Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Hội Nông dân thành phố Hà Tĩnh chung sức hướng về bà con vùng lũ

Thứ năm - 12/09/2024 23:10
Những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi), các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề do bão, lũ. Nhiều người chết và mất tích; nhà cửa, tài sản của nhân dân và các công trình bị thiệt hại nặng nề, cơ sở vật chất, hạ tầng bị hư hại nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và sản xuất của người dân. Trong đó, có rất nhiều hội viên nông dân và trẻ em lâm vào hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, đang rất cần nhận được sự quan tâm giúp đỡ, ủng hộ, chia sẻ cùng đồng bào vùng lũ.
Hội Nông dân thành phố Hà Tĩnh chung sức hướng về bà con vùng lũ
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố Hà Tĩnh về vận động, ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt. Phát huy truyền thống đoàn kết, với tinh thần tương thân tương ái, đồng cảm, chia sẻ “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo” và truyền thống tốt đẹp của người nông dân thành phố; Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố Hà Tĩnh đã đề nghị Hội Nông dân các phường, xã kịp thời tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, hội viên, nông dân, các tầng lớp nhân dân... cùng chung tay chia sẻ, hưởng ứng quyên góp, ủng hộ nhân dân và hội viên nông dân vùng bị thiệt hại do bão, lũ gây ra. 
Hình ảnh 2 hỗ trợ lũ lụt
Những ngày này, cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn thành phố đã tích cực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ. Hội Nông dân phường Tân Giang đã tập trung các đồng chí trong Ban Chấp hành tập trung làm muối lạc, vừng và tép rang đóng vào hộp rất cẩn thận để gửi đến người dân vùng bị bão lũ.
Hình ảnh 2 2 Hỗ trợ lũ lụt
Hình ảnh: Hội Nông dân phường Tân Giang làm muối lạc, vừng và tép rang ủng hộ đồng bào miền Bắc
Tại phường Thạch Quý, Chi hội Nông dân Tiền Giang đã gói 1.000 cái bánh chưng và các nhu yếu phẩm trị giá trên 20 triệu đồng; cán bộ, hội viên đã kêu gọi nhân dân trong chi hội cùng giúp sức, đóng gói nhu yếu phẩm và thuê xe ô tô trực tiếp đi tặng quà và giúp đỡ bà con vùng lũ phía Bắc.
Hình ảnh 3 hỗ trợ lũ lụt
Hình ảnh: BCH Chi hội Nông dân tổ dân phố Tiền Phong, phường Thạch Quý gói bánh chưng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị lũ lụt
Ở các đơn vị khác thì ngoài việc quyên góp ủng hộ theo tinh thần chung của Mặt trận các cấp, cán bộ, hội viên nông dân trong toàn thành phố bằng những tình cảm, sự thấu hiểu sâu sắc, sự sẻ chia về những mất mát và thiếu thốn đã tự nguyện chung tay quyên góp nhu yếu phẩm cần thiết như nước khoáng, bánh mì, bánh ngọt, sữa, mì tôm, cá khô…. để chia sẻ với đồng bào miền Bắc bị lũ lụt trong giai đoạn khó khăn này.
Những món quà từ hội viên nông dân trong toàn thành phố gửi về đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi lũ lụt vẫn còn được chuẩn bị và tiếp tục kết nối để lan tỏa đến với không chỉ hội viên nông dân mà sự tham gia của cả cộng đồng, với tình cảm hướng về miền Bắc yêu thương sự sẻ chia với tấm lòng "thương người như thể thương thân", "một miếng khi đói bằng một gói khi no", hội viên nông dân thành phố Hà Tĩnh đã có những việc làm thiết thực, ý nghĩa và hết sức kịp thời, nhân lên những nghĩa cử đẹp trong cuộc sống, góp một phần nhỏ bé giúp nhân dân và hội viên nông dân các tỉnh phía Bắc nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống.

 

Tác giả bài viết: Võ Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 19:03 T5: mưa vừa
mưa vừa
24.8
°C
Độ ẩm: 95 %
Gió: 2.16 m/s
19/09
mưa vừa
24.8°
24.8°
20/09
mây đen u ám
25.01°
25.01°
21/09
mưa vừa
24°
24°
22/09
mưa nhẹ
21.99°
21.99°
23/09
mây đen u ám
22.3°
22.3°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập63
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay23,414
  • Tháng hiện tại453,452
  • Tổng lượt truy cập18,359,385
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây