Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Thứ năm - 06/04/2023 21:55
Ngày nay, việc lựa chọn “chất lượng”, “độ an toàn của sản phẩm”, “nguồn gốc xuất xứ” và cả “thương hiệu sản phẩm” đang là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Sau hơn 10 năm triển khai, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã có sự chuyển biến tích cực, từ các doanh nghiệp, người tiêu dùng và cơ quan quản lý nhà nước, ý thức về tiêu dùng sản phẩm Việt được nâng cao rõ rệt.
Xuyên suốt cuộc vận động, các ngành chức năng trong tỉnh đã triển khai các hoạt động thực hiện bằng nhiều hình thức hiệu quả như: tuyên truyền qua các kênh truyền thông; tổ chức đưa các chuyến hàng Việt về vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; tổ chức các lễ hội, hội chợ quảng bá, giới thiệu, kích cầu tiêu dùng hàng hóa của tỉnh; mở rộng hệ thống phân phối hàng Việt, hàng hóa sản xuất trong tỉnh chất lượng tốt, đưa đặc sản của tỉnh vào hệ thống các siêu thị; khuyến khích các doanh nghiệp phân phối bán lẻ thực hiện các chương trình khuyến mãi đối với hàng Việt... Đồng thời tích cực phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhất là người đứng đầu, trong ưu tiên tiêu dùng hàng Việt Nam; quan tâm về hàng hóa sản xuất trong tỉnh đảm bảo chất lượng, các sản phẩm đạt chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Gian hàng tại lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 5, năm 2023
Nhờ đó, cũng đã dần thay đổi được nhận thức của một số bộ phận người dân, đa số người dân đã tự xác định tâm thế khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam và khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen nên mua hàng Việt Nam. Nhiều sản phẩm sản xuất trong nước, trong tỉnh đã được người dân ưa chuộng mua sắm nhiều hơn, đặc biệt là các sản phẩm trong ngành nông nghiệp.
Nước mắm Luận Nghiệp của hộ sản xuất Nguyễn Thị Ninh ở xã Kỳ Ninh, huyện Kỳ Anh là sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao được người tiêu dùng trong tỉnh ưa chuộng
Để tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả cuộc vận động, trong thời gian tới cần phải đổi mới, kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền, tạo hiệu ứng sâu rộng nhằm tác động mạnh mẽ hơn để thay đổi tâm lý, hành vi và thói quen của người tiêu dùng. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, xác định rõ hơn, cụ thể hơn phần việc của từng ngành, từng địa phương nhằm triển khai cuộc vận động hiệu quả hơn.