Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


Hội Nông dân xã Tân Dân, huyện Đức Thọ với phong trào chỉnh trang vườn hộ, xoá bỏ vườn tạp

Xác định công tác chỉnh trang vườn hộ, xoá bỏ vườn tạp, xây dựng vườn mẫu là nhiệm vụ thường xuyên trong công tác Hội, là nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn hiện nay, nhằm góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Tân Dân hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao.
Hình ảnh lao động của cán bộ, hội viên nông dân
Thời gian qua Hội Nông dân xã Tân Dân, huyện Đức Thọ đã và đang tham mưu Đảng ủy, Ban Chỉ đạo NTM xã phối hợp với chính quyền, UB MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tích cực vận động các hộ gia đình, hội viên, nông dân chỉnh trang vườn hộ, xóa bỏ vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, trồng mới các loại cây phù hợp với điều kiện tự nhiên, khí hậu địa phương. Phát huy những kết quả đã đạt được, từ đầu năm 2022 đến nay, Hội Nông dân xã đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận hội viên, tổ chức 2 đợt phát động ra quân chỉnh trang vườn hộ, xoá bỏ vườn tạp, huy động gần 375 lượt cán bộ, hội viên nông dân tham gia chỉnh trang, xoá bỏ được 35 vườn tạp và Hội đã trích quỹ hỗ trợ 150 cây ăn quả các loại trị giá trên 2 triệu đồng, trồng bổ sung cho 10 hộ gia đình tại các chi hội: Thịnh Cường, Long Sơn, Trẩm Bàng. Qua các đợt tham gia, ý thức việc chỉnh trang, cải tạo vườn tạp trong mỗi hội viên được nâng lên, phong trào xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là xóa bỏ vườn tạp đã trở thành phong trào trọng tâm ở các chi hội và đang được Hội Nông dân triển khai mạnh mẽ.
IMG 9260

Phong trào cải tạo vườn chỉnh trang vườn hộ là một phong trào mang tính lâu dài và xuất phát từ nhận thức của mỗi người dân, mỗi hộ gia đình. Tin tưởng rằng, với sự tập trung cao của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc hưởng ứng của người dân, phong trào sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần làm thay đổi diện mạo, cảnh quan, môi trường nông thôn; nâng cao chất lượng cuộc sống của từng gia đình, góp phần xây dựng quê hương xã Tân Dân ngày càng giàu mạnh, văn minh, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, xã nông thôn mới nâng cao.
                                


 

Nguồn tin: Văn Kính - CT HND xã

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây