Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Ký kết thỏa thuận hợp tác và triển khai kế hoạch phối hợp thực hiện “Chương trình an sinh xã hội, phúc lợi cho hội viên, nông dân”

Thứ hai - 23/05/2022 22:40
Ngày 23/5/2022, Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh và Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung bộ đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác và triển khai kế hoạch phối hợp thực hiện “Chương trình an sinh xã hội, phúc lợi cho hội viên, nông dân”. Về dự lễ ký kết có các đồng chí: Thái Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Nguyễn Trọng Vân, Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Hội Nông dân Hà Tĩnh có đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Chủ tịch Hội Nông dân các huyện, thành phố, thị xã; các đồng chí Trưởng, phó ban, Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân; Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung bộ có ông Nguyễn Hoàng Tùng, Giám đốc Công ty.
Các đại biểu chứng kiến lễ ký
Các đại biểu chứng kiến lễ ký
Đây là hoạt động của Hội Nông dân và Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung bộ, nhằm triển khai thực hiện Thỏa thuận hợp tác ngày 18 tháng 3 năm 2022, giữa Hội Nông dân Việt Nam và Tổng Công ty Bảo hiểm PVI về việc thực hiện “Chương trình an sinh xã hội, phúc lợi cho hội viên, nông dân”. Thỏa thuận hợp tác được triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất trong hệ thống của hai bên từ Trung ương đến cơ sở, bằng các hoạt động chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức giới thiệu sản phẩm, kiểm tra, giám sát,.. phù hợp quy định của pháp luật, chức năng, nhiệm vụ của Hội Nông dân Việt Nam và Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI). Các sản phẩm bảo hiểm, chính sách ưu đãi cung cấp, quảng bá tới các cấp Hội và hội viên, nông dân bảo đảm chất lượng, uy tín, tạo sự tin tưởng cho hội viên, nông dân. Hà Tĩnh là một trong 16 tỉnh được lựa chọn làm điểm triển khai thực hiện để rút kinh nghiệm.
Các sản phẩm bảo hiểm của Công ty, gồm: Bảo hiểm toàn diện tai nạn hộ gia đình (đối tượng bảo hiểm là tất cả các thành viên trong gia đình cùng một hộ khẩu có hợp đồng sử dụng điện với cơ quan quản lý điện sở tại hoặc có thể mở rộng thêm cho thành viên khác trong gia đình); Bảo hiểm con người kết hợp (đối tượng là mọi công dân Viêt Nam, người nước ngoài đang công tác học tập tại Việt Nam từ một tuổi (12 tháng tuổi) đến 65 tuổi. Những người trên 65 tuổi đã tham gia liên tục từ năm 60 tuổi được nhận bảo hiểm đến 70 tuổi); Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe mô tô - xe máy và bảo hiểm tai nạn lái xe và người ngồi trên xe; Bảo hiểm sức khỏe cho người vay vốn… Trước lễ ký, Giám đốc Công ty đã trả lời các câu hỏi và giải đáp một số thắc mắc của các đại biểu về dự lễ ký về mức phí bảo hiểm xe máy, quyền lợi người tham gia bảo hiểm…
Chu tri
Chủ trì Hội nghị 
Thỏa thuận hợp tác được cụ thể hóa thông qua việc xây dựng kế hoạch phối hợp hàng năm (bắt đầu từ năm 2022) và được triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất trong hệ thống của hai bên từ Trung ương đến cơ sở, bằng các hoạt động chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức giới thiệu sản phẩm, kiểm tra, giám sát,.. phù hợp quy định của pháp luật, chức năng, nhiệm vụ của Hội Nông dân Việt Nam và Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI). Các sản phẩm bảo hiểm, chính sách ưu đãi cung cấp, quảng bá tới các cấp Hội và hội viên, nông dân bảo đảm chất lượng, uy tín, tạo sự tin tưởng cho hội viên, nông dân. Theo kế hoạch, sau khi ký kết, Công ty sẽ tổ chức đào tạo cho lực lượng cộng tác viên, đại lý của các cấp Hội Nông dân, hoàn thiện thủ tục đăng ký thi chứng chỉ cộng tác viên, đại lý; tháng 6/2022 sẽ tổ chức thi chứng chỉ; truyền thông các gói sản phẩm tới từng cấp Hội, hội viên, nông dân...
Phát biểu tại lễ ký, ông Nguyễn Hoàng Tùng, Giám đốc Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung bộ đã bày tỏ sự quan tâm của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh trong việc phối hợp triển khai Thỏa thuận hợp tác và Kế hoạch phối hợp năm 2022 giữa Hội Nông dân Việt Nam và Bảo hiểm PVI, đồng thời mong muốn hai đơn vị thực hiện tốt các nội dung theo Thỏa thuận hợp tác và Kế hoạch phối hợp mà Tổng Công ty và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã ký kết. Đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh yêu cầu các cấp Hội triển khai thực hiện các nội dung đã thỏa thuận; sau khi ký kết, các đơn vị triển khai ngay công tác tuyên truyền để hội viên, nông dân hiểu biết về loại bảo hiểm; giao Ban Tuyên giáo Hội Nông dân tỉnh phối hợp các đơn vị triển khai tuyên truyền, gắn với Hội thi Nhà nông đua tài năm 2022; các cấp Hội tập trung chỉ đạo, trước hết chọn loại hình bảo hiểm xe máy để triển khai thực hiện, từ đó đánh giá rút kinh nghiệm. Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh giao Ban Kinh tế - Xã hội làm đầu mối phối hợp với Công ty, đồng thời đề nghị lãnh đạo Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung bộ quan tâm, tạo điều kiện cho các cấp Hội triển khai thực hiện các nội dung. Cũng tại hội nghị, đồng chí đề nghị các cấp Hội quan tâm tổ chức Hội nghị sản xuất kinh doanh giỏi các cấp theo kế hoạch đã ban hành (cấp cơ sở hoàn thành trước ngày 30/6, cấp huyện hoàn thành trước ngày 20/7), Hội thi Nhà nông đua tài, triển khai thực hiện tốt các chương trình phối hợp đã ký; chỉ đạo đại hội chi hội, tuyên truyền, vận động nông dân thu hoạch nhanh vụ xuân và sản xuất hè thu; tiếp tục duy trì và phát triển chuỗi cửa hàng nông sản; cung ứng phân bón, đồng thời tham gia chuỗi các hoạt động liên quan đến Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam năm 2022 (tổ chức vào sáng 29.5 tại tỉnh Sơn La).     
 

Tác giả bài viết: Minh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 21:38 T6: bầu trời quang đãng
bầu trời quang đãng
37.93
°C
Độ ẩm: 30 %
Gió: 2.8 m/s
19/04
bầu trời quang đãng
37.93°
37.93°
20/04
mây rải rác
37.58°
37.58°
21/04
mây đen u ám
32.3°
32.3°
22/04
mây đen u ám
31.82°
31.82°
23/04
mây cụm
31.69°
31.69°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập163
  • Hôm nay41,028
  • Tháng hiện tại492,541
  • Tổng lượt truy cập14,709,504
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây