Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Gương cán bộ Chi hội trưởng nông dân tiêu biểu, chủ mô hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tổng hợp và chăn nuôi giỏi ở thị trấn Đức Thọ

Thứ hai - 18/09/2023 05:38
Hội Nông dân thị trấn Đức Thọ những năm gần đây, phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi phát triển mạnh mẽ. Đa dạng các mô hình chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tổng hợp... được ra đời và phát triển mạnh theo xu hướng bền vững và ổn định, mang lại giá trị lợi ích thiết thực về kinh tế cao, giải quyết việc làm cho số lượng lớn lao động nông thôn ở mọi lứa tuổi, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tình thần cho hội viên nông dân. Song song với việc phát triển các mô hình trên, đã xuất hiện rất nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Trong số đó, nổi bật là anh Mai Văn Lĩnh, là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Tổ dân phố 2, là chủ mô hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, chăn nuôi tổng hợp giỏi của Hội Nông dân Thị trấn Đức Thọ.
Hình ảnh vợ chồng anh Mai Văn Lĩnh
Hình ảnh vợ chồng anh Mai Văn Lĩnh
Anh Mai Văn Lĩnh sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống bao đời gắn liền với nhà nông, bố anh (ông Mai Linh), Nguyên là Chủ tịch Hội Nông dân tập thể thị trấn Đức Thọ; anh chị có ba người con, (anh và vợ đều sinh năm 1969), các con anh chị đã học xong đại học, lập gia đình và có việc làm ổn định. Hai vợ chồng anh thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội. Hiện nay anh làm Phó Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp Mai Hồ, là Chi hội trưởng Nông dân, tổ trưởng tổ vay vốn; còn chị Phạm Thị Liên (vợ anh) là cán bộ Chi hội trưởng Phụ nữ tổ dân phố 2. Ngoài việc tham gia tích cực về các hoạt động, phong trào chung của Hội và của địa phương, anh còn là chủ mô hình tổng hợp, chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh trong nhiều năm liền, là người cán bộ Hội mẫu mực, xuất sắc tiêu biểu trong mọi phong trào, là tấm gương sáng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Hội.
IMG 1157
Mô hình kinh doanh nông sản của gia đình
Về các hoạt động xã hội: Anh là cán bộ chi hội trưởng dày dạn kinh nghiệm qua nhiều năm công tác (từ năm 2004 đến nay). Với sự cân bằng, sắp sếp công việc hài hòa, khoa học giữa việc nhà và công việc xã hội nên dù ở cương vị nào, anh cũng luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc vai trò nhiệm vụ của mình; tinh thần đầy nhiệt huyết, luôn tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện mọi phong trào của Hội, của tổ dân phố đề ra. Ngoài nhiệm vụ của Hội, anh còn đảm nhiệm chức vụ  Phó Giám đốc HTX sản xuất Nông nghiệp Mai Hồ nên trong thực hiện nhiệm vụ có nhiều thuận lợi trong việc tiếp cận, gần gủi bà con xã viên, hội viên nông dân để chia sẽ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng, đồng thời tuyên truyền, vận động các chủ trương, chính sách được đầy đủ, kịp thời. Vì vậy, trong những năm qua, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Nông dân của chi hội 2 đều đạt và vượt kế hoạch. Qua đánh giá chất lượng tập thể, cá nhân hàng năm của Hội, tập thể chi hội và cá nhân anh đều liên tục đạt Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Về hoạt động chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh: Mô hình tổng hợp sản xuất, kinh doanh của anh chị là mô hình có quy mô lớn, thường xuyên thu mua các loại mặt hàng nông sản lúa, gạo, đậu, lạc sau thu hoạch. Anh mạnh dạn đầu tư nhà kho, nhà xưởng và mua sắm các thiết bị như máy xay xát, máy lọc gạo, xe bán tải chuyên chở nông sản, đầu tư xây dựng khu chăn nuôi gà quy mô 250 - 300 con/lứa. Vào các vụ mùa thu hoạch hàng năm, anh chị đã thu mua nông sản lúa, lạc, đậu (chủ yếu là lúa gạo các loại), giải quyết sản phẩm đầu ra cho người nông dân trên địa bàn huyện Đức thọ và huyện Can Lộc với số lượng lớn, khoảng trên 200 tấn/vụ và thường xuyên cung cấp (bán buôn, bán lẻ) các sản phẩm lúa, gạo đã qua chế biến phục vụ nhu cầu cho các ky ốt kinh doanh dịch vụ, các  hộ sản xuất bún, bánh, sản xuất rượu, các hộ gia đình trên địa bàn trong và ngoài huyện. Tổng số vốn cố định phục vụ các hoạt động mô hình của gia đình anh trên 3 tỷ đồng.
IMG 1119

Theo như anh chia sẻ: Với cách làm trên, hàng năm (đã trừ các khoản khấu hao về thiết bị máy móc và các phụ phí khác), kết quả lợi nhuận mang lại từ mô hình của gia đình anh đạt trên 200 triệu đồng. Đây là mức thu nhập bình quân ở mức khá cao trong xu thế phát triển đa dạng các loại hình kinh tế của địa phương thị trấn Đức Thọ tại thời điểm hiện nay. Anh thực sự là tấm gương người cán bộ tiêu biểu cho mọi phong trào, là mô hình đầy triển vọng, ổn định và bền vững trong phát triển kinh tế nông nghiệp cần được tuyên truyền, lan tỏa và nhân rộng trong toàn Hội. Hàng năm gia đình anh chị đều được bầu chọn, vinh danh tại hội nghị điển hình tiên tiến.  
Trong thời gian tới, Hội Nông dân thị trấn tiếp tục bám sát nhiệm vụ, tập trung tuyên truyền, vận động thực hiện phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng và hành động, nhằm thúc đẩy phong trào Hội ngày càng phát triển vững mạnh toàn diên, khẳng định được vai trò, vị thế, năng lực lãnh đạo của tổ chức Hội Nông dân trong hệ thống chính trị, góp phần xây dựng đơn vị thị trấn Đức Thọ sớm đạt đô thị văn minh.

                                                                        

 

Nguồn tin: Trần Thị Thảo - PCT Hội Nông dân thị trấn Đức Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 09:05 T7: mây rải rác
mây rải rác
30.36
°C
Độ ẩm: 48 %
Gió: 1.7 m/s
20/04
mây rải rác
30.15°
30.36°
21/04
bầu trời quang đãng
27.47°
27.47°
22/04
mây cụm
25.31°
25.31°
23/04
mây đen u ám
25.4°
25.4°
24/04
mưa nhẹ
24.8°
24.8°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay40,821
  • Tháng hiện tại517,032
  • Tổng lượt truy cập14,733,995
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây