Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, thời gian qua, ngành đã bám sát các văn bản, quy định và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, của tỉnh để triển khai các bước lựa chọn sách giáo khoa lớp 3, 7 và 10 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông năm học 2022-2023 theo đúng quy định.
Để lựa chọn sách giáo khoa, ngay sau khi tiếp tục triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các lớp 3, 7 và 10 trong năm học 2022-2023, ngành GD&ĐT đã tham mưu UBND tỉnh Hà Tĩnh thành lập 39 hội đồng lựa chọn sách gồm: 11 hội đồng lựa chọn sách lớp 3, 12 hội đồng lựa chọn sách lớp 7 và 16 hội đồng lựa chọn sách lớp 10.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Đặng thị Quỳnh Diệp: Việc lựa chọn sách giáo khoa ở Hà Tĩnh được thực hiện đúng quy định, phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học của địa phương.
Qua quá trình làm việc, hội đồng lựa chọn sách đã tiến hành lựa chọn, bỏ phiếu. Kết quả, đã chọn được 82 đầu sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10 cho các môn học và hoạt động giáo dục.
Phó trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Thái Văn Sinh: Sở GD&ĐT, huyện, thị xã, thành phố đã cơ bản thực hiện đúng quy trình lựa chọn sách. Tuy nhiên, báo cáo còn thiếu sự lý giải cụ thể trong việc lựa chọn bộ sách này mà không lựa chọn bộ sách kia.
Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã có một số ý kiến, đề xuất trong việc lý giải cụ thể hơn lý do chọn các bộ sách; cần phải hoàn thiện báo cáo trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt…
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu kết luận tại buổi làm việc.
Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu nhấn mạnh: Việc lựa chọn sách giáo khoa phải đảm bảo theo 2 tiêu chí là phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương và phù hợp với điều kiện tổ chức dạy - học tại cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, quá trình lựa chọn sách ở Hà Tĩnh cho thấy, ngành GD&ĐT đã thực hiện đảm bảo quy trình theo hướng dẫn của bộ và tỉnh. Tuy nhiên, để hoàn thiện báo cáo và hồ sơ trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt, Sở GD&ĐT cùng các địa phương cần tiếp tục kiểm tra lại quy trình đánh giá, lựa chọn sách ở các cơ sở giáo dục phổ thông, phân tích rõ lý do lựa chọn từng đầu sách.
Nguồn tin: baohatinh.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn