Trung tâm Hỗ trợ nông dân phối hợp Hội Nông dân huyện Hương Khê khảo sát, đánh giá chất lượng một số mô hình bưởi Phúc Trạch
Thứ hai - 12/08/2024 06:26
Vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân huyện Hương Khê đi khảo sát, đánh giá chất lượng một số mô hình bưởi Phúc Trạch của hội viên được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ tại một số xã vùng trọng điểm huyện Hương Khê để có kế hoạch kết nối tiêu thụ cho bà con nông dân khi vào mùa thu hoạch.
Qua khảo sát, bưởi Phúc Trạch bắt đầu thời điểm chín vàng, sản lượng bưởi của Hương Khê năm nay ước tính khoảng gần 21.000 tấn, do thời tiết nắng nóng kéo dài, ít mưa, sản lượng bưởi tuy có giảm hơn, quả nhỏ hơn năm 2023, nhưng đổi lại quả cho độ ngọt trung bình cao hơn những mùa vụ trước. Đây là điều kiện rất thuận lợi để bà con tiêu thụ sản phẩm và khẳng định chất lượng đặc sản. Bưởi năm nay chín sớm hơn, khoảng giữa tháng 8 dương lịch bưởi bắt đầu vào chính vụ chín rộ. Để quảng bá thương hiệu, thúc đẩy tiêu thụ bưởi Phúc Trạch, việc hỗ trợ người dân kết nối tiêu thụ là hết sức cần thiết, tránh bị thương lái ép giá. Thời gian tới đây Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Nông dân huyện Hương Khê cùng đồng hành hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ, thực hiện ứng dụng chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ đặc sản bưởi Phúc Trạch nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người sản xuất; đồng thời cũng là cơ hội để thông tin, quảng bá hình ảnh, thương hiệu loại quả đặc sản của tỉnh nhà đến với đông đảo người tiêu dùng trong cả nước.
Đ/c Phan Văn Hùng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Đ/c Đinh Công Tịu – Chủ tịch HND huyện Hương Khê thăm vườn bưởi của hội viên
Trong những năm qua, Hội Nông dân Hà Tĩnh cũng đã luôn tích cực và chủ động hướng dẫn bà con ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động kết nối nông sản, hỗ trợ hội viên nông dân xây dựng thương hiệu, khuyến khích bà con đăng ký tem nhãn truy xuất nguồn gốc để bảo vệ và nâng cao giá trị thương hiệu bưởi Phúc Trạch, tạo được niềm tin, động lực cho bà con yên tâm khi mùa thu hoạch tới. Hiện nay phần đa hội viên nông dân đã có thể tự tin giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook…đón rất nhiều lượt khách trong và ngoài tỉnh trực tiếp mua và đặt hàng.