Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Gương chi hội trưởng tiêu biểu trong hoạt động Hội và phong trào nông dân thành phố Hà Tĩnh

Thứ năm - 17/10/2024 04:04
Hơn 12 năm gắn bó với công tác Hội, ông Nguyễn Đình Tuyết, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Tiến Hưng, xã Thạch Hưng, thành phố Hà Tĩnh là một tấm gương cán bộ Hội tiêu biểu, nhiệt tình và luôn tận tâm với các hoạt động Hội và phong trào nông dân, cũng như các phong trào thi đua khác ở địa phương.
Gương chi hội trưởng tiêu biểu trong hoạt động Hội và phong trào nông dân thành phố Hà Tĩnh
Trong quá trình tham gia công tác Hội, bản thân ông luôn nhận được sự quý mến, tín nhiệm của hội viên, nông dân. Là người đã từng nhiều năm gắn bó với các hoạt động của thôn, ông từng là thôn trưởng, nay là chi hội trưởng nông dân, nên ông rất hiểu những khó khăn của chi hội và ông cũng luôn trăn trở làm thế nào để xây dựng một chi hội vững mạnh.
Công tác xây dựng tổ chức Hội được ông chú trọng, rà soát nắm bắt hội viên, đến từng nhà vận động hội viên mới vào Hội, tổ chức các hoạt động, sinh hoạt định kỳ hàng quý, sinh hoạt theo chuyên đề, sinh hoạt tại các mô hình điển hình… Đến nay, tổng số hội viên chi hội có 133 hội viên, trong đó số hội viên là đảng viên tham gia sinh hoạt hội là 9 đồng chí, 100% hội viên đã đóng nộp hội phí đúng quy định. Ông là chi hội trưởng đầu tiên trong xã xây dựng quỹ tín dụng tại chỗ cho hội viên vay hằng năm khoảng 60 - 70 triệu đồng, tiền lãi hàng năm được trích vào quỹ hoạt động; ngoài ra, chi hội còn đảm nhận lấy nước, nạo vét kênh mương phục vụ sản xuất. Đến nay, tổng số quỹ của chi hội lên tới  22,5 triệu đồng.
Hình ảnh tin bài ông Tuyết 1
Nhằm nâng cao chất lượng đời sống hội viên, phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả, ông tích cực vận động hội viên nông dân hưởng ứng phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” và phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Phát huy lợi thế về nuôi trồng thủy sản của thôn, ông thường xuyên phối hợp với Hội Nông dân xã tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật nuôi các loại tôm thẻ chân trắng, cá chim vây vàng, nuôi cá lồng bè, tổ chức cho hội viên tham quan các mô hình kinh tế có hiệu quả trong và ngoài thành phố; vận động hội viên, nông dân tích cực đầu tư sản xuất, chủ động áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản. Nhờ vậy chi hội có nhiều hội viên sản xuất kinh doanh giỏi, tiêu biểu như: mô hình sản xuất bánh đa nem của chị Trần Thị Lam, chị Nguyễn Thị Việt; nuôi trồng thủy sản của ông Nguyễn Chính Hương, Nguyễn Chính Lưu, Trương Quang Thiết; mô hình nuôi xen ghép của anh Trương Thế Cương; sản xuất và dịch vụ nông nghiệp của anh Nguyễn Văn Bé, Nguyễn Chính Linh, Nguyễn Chính Lộc; kinh doanh dịch vụ của anh Nguyễn Chính Khang…
Ông thường xuyên vận động hội viên nông dân cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, ra quân tổng vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, chăm sóc cây xanh tại tuyến đường tự quản; vận động hội viên tham gia phân loại và xử lý rác tại hộ gia đình, ra quân thu gom rác, bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng. Trong quá trình mở đường giao thông xây dựng nông thôn mới, ông đã tự nguyện hiến 55m2 đất và một phần nhà bị ảnh hưởng.
Không chỉ là một chi hội trưởng giỏi, ông còn là một người chồng chu đáo, có trách nhiệm với gia đình, hết mực thương yêu chăm sóc vợ. Hoàn cảnh gia đình ông cũng hết sức khó khăn, các con đã lớn và có gia đình riêng, 2 ông bà ở với nhau, bà bị bệnh tai biến nằm một chỗ, trong 5 năm trở lại đây việc lớn nhỏ trong nhà đều do ông gánh vác, ông luôn biết cách sắp xếp chu toàn để cân đối giữa công việc tập thể và gia đình.
Năm nay, ông Nguyễn Đình Tuyết tròn 85 tuổi, độ tuổi được xem là xưa nay hiếm, nhưng với sự nhiệt tình, năng động, nhiệt huyết, hết lòng với công tác Hội, ông xứng đáng là tấm gương điển hình, tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào nông dân ở địa phương. Cùng với những thành tích cá nhân của ông và tập thể Chi hội Nông dân Tiến Hưng đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen do Hội Nông dân các cấp trao tặng; cá nhân ông hàng năm đều được Hội cấp trên khen thưởng trong thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Chính Thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 23:15 T5: mưa nhẹ
mưa nhẹ
29.56
°C
Độ ẩm: 67 %
Gió: 2.99 m/s
18/10
mưa nhẹ
29.56°
30.12°
19/10
mưa vừa
28.7°
28.7°
20/10
mưa nhẹ
29.12°
29.12°
21/10
mưa nhẹ
26.89°
26.89°
22/10
mưa vừa
27.36°
27.36°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay43,895
  • Tháng hiện tại460,290
  • Tổng lượt truy cập19,116,849
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây