Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

http://hoinongdanhatinh.vn


Hội Nông dân xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn vận động chuyển đổi cơ cấu cây trồng

Xác định chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất sản xuất nông nghiệp là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao thu nhập cho người dân, trong thời gian qua cấp ủy Đảng, chính quyền xã Sơn Tây đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân từ bỏ cách làm lạc hậu, manh mún nhỏ lẻ, tự cung tự cấp sang áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất.
Hình ảnh mô hình
UBND xã giao cho Hội Nông dân xã chủ trì trong việc vận động các hộ dân có diện tích đất trồng ngô tại khu vực Hà Cơi, thôn Trung Lưu, chuyển đổi trồng thí điểm 0,8 (ha) ớt. Sau khi có chủ trương, Hội đã trực tiếp làm việc với các hộ dân để phổ biến chủ trương và tuyên truyền cho người dân hiểu việc chuyển đổi cây trồng là việc làm cần thiết để nâng cao giá trị kinh tế trong sản xuất nông nghiệp.
z4094657133205 4d4ad28068d07a32b0d0f0d6e095ea9e

Ớt là cây dễ trồng, không kén đất, cây sinh trưởng và phát triển nhanh, khi trồng không tốn công chăm sóc như các loại cây trồng khác, trong quá trình trồng chỉ cần thường xuyên theo dõi bón phân, tưới nước đều đặn. Qua tuyên truyền, vận động người dân đã đồng thuận để chuyển đổi và đi vào triển khai thực hiện, đến nay việc trồng 0,8 (ha) ớt đã hoàn thành.

Nguồn tin: Hội Nông dân xã Sơn Tây

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây