Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Hội Nông dân thị xã Kỳ Anh tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện các nghị quyết

Thứ ba - 25/06/2024 22:17
Hội Nông dân thị xã Kỳ Anh vừa tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 04, 05, 06 của BCH Trung ương Hội khóa VII về xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh; bầu UBKT Hội Nông dân thị xã nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự hội nghị, có đồng chí Dương Trí Thức – UVBTV, Trưởng ban Xây dựng Hội Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Cao Bắc – Th.uv, Phó Trưởng Ban Dân vận Thị ủy.
Hội Nông dân thị xã Kỳ Anh tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện các nghị quyết
Trong 5 năm, các cấp Hội từ thị xã đến cơ sở đã tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền các Nghị quyết đến cán bộ hội viên nông dân và đã xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai hiệu quả các Nghị quyết. Nhờ vậy, tổ chức bộ máy Hội Nông dân các cấp trong thị xã được kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao, chất lượng đội ngũ cán bộ từng bước được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Nông dân trong tình hình mới. Bên cạnh đó, chất lượng sinh hoạt của nhiều chi, tổ hội được nâng lên; nội dung sinh hoạt phù hợp và thiết thực hơn, đáp ứng được nhu cầu và lợi ích thiết thực gắn với đời sống và sản xuất của hội viên, nông dân. Cụ thể, sau khi ban hành Nghị quyết 04, HND thị xã đã tích cực hướng dẫn HND các xã, phường xây dựng, thành lập các chi Hội nghề nghiệp; thành lập c 06 chi hội nghề nghiệp gồm: chi hội sản xuất khoai lang, ngô, lạc của Kỳ Hoa, chi hội nghề nghiệp trồng cây dược liệu xã Kỳ Nam, chi hội nghề nghiệp Kinh doanh dịch vụ của Hưng Trí; chi hội nghề nghiệp NTTS xã Kỳ Hà; chi hội nghề nghiệp sản xuất kinh doanh và chi hội trồng kiệu của Kỳ Phương. Từ năm 2019 đến nay, các cấp Hội đã kết nạp được 1.675 hội viên mới, đưa số hội viên toàn thị xã lên 13.775 hội viên. Toàn thị xã hiện có 06 chi hội nghề nghiệp với 189 thành viên; thành lập được 72 tổ hội nghề nghiệp với 722 thành viên.
Hội xác định công tác Xây dựng tổ chức Hội gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; hoạt động tư vấn, đào tạo nghề, dịch vụ, hỗ trợ cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh; phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong hội viên nông dân. Tập trung Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nghề cho nông dân, lao động nông thôn và hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh; Vận động nông dân tích cực tham gia các chương trình mục tiêu quốc gia, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Hằng năm, có từ 4.574 (năm 2019) đến 9.391(năm 2023) hội viên nông dân đăng ký và có từ 3.148 (năm 2019) đến 5.844 (năm 2023) đạt hộ SXKD giỏi các cấp. Đã có 141 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng dẫn xây dựng nhà lưới, nhà kính, 27 lớp hội thảo về giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động, 19 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 570 lượt nông dân tham gia. Có 85% hội viên nông dân trở lên được tiếp cận và tham dự các lớp tập huấn về những kiến thức cần thiết, về thông tin, thị trường, chuyển giao khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, kinh doanh nông nghiệp và các vấn đề về văn hóa, xã hội...
                                                       

Làm tốt công tác phát hiện, tạo nguồn, tuyển chọn, bố trí, phân công, đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ đối với đội ngũ cán bộ Hội trên địa bàn thị xã. Nâng cao chất lượng công tác của đội ngũ cán bộ tham mưu về công tác tổ chức xây dựng Hội các cấp. Chủ động, tích cực tham mưu cho các cấp ủy và tổ chức đảng xây dựng đội ngũ cán bộ Hội Nông dân các cấp có đủ tiêu chuẩn, tiêu chí theo quy định. Hằng năm, HND thị xã đã phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội cho cán bộ hội đến tận chi hội trưởng, chi hội phó. Nhờ đó đã giúp cán bộ hội có thêm kỹ năng, phương pháp điều hành hội nghị tốt hơn, đặc biệt là cấp chi Hội. Có 02 đồng chí lãnh đạo HND thị xã và 03 đồng chí Chủ tịch, phó Chủ tịch cơ sở tham gia tập huấn nghiệp vụ công tác hội tại Trung ương. Có 04 đồng chí Chủ tịch Hội cơ sở tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội tại HND tỉnh. Cử 02 đồng chí Phó chủ tịch và  chuyên viên HND thị xã tham gia học lớp Cao cấp, Trung cấp chính trị hệ tập trung.
                                               

Sau 5 năm triển khai thực hiện cụ thể hóa 03 Nghị quyết đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi, cụ thể như sau:
Về Nghị quyết số 04: 100% cán bộ, hội viên, nông dân được tuyên truyền, nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của việc xây dựng Chi hội Nông dân nghể nghiệp, tổ Hội Nông dân nghề nghiệp, khắc phục những hạn chế yếu kém trong hoạt động của Hội, chú trọng xây dựng HTX, Tổ hợp tác trong các chi, tổ hội Nông dân nghề nghiệp và ngược lại đã tạo cơ hội cho các hội viên được tham gia chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau phát triển chăn nuôi, mở rộng quy mô sản xuất.

Về Nghị quyết số 05: chất lượng sinh hoạt của nhiều chi, tổ hội, hội viên, nông dân được nâng lên; nội dung sinh hoạt phù hợp và thiết thực hơn, đáp ứng được nhu cầu và lợi ích thiết thực gắn với đời sống và sản xuất cũa hội viên, nông dân. Từ đó, số lượng hội viên tham gia sinh hoạt ngày càng tăng, hoạt động của các cấp hội đi vào thực chất, nhất là tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong hội viên, nông dân ngày càng được cũng cố, tình làng, nghĩa xóm ngày càng gắn bó, thắt chặt hơn ở nông thôn.
Về Nghị quyết số 06: qua thực hiện nhìn chung chất lượng tổ chức bộ máy Hội Nông dân các cấp trong thị xã được kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao, chất lượng đội ngũ cán bộ từng bước được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân trong tình hình mới.
                                      

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Dương Trí Thức, UVBTV, Trưởng Ban Xây dựng hội Hội Nông dân tỉnh đề nghị: Thời gian tới Hội Nông dân thị xã tiếp tục củng cố, phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi, tổ Hội Nông dân. Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, nâng cao chất lượng hội viên. Nâng cao chất lượng công tác của đội ngũ cán bộ tham mưu về công tác tổ chức xây dựng Hội các cấp. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với các phong trào, nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Tăng cường các hoạt động hỗ trợ giúp hội viên phát triển kinh tế.
Tại hội nghị đã bầu 3 đồng chí vào Ủy viên UBKT Hội Nông dân thị xã nhiệm kỳ 2023 - 2028./.

Nguồn tin: HND thị xã Kỳ Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 10:53 T3: mưa nhẹ
mưa nhẹ
26.4
°C
Độ ẩm: 78 %
Gió: 0.99 m/s
02/07
mưa nhẹ
26.4°
26.4°
03/07
mây đen u ám
26.74°
26.74°
04/07
mưa nhẹ
24.26°
24.26°
05/07
mây cụm
26.96°
26.96°
06/07
mưa nhẹ
25.83°
25.83°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay19,586
  • Tháng hiện tại44,887
  • Tổng lượt truy cập16,401,703
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây