Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Chi bộ Hội Nông dân tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề tháng 5

Thứ sáu - 27/05/2022 00:11
Chiều ngày 25/5/2022, Chi bộ Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy ý chí tự lực, tự cường, khơi dậy khát vọng và truyền thống văn hóa con người Hà Tĩnh, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội”, gắn với tự phê bình và phê bình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XIII.
Toàn cảnh buổi sinh hoạt
Toàn cảnh buổi sinh hoạt
Báo cáo đề dẫn tại buổi sinh hoạt cho biết, trước những khó khăn, thách thức trong thời gian qua do tình hình dịch COVID- 19, gần đây cuộc chiến căng thẳng giữa Nga và Ukraina, làm cho giá cả vật tư sản xuất nông nghiệp tăng cao, đã tác động tiêu cực đến tình hình sản xuất của nông dân cũng như hoạt động của tổ chức Hội. Vì vậy, cấp ủy chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề này, nhằm phát huy ý chí tự lực, tự cường, không trông chờ ỉ lại, phát huy bản chất cần cù, chịu khó của con người Hà Tĩnh để đảng viên toàn thể cán bộ, đảng viên trong Chi bộ quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn. Chuyên đề tập trung vào các nội dung: Sự cần thiết học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhân viên cũng như việc nghiên cứu vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển phồn vinh hạnh phúc vào thực hiện nhiệm vụ công tác của từng cán bộ, đảng viên trong chi bộ. Tại buổi sinh hoạt, có 8 đảng viên đã trình bày tham luận và 9 đảng viên tham gia góp ý, phản biện các tham luận.
Thuy
Đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy - Tỉnh ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch
Hội Nông dân tỉnh phát biểu kết luận buổi sinh hoạt
 Kết thúc buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã đánh giá các tham luận đã bám vào chủ đề sinh hoạt và nhiệm vụ của chi bộ, cơ quan; các ý kiến góp ý, phản biện các tham luận đã bổ sung, làm phong phú thêm nội dung của các tham luận. Để phát huy tác dụng của buổi sinh hoạt cũng như nội dung chuyên đề, đồng chí đề nghị, sau buổi sinh hoạt, mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ phát huy trách nhiệm của bản thân, tập trung triển khai thực hiện 3 nội dung đột phá của tỉnh bằng việc thực hiện các nhóm giải pháp: Tuyên truyền, vận động để khơi dậy ý chí, sức mạnh của cán bộ, hội viên, nông dân. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Hội, triển khai thực hiện các nhiệm vụ giải pháp mà Nghị quyết Đại hội Đảng và Đại hội các cấp Hội đã đề ra. Cụ thể hóa các nội dung của chuyên đề vào nhiệm vụ chuyên môn, tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 04 – NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Tăng cường thực hiện quy chế dân chủ trong Đảng, cơ quan, nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát. Tích cực góp phần nâng cao dân trí và dân sinh, thực hiện phong trào học tập suốt đời, triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ nông dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.    
Khơi dậy khát vọng và truyền thống văn hóa con người Hà Tĩnh, đẩy mạnh tuyên truyền để hội viên, nông dân nhận thức được những truyền thống văn hóa con người Hà Tĩnh. Thường xuyên phát động và đổi mới phong trào thi đua. Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hoá, thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá. Nâng cao chất lượng chi bộ và mỗi đảng viên, chăm lo xây dựng tinh thần đoàn kết. Tập trung chỉ đạo cán bộ, hội viên nông dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao đạo đức công vụ của mỗi cán bộ, đảng viên. Tích cực tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thực hiện giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện các dự án tại địa bàn tỉnh đúng tiến độ. Chủ động liên kết với các doanh nghiệp để đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ nông sản; tăng cường các hoạt động an sinh xã hội. Tiếp tục khơi dậy tinh thần yêu quê hương đất nước, thực hiện lối sống “mình vì mọi người”, tích cực góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cuối cùng đồng chí đề nghị mỗi đảng viên cam kết thực hiện một hay nhiều việc theo gương Bác Hồ. Mỗi tổ Đảng lựa chọn một đảng viên tiêu biểu để biểu dương tại cuộc sinh hoạt tháng 6.               

Tác giả bài viết: Minh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 10:25 T5: mưa nhẹ
mưa nhẹ
23.01
°C
Độ ẩm: 96 %
Gió: 0.94 m/s
28/03
mưa nhẹ
23.01°
23.01°
29/03
bầu trời quang đãng
23.12°
23.12°
30/03
bầu trời quang đãng
26.18°
26.18°
31/03
bầu trời quang đãng
27.89°
27.89°
01/04
bầu trời quang đãng
27.99°
27.99°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập166
  • Hôm nay19,722
  • Tháng hiện tại674,735
  • Tổng lượt truy cập14,138,975
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây