Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


Nông dân Hương Thủy: Thiết thực các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa"!

Hình ảnh dọn vệ sịnh vườn cho bà Bạch Thị Lệ, là vợ Liệt sĩ 
Thực hiện Kế hoạch số 85/KH-UBND ngày 17/6/2022 của UBND huyện Hương Khê về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), sự chỉ đạo của Hội Nông dân huyện, Đảng ủy, chính quyền địa phương xã Hương Thủy nhằm ghi nhớ, tôn vinh, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước, trong tháng 7 vừa qua, Hội Nông dân xã đã chỉ đạo các chi hội, thiết thực tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”. Cụ thể như: Ban Chấp hành Hội Nông dân thôn 3 đã huy động lực lượng hội viên, nông dân tổ chức dọn vệ sinh, chỉnh trang vườn hộ cho bà Bạch Thị Lệ, là vợ Liệt sĩ Nguyễn Đắc Nuôi. Đây là hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bà hiện tuổi đã cao, sức khỏe yếu lại ở một mình cùng với người em gái bị bệnh tai biến.
 
z3596391001612 e77101f691210fedd6021b34d0695188

Tất cả 9/9 chi hội đã trích nguồn quỹ hoạt động của mình để trao tặng các suất quà, đến thăm hỏi động viên các gia đình thương binh, bệnh binh trong thôn. Dịp này, Ban Chấp hành Hội Nông dân xã đã trao tặng 05 suất quà, trị giá 1,6 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa đến các gia đình thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, bệnh nặng trên địa bàn. Nhằm thể hiện sự tiếp nối truyền thống “hiếu nghĩa bác ái”, "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc; thể hiện sự biết ơn, trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với những người đã hi sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Khẳng định việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công là vinh dự, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội và của mọi người, của thế hệ hôm nay và mai sau đối với sự cống hiến, hi sinh của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của Nhân dân. Góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, qua đó phát huy tinh thần yêu nước, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn.
 
IMG 20220727 161737

Xác định công tác chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng là trách nhiệm, tình cảm và vinh dự để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã có công lao trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; cùng với cấp ủy đảng, chính quyền, Hội Nông dân các cấp đã, đang và sẽ tiếp tục tích cực triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực bằng những việc làm đầy trách nhiệm và nghĩa tình.

Nguồn tin: Bạch Đình Quyết - CT HND xã Hương Thủy, Hương Khê:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây