Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Hội Nông dân xã Thạch Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/HNDT, sơ kết 5 năm thực hiện 3 Nghị quyết 04,05,06 Trung ương Hội

Thứ năm - 11/07/2024 23:12
Ngày 10/7/2024, Hội Nông dân xã Thạch Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/HNDT, ngày 12/8/2014 của Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh khóa VIII về “Nâng cấp hiệu quả hoạt động của hệ thống tổ chức Hội các cấp"; sơ kết 5 năm thực hiện 3 Nghị quyết 04,05,06-NQ/HNDTW của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Về dự hội nghị có đồng chí Trương Công Trung – Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ và đại diện các ban ngành, đoàn thể cấp xã; các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Nông dân xã, đại diện các chi hội, tổ hội, tổ hợp tác trong toàn xã. Tại hội nghị đã thông qua các nội dung báo cáo và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội trong thời gian tới.

Trong những năm qua, Hội Nông dân xã Thạch Bình đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia tích cực vào các phong trào và nhiệm vụ của Hội, cũng như là nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hội đã củng cố kiện toàn tổ chức bộ máy Hội các cấp, nâng cao chất lượng điều hành, tổ chức chỉ đạo các hoạt động và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi Hội, tăng cường thu hút tập hợp hội viên. Đến thời điểm hiện nay tỷ lệ tập hợp hội viên trong toàn xã đã đạt trên 80%. Đội ngũ cán bộ BCH nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm với phong trào và hoạt động của Hội, được tham gia tập huấn nghiệp vụ công tác Hội đầy đủ.
Hội đã thực hiện 3 Nghị quyết của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đạt được một số kết quả đáng ghi nhận; tổ chức phát động phong trào “Nông dân thi đua SXKDG, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững; phát động các phong trào chào mừng các ngày lễ trọng đại của quê hương đất nước, chào mừng Đại hội Đảng, Đại hội Hội Nông dân các cấp, phong trào “Nông dân đoàn kết thi đua chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu”; đảm nhận xây dựng 13 công trình và 15 hoạt động chào mừng; ban hành các kế hoạch, công văn, hướng dẫn để chỉ đạo các chi hội về công tác nâng cao chất lượng phát triển hội viên, ký kết thi đua và giao chỉ tiêu phát triển hội viên cho các chi hội; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT và các phong trào của Hội để phát triển hội viên; đã kết nạp được 72 hội viên mới vào tổ chức Hội, trong đó có 21 hội viên dưới 35 tuổi, 11 hội viên là cán bộ công chức, giới thiệu 05 hội viên ưu tú kết nạp Đảng; tổ chức 03 hội nghị BCH Hội Nông dân xã để kiện toàn, bổ sung 05 đồng chí vào BCH, 03 đồng chí vào BTV, kiện toàn 5/6 chi hội trưởng; tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định Điều lệ Hội; đã thành lập 02 tổ hội nông dân nghề nghiệp, 01 câu lạc bộ, 01 tổ hợp tác. Sau khi thành lập các tổ hội nông dân nghề nghiệp đã bám nguyên tắc hoạt động “5 tự”, “5 cùng” trong hoạt động tổ chức và phát triển sản xuất kinh doanh, tham gia các hoạt động liên kết, quảng bá tiêu thụ sản phẩm, ứng dụng các công nghệ vào sản xuất kinh doanh. Tranh  thủ sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Hội Nông dân thành phố và sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, sự phối hợp có hiệu quả của chính quyền và sự đoàn kết thi đua của cán bộ, hội viên trong toàn xã để triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết của Đảng và Hội Nông dân các cấp đề ra; được cấp ủy và Hội Nông dân các cấp đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2023 Hội Nông dân xã Thạch Bình vinh dự được tặng bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.
Trong 6 tháng đầu năm, Hội Nông dân xã đã đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương để chỉ đạo, điều hành hiệu quả, sát với thực tế ở cơ sở. Hội đã phát động phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững”; thành lập Tổ hội Nông dân nghề nghiệp Nuôi hươu liên kết, thành lập Tổ hợp tác Sản xuất lúa hữu cơ. Triển khai sản xuất giống lúa Lai Thơm 6 theo hướng hữu cơ trên diện tích 7ha; diện tích thủy sản 2 ha, chủ yếu là thả giống các loại như tôm thẻ, cua đồng, cá lóc, cá chạch sụn...
Các loại hình dịch vụ phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng, các hộ nông dân đã tranh thủ các điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của xã.
HA ĐC TRUNG PHÁT BIỂU
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Công Trung – ThUV, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Hội Nông dân xã Thạch Bình. Trong thời gian tới, đề nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân xã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức vận động, tập hợp hội viên, nông dân; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; hoạt động tư vấn, đào tạo nghề, dịch vụ, hỗ trợ cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh; phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong hội viên nông dân. 
 

Tác giả bài viết: Trần Thị Mai Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 13:00 T3: mây đen u ám
mây đen u ám
27.5
°C
Độ ẩm: 68 %
Gió: 2.11 m/s
20/08
mây đen u ám
27.5°
27.5°
21/08
mây đen u ám
26.89°
26.89°
22/08
mây đen u ám
27.18°
27.18°
23/08
mây đen u ám
25.06°
25.06°
24/08
mây đen u ám
25.98°
25.98°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay22,377
  • Tháng hiện tại499,134
  • Tổng lượt truy cập17,601,379
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây