Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Hội Nông dân xã Thạch Trung tổ chức hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện 3 nghị quyết của Trung ương Hội

Thứ ba - 02/07/2024 05:50
Vừa qua, Hội Nông dân xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện các Nghị quyết số 04, 05, 06 của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (Khóa VII); Sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị số 46 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” và sơ kết hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Thị Bích Hằng – Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố; đồng chí Võ Tá Lân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Đức Hiền – UV BTV Đảng ủy, Chủ tịch UB MTTQ xã và các đồng chí trong BCH, chi hội trưởng, chi hội phó và hội viên trong toàn xã.
Hội Nông dân xã Thạch Trung tổ chức hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện 3 nghị quyết của Trung ương Hội
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe và nghiên cứu 3 báo cáo, trong đó báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện 3 nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Hội (khóa VII) về xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh đã chỉ ra được những kết quả đạt được trong 5 năm thực hiện 3 nghị quyết, nhiều chỉ tiêu đã đạt kết quả cao như: 100% cán bộ, hội viên nông dân được tuyên truyền, phổ biến, học tập về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; chỉ thị, nghị quyết của Hội cấp trên. Trong 5 năm kết nạp được hơn 100 hội viên mới, tỉ lệ hội viên tham gia sinh hoạt thường kỳ và các hoạt động của Hội đạt 80% trở lên. Hội đã tổ chức 9 lớp tập huấn về kiến thức sản xuất, bảo vệ môi trường, kiến thức pháp luật... Hội viên đã và đang làm quen với các ứng dụng công nghệ vào sản xuất như thử nghiệm mạ khay, máy cấy, phun thuốc bằng máy bay, gặt lúa bằng máy gặt đập liên hoàn.... Việc hướng dẫn các chi hội lưu trữ hồ sơ, sổ sách, ghi chép, cập nhật thông tin hội viên đầy đủ được Hội quan tâm, được Thường trực Hội Nông dân thành phố đánh giá cao qua các đợt kiểm tra hằng năm. Trong Nghị quyết 06, Hội Nông dân xã đã chuẩn hóa được đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới như: có 100% cán bộ chuyên trách công tác Hội được tập huấn, bồi dưỡng cập nhật kiến thức canh tác nông nghiệp và kỹ năng công tác nông vận; đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân xã có trình độ lý luận chính trị trung cấp, trình độ chuyên môn đại học và được tập huấn nghiệp vụ công tác vận động quần chúng; 100% cán bộ chi hội được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về khoa học kỹ thuật nông nghiệp và kỹ năng, phương pháp công tác Hội. Đến nay 100% cán bộ, hội viên, nông dân được tuyên truyền, nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của việc xây dựng Chi hội Nông dân nghề nghiệp, Tổ hội Nông dân nghề nghiệp vì mục tiêu phát triển nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại. Hội Nông dân xã đã hướng dẫn thành lập 01 HTX và 01 THT hoạt động có hiệu quả.
Phát huy vai trò trách nhiệm của mình trên tinh thần thực hiện 03 nghị quyết của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, 5 năm qua, Hội Nông dân xã đã xây dựng kế hoạch, bám sát kế hoạch của Hội Nông dân cấp trên, tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá, chỉ đạo các chi hội nhằm thực hiện các nghị quyết đạt kết quả. Hội đã làm tốt vai trò tham mưu với cấp ủy, chính quyền trong việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Hiện nay, Ban Chấp hành Hội đảm bảo tiêu chuẩn và cơ cấu hợp lý, tổ chức bộ máy đang từng bước theo hướng tinh gọn, hiệu quả.
Thực hiện Chỉ thị 46 của Ban thường vụ Thành ủy và dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội Nông dân thành phố, Đảng ủy xã, Hội Nông dân xã đã xây dựng chỉ tiêu, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng chi hội và phát động phong trào thi đua tới toàn thể hội viên, nông dân. Qua đó các chi hội tập trung tuyên truyền, vận động hội viên có đủ điều kiện đăng ký thi đua thực hiện Phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững. Kết quả 13/13 chi hội có hội viên đăng ký, số hội viên đăng ký đạt SXKDG năm 2023 có 595 hộ đăng ký trong đó cấp trung ương 04 hộ, cấp tỉnh 11 hộ, cấp thành phố 26 hộ và cấp xã 552 hộ. Số hộ đạt SXKDG các cấp là 388 hộ. Đầu năm 2024, Hội tiếp tục tổ chức lễ phát động phong trào SXKDG tới hội viên nông dân và đã có 576 hộ đăng ký, vượt 2,67% chỉ tiêu Hội Nông dân thành phố đề ra. Hiện nay toàn xã có 7 HTX trong đó có 3 HTX hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, 5 THT đang hoạt động phát huy hiệu quả, góp phần tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, nông dân.
Để phong trào SXKDG đạt hiệu quả và tạo điều kiện cho nông dân có nguồn vốn phát triển sản xuất kinh doanh, xây dựng mô hình, Hội Nông dân xã đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ Hỗ trợ nông dân thành phố giúp hội viên tiếp cận nguồn chính sách, làm hồ sơ giải ngân 760 triệu đồng/10 mô hình được xây dựng. Bên cạnh đó để nâng cao kiến thức cho hội viên nông dân, Hội đã phối hợp với Trung tâm Ứng dụng Khoa học kỹ thuật và Bảo vệ cây trồng vật nuôi thành phố tổ chức 03 lớp tập huấn về kỹ thuật trồng trọt cho hội viên chi hội Đức Phú, Trung Phú và Đoài Thịnh. Thông qua các kênh tuyên truyền như Zalo, Facebook… đã kết nối tiêu thụ sản phẩm cho nông dân như nấm, sen…
Phát biểu đồng chí Hằng
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Bích Hằng – Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố ghi nhận những kết quả đạt được của Hội Nông dân xã trong thời gian qua, cũng như đồng tình với những nội dung trong báo cáo, đồng thời đề nghị thời gian tới Hội Nông dân xã thực hiện tốt hơn nữa các chỉ tiêu trong việc thực hiện 3 nghị quyết của Trung ương Hội, đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi và hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2024./.  
 

Tác giả bài viết: Trương Thị Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 09:29 T5: mưa nhẹ
mưa nhẹ
26.27
°C
Độ ẩm: 88 %
Gió: 1.51 m/s
04/07
mưa nhẹ
25.22°
26.27°
05/07
mây thưa
26.35°
26.35°
06/07
bầu trời quang đãng
26.83°
26.83°
07/07
mây cụm
27.09°
27.09°
08/07
mưa nhẹ
26.3°
26.3°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay12,190
  • Tháng hiện tại69,346
  • Tổng lượt truy cập16,426,162
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây