Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


Đưa công dân quê Hà Tĩnh an toàn rời khỏi khu vực giao tranh ở Nhikolaiev

Được sự cho phép của Cơ quan di trú Ukraine, Văn phòng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Odessa vừa tổ chức đón 2 công dân (1 người quê Hà Tĩnh, 1 người quê ở Hải Dương) từ khu vực đang xảy ra giao tranh Nhikolaiev về thành phố Odessa.

Nhận nhiệm vụ của Bộ ngoại giao Việt Nam và được sự chỉ đạo trực tiếp của Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch về việc khẩn cấp đưa 2 công dân Việt Nam là Hoàng Thị Hương (sinh năm 1986, quê Hà Tĩnh) và Cấn Đình Hoàn (sinh năm 2000, quê Hải Dương) ra khỏi Trại tạm giam nằm giữa tỉnh Nhikolaiev và Kherson của Ukraine - nơi đang diễn ra giao tranh ác liệt, Văn phòng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Odessa đã làm việc với chính quyền Ukraine.

Sau khi nhận được sự cho phép của Cơ quan di trú Ukraine, Văn phòng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Odessa đã khẩn trương tổ chức xe tới đón 2 công dân trên về thành phố Odessa (cách nơi ở ban đầu 230km); hiện được bố trí chỗ ăn ở tại Làng Sen, Odessa, sau đó dự kiến sẽ đến biên giới các nước lân cận để trở về Việt Nam.

Được biết, 2 công dân Cấn Đình Hoàn và Hoàng Thị Hương bị Cơ quan di trú Ukraine tỉnh Odessa tạm giữ hành chính ngày 14/6/2021; sau đó, Tòa án quận Primorsky, Odessa, ra quyết định tạm giam...

Nguồn tin: Nguồn: baohatinh.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây