục phối hợp các tổ chức cơ sở Hội tổ chức các chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm, ngày hội việc làm tại các huyện, xã trên địa bàn toàn tỉnh nhằm giúp người lao động lựa chọn cho mình một địa chỉ, một tổ chức uy tín nhất để người lao động có thể gửi gắm, đặt niềm tin để tìm một công việc phù hợp nhất tại nước ngoài.


 

Nguồn tin: Tác giả: Nguyễn Thu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây