Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tiếp sức, hỗ trợ nông dân

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ đối thoại với nông dân Việt Nam vào sáng ngày 29/5 tại tỉnh Sơn La, cùng 62 điểm cầu trên cả nước.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính (ảnh VGP).

Với chủ đề “Tiếp sức, hỗ trợ nông dân; thực hiện tầm nhìn phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững”, tại Hội nghị Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam diễn ra vào áng 29/5 tới, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ đối thoại với 300 nông dân tiêu biểu đại diện cho hơn 10 triệu hộ hội viên nông dân cả nước. 

Ông Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông Dân Việt Nam, tính đến trước ngày 23/5 đã có hơn 1.600 câu hỏi, đề xuất, kiến nghị được gửi tới người đứng đầu Chính phủ. Các câu hỏi, đề xuất, kiến nghị tới Thủ tướng lần này tập trung vào một số nội dung chính như: Tình hình giá cả vật tư nông nghiệp như phân bón, thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật tăng cao do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đang tác động nặng nề đến sản xuất nông nghiệp; các vấn đề liên quan đến những bất cập trong quản lý, sử dụng đất đai và nhiều ý kiến kiến nghị, cần sớm sửa đổi Luật Đất đai; vấn đề về thúc đẩy liên kết, hợp tác, phát huy tốt hơn nữa vai trò của các hợp tác xã nông nghiệp; vấn đề khó khăn về nguồn vốn cho sản xuất nông nghiệp; Tình trạng ô nhiễm môi trường ở nông thôn; bảo tồn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa nông thôn; đặc biệt là các chính sách, chiến lược liên quan đến việc phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững, căn cơ.

Dự kiến tại hội nghị, Thủ tướng sẽ trực tiếp gặp gỡ, đối thoại và trao đổi trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn với đại diện 300 nông dân Việt Nam tiêu biểu; với đại diện Hội nông dân các cấp. Cùng với đó, Thủ tướng cũng sẽ đối thoại, trao đổi với các HTX, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; các chuyên gia, nhà khoa học…  

Đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương cũng sẽ trao đổi, giải đáp các thắc mắc, vấn đề mà nhiều bà con nông dân quan tâm, đồng thời đưa ra những giải pháp, chiến lược để phát triển trong thời gian tới. 

 

nong dan 1

"Đây là diễn đàn để các đại diện nông dân, các HTX nông nghiệp, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân nhà khoa học hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trong cả nước trực tiếp phản ánh với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đặc biệt là trong quá trình thực hiện tái cơ cấu nền nông nghiệp, phục hồi chuỗi cung ứng sau đại dịch Covid-19" - ông Đinh Khắc Đính nói.

Dự kiến tại hội nghị này, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng đưa ra các đề xuất, kiến nghị với Thủ tướng và Chính phủ về số định hướng lớn liên quan đến chính sách tạo điều kiện cho bộ phận cư dân nông thôn chuyển thành công nhân có thể trở thành thị dân; về chủ trương, giải pháp phát triển đô thị ngay tại nông thôn, hình thành những vùng quê đáng sống, để người nông dân “ly nông không ly hương”. 

Vấn đề đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nông dân đủ tri thức, văn hóa, kỹ năng sản xuất nông nghiệp để thực hiện được vai trò chủ thể của mình trong chuyển đổi số nông nghiệp; Định hướng lại vấn đề về chăn nuôi gia công khi người nông dân hưởng lợi quá ít trong chuỗi giá trị này; 

Bên cạnh đó, các vấn đề về tăng cường các giải pháp, chính sách để tăng tỷ lệ xuất khẩu nông sản chính ngạch, mở rộng thị trường xuất khẩu và hạn chế lệ thuộc vào một thị trường; Phong trào khởi nghiệp trong nông nghiệp… cũng được đưa ra.

 

Nguồn tin: diendandoanhnghiep.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây