Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


Trung tâm Hỗ trợ Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối  năm 2022

Chiều ngày 04/8/2022, Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối  năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Dương Trí Thức – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội Nông dân tỉnh.
z3620682657062 6fc015bc69c8d4fd112e20adb5f4dbdc
Hình ảnh Hội nghị sơ kết
Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Hồng Minh – Phó Giám đốc Trung tâm đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình dịch Covid có nhiều diễn biến phức tạp nên đã ảnh hưởng rất lớn đến việc triển khai nhiệm vụ chung của Trung tâm cũng như các hoạt động triển khai tại cơ sở. Tuy nhiên, Trung tâm cũng đã chủ động thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn, chủ động bám sát cơ sở, phối hợp với các cấp Hội Nông dân trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nổi bật về công tác hỗ trợ nông dân: Phối hợp với Công ty Phân bón Bình Điền và các đơn vị tổ chức 24 cuộc tập huấn hướng dẫn kỷ thuật sử dụng phân bón cho bà con nông dân; cung ứng hơn 1.043 tấn phân bón trả chậm các loại cho vụ Xuân và vụ Hè thu năm 2022; Phối hợp với Công ty Bình Điền hỗ trợ Phân bón, hướng dẫn kỷ thuật xây dựng 5 mô hình sản xuất lúa vụ Hè thu 2022; Phối hợp cung ứng 6.300 giống cây ăn quả, cây bóng mát và 61.000 cây hàng rào xanh các loại; điểm nổi bật nhất hoạt động 6 tháng đầu năm 2022 là Trung tâm đã phối hợp với Công ty TNHH công nghệ sinh học Wao hướng dẫn kỹ thuật, trồng mới 6 mô hình ổi lê Đài Loan, chuyển đổi 2 mô hình bưởi da xanh theo hướng hữu cơ tại địa bàn thị xã Kỳ Anh, Hương Khê, Vũ Quang; Duy trì tốt các hoạt động tại cửa hàng nông sản an toàn; Hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản trong và ngoài tỉnh như: hành tím Sóc Trăng, cam Hà Giang, mận Sơn La, vải thiều Bắc Giang,….; Tham mưu ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2025 với Bưu điện tỉnh, bước đầu đã đạt được những kết quả khả quan.
 
z3620682550113 ab5e6416807c9a44ee8482dabbab0543

Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh đã thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, phát động các phong trào thi đua gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh”. Tổ chức các hoạt động dịch vụ như tư vấn KHKT, dạy nghề, đào tạo Đại học,  giới thiệu việc làm - xuất khẩu lao động. Cụ thể, Trung tâm đã tổ chức được 38 cuộc hội thảo tư vấn tuyên truyền về xuất khẩu lao động, triển khai tuyển dụng lao động ngành than và khoáng sản đến Hội nông dân các huyện, thị xã, thành phố và các trường học trên địa bàn; Phối hợp với Trường Đại  học Hà Tĩnh quản lý và tổ chức tư vấn, tuyển sinh đào tạo các lớp đại học ngành khoa học cây trồng, thú y và kế toán.
          Nhìn chung trong 6 tháng đầu năm được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Hội nông dân tỉnh,  Ban Lãnh đạo đã bám sát các chỉ tiêu kế hoạch được giao để phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả. Mỗi chỉ tiêu đều được xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ cho các phòng và đến mỗi cán bộ nhân viên.
          Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Trung tâm trong 6 tháng đầu năm. Mặc dù vẫn còn chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh covid -19 nhưng mọi hoạt động của Trung tâm đã đạt được những kết quả tích cực, tạo được niềm tin cho khách hàng và niềm phấn khởi cho bà con nông dân. Trong thời gian tới, đề nghị Ban Giám đốc Trung tâm phát huy hơn nữa trong công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Hội, thường xuyên nắm thông tin tại cơ sở các vấn đề liên quan đến hoạt động hỗ trợ nông dân, đến nhu cầu, băn khoăn của người dân để Hội có hướng giải quyết kịp thời. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn tại cơ sở, đề xuất Ban Thường vụ cùng đồng hành, tăng cường tham mưu, nghiên cứu, tư vấn những xu thế quản lý canh tác, quản lý sản xuất, quản lý dịch bệnh, sản xuất theo hướng hữu cơ,…; rà soát nhu cầu học nghề và giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động và phải lựa chọn được các đối tác xuất khẩu lao động có uy tín; tổ chức các hoạt động đầu vào vật tư, cây giống, con giống, tham mưu cho Ban Thường vụ Hội tư vấn tuyên truyền về việc vận động người dân sử dụng phân bón vi sinh hữu cơ; tổ chức tốt các hoạt động tiêu thụ nông sản, xúc tiến thương mại, quảng bá nông sản Hà Tĩnh đến với mọi người dân trong và ngoài tỉnh.
Hội nghị cũng đã thảo luận và đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, cùng với việc triển khai nhiệm vụ thường xuyên của Trung tâm, các cán bộ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, tư vấn xuất khẩu lao động, đẩy mạnh các dịch vụ hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, tích cực triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đã được giao.
 

Nguồn tin: Nguyễn Thu – Trung tâm HTND tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây