Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


MTTQ và các tổ chức thành viên phấn đấu huy động 25 tỷ đồng hỗ trợ quà tết cho người nghèo

Bằng phương thức vận động linh hoạt, công khai, minh bạch trong phân bổ nguồn lực, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện hiệu quả công tác hỗ trợ người nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.
Các thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh cùng dự họp.
Sáng 6/1, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân - Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện các hoạt động vì người nghèo, an sinh xã hội năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh; thống nhất phân bổ quà tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Thực hiện phong trào “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2022, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo ban vận động các huyện, thị, thành phố xây dựng kế hoạch, triển khai công tác tuyên truyền, vận động một cách linh hoạt, hiệu quả.

2

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hoàng Anh Đức báo cáo kết quả thực hiện các hoạt động vì người nghèo, an sinh xã hội năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh.

Tính đến tháng 11/2022, quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã huy động được trên 25 tỷ đồng để xây mới, sửa chữa 432 nhà ở; hỗ trợ khám chữa bệnh cho hơn 1.300 lượt người; hỗ trợ học tập cho hơn 1.600 lượt người; hỗ trợ phát triển sản xuất cho 302 hộ cùng các hoạt động hỗ trợ khác.

Nguồn an sinh xã hội các cấp huy động được gần 50 tỷ đồng. Từ nguồn vận động này đã hỗ trợ làm mới 383 nhà ở; hỗ trợ 169 hộ phát triển sản xuất; xây dựng 13 công trình dân sinh; thăm hỏi, tặng hàng chục nghìn suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách...

3

Phó Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Trọng Vân: “Cần có sự thống nhất đầu mối tham mưu, tư vấn cho công tác huy động, phân bổ nguồn hỗ trợ để tránh trùng lặp đối tượng”.

Công tác quản lý, sử dụng Quỹ "Vì người nghèo” đảm bảo đúng mục đích, đối tượng với phương thức hỗ trợ hiệu quả lâu dài đã tạo niềm tin, sự hưởng ứng, ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Nhân dân.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả công tác vì người nghèo, an sinh xã hội, năm 2023, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, đẩy mạnh huy động nguồn quỹ; rà soát, hỗ trợ các đối tượng có nhu cầu thực sự về nhà ở; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành. Đồng thời, tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đúng quy định.

4

Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Trần Thị Phương Hoa chia sẻ cách thức tuyên truyền, vận động nguồn lực cho hoạt động vì người nghèo mà đơn vị đã triển khai trong thời gian qua.

Về việc phân bổ nguồn quà tết Nguyên đán Quỹ Mão năm 2023, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh thống nhất trích Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh số tiền 2,1 tỷ đồng (tương đương 4.200 suất quà) cho 13 huyện, thị, thành và các tổ chức thành viên, hội đặc thù.

Ngoài ra, đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh đã huy động được gần 10.000 suất quà trị giá gần 6 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến, từ nay đến tết Nguyên đán 2023, MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục kêu gọi để phấn đấu đạt mục tiêu huy động khoảng 25 tỷ đồng (tương đương 50.000 suất quà tết) cho người nghèo.

Tại cuộc họp, đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình vận động nguồn quỹ; đóng góp ý kiến để nâng cao hiệu quả công tác huy động, quản lý, sử dụng nguồn quỹ “Vì người nghèo” và nguồn an sinh xã hội.

5

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Đình Vân: “Việc vận động nguồn cho công tác vì người nghèo được nhiều đơn vị triển khai, cần có sự thống nhất, định hướng cụ thể để nâng cao hiệu quả”.

Đại biểu cho rằng cần linh hoạt, khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động nguồn lực; tập trung nhiều hơn nữa trong việc hỗ trợ nhà ở, sinh kế bền vững cho người nghèo; có sự thống nhất về đầu mối để công tác vận động hiệu quả hơn...

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân yêu cầu Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, chi tiết của năm 2023 để các địa phương, đơn vị có căn cứ hoạt động; các đơn vị thành viên cần linh hoạt, đa dạng phương thức tuyên truyền để nâng cao hiệu quả vận động.

6

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân - Trưởng ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Các địa phương, đơn vị cần tăng cường công tác rà soát, quản lý, phân bổ nguồn lực; có đầu mối vận động để tránh trùng lặp đối tượng vận động, đối tượng hỗ trợ.

Đối với công tác phân bổ nguồn quà tết cho người nghèo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh yêu cầu Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị để rà soát, phân bổ quà đúng đối tượng; cách thức trao quà phù hợp, đảm bảo ý nghĩa, thiết thực, góp phần chia sẻ, động viên người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đón tết đầm ấm, an vui.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây