Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


Sinh viên ngành toán được cấp học bổng 2,4 triệu đồng/tháng

Thông tư số 22/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành ngày 30-3-2022 hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí chi thường xuyên thực hiện Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2021 - 2030. Thông tư có hiệu lực từ ngày 15-5-2022.
Theo đó, tại khoản 2, điều 6 của thông tư quy định: chi học bổng khuyến khích để thu hút và nâng cao chất lượng đối với sinh viên ngành toán được hội đồng xét cấp học bổng xét chọn theo tiêu chí quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo. Mức học bổng bằng mức trần học phí của năm học hiện hành đối với chuyên ngành toán tại các cơ sở giáo dục đại học quy định tại điểm b, khoản 1, điều 11 nghị định số 81/2021/NĐ-CP ngày 27-8- 2021 của Chính phủ.
Học bổng được cấp theo từng kỳ học và cấp 10 tháng trong năm học. Theo đó, sinh viên ngành toán có thể được cấp học bổng 2,4 triệu đồng/tháng.
Thông tư cũng quy định một số nội dung chi đào tạo tài năng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành toán. 
Cụ thể là chi đào tạo, bồi dưỡng cho học viên, sinh viên sư phạm ngành toán, giáo viên môn toán cốt cán, giáo viên trung học phổ thông chuyên toán; tổ chức các khóa bồi dưỡng dành cho học sinh, sinh viên; bồi dưỡng giảng viên môn toán các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp. Ngoài ra còn chi hỗ trợ kinh phí đối với nghiên cứu sinh để tham dự hội nghị, hội thảo quốc tế và đi thực tập ngắn hạn ở nước ngoài trong lĩnh vực toán ứng dụng và toán công nghiệp...

 

Tác giả bài viết: Minh Đức (theo Thông tư số 22/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây