Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Chi bộ cơ quan Hội Nông dân tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề

Thứ hai - 06/05/2024 05:36
Thực hiện Chương trình công tác của Chi bộ cơ quan Hội Nông dân tỉnh năm 2023, sáng ngày 02/5/2024, tại Hội Nông dân tỉnh, Chi bộ cơ quan Hội Nông dân tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của chi hội nông dân nghề nghiệp, tổ hội nông dân nghề nghiệp”.
Chi bộ cơ quan Hội Nông dân tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề
Thực hiện Kết luận số 18-KL/TW ngày 22/9/2017 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư khóa X "Về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ" trong tình hình mới, Nghị quyết 16-NQ/TU ngày 28/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh về “Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt chi bộ trong giai đoạn mới”. Thời gian qua, Chi bộ đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chuyên đề gắn với việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, đổi mới sáng tạo trong tổ chức sinh hoạt, khơi dậy tính đảng trong cán bộ, đảng viên nhằm phát huy tinh thần, trách nhiệm của đảng viên trong công tác xây dựng đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của chi bộ, cơ quan.
Cấp ủy xác định: Đẩy mạnh xây dựng chi hội nông dân nghề nghiệp, tổ hội nông dân nghề nghiệp là một chủ trương lớn của các cấp Hội, nhằm phát huy vai trò trung tâm và nòng cốt của hội viên nông dân trong phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho gia đình và quê hương. Xây dựng chi Hội Nông dân nghề nghiệp, tổ Hội Nông dân nghề nghiệp nhằm khắc phục những hạn chế yếu kém trong hoạt động của Hội, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, phát triển hội viên, nâng cao năng suất lao động, chất lượng và giá trị nông sản, khả năng tổ chức sự liên kết trong sản xuất, kinh doanh. Đồng thời để tạo lập nhanh các yếu tố tiền đề thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã theo tinh thần của Quyết định số 182 của Thủ tướng chính phủ về phê duyệt đề án Hội Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong giai đoạn mới. Cấp ủy đã phân công các đồng chí đảng viên các tổ đảng tập trung thảo luận một số vấn đề như: Đánh giá về tình hình, kết quả hoạt động, tồn tại hạn chế và nguyên nhân trong xây dựng chi Hội Nông dân nghề nghiệp, tổ Hội Nông dân nghề nghiệp trong thời gian qua; thảo luận các giải pháp (cách làm) trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp Hội đối với việc hướng dẫn thành lập, hướng dẫn sinh hoạt của chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp. Các giải pháp giúp các chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp trong việc cung ứng các dịch vụ hỗ trợ nông sân, tập huấn chuyển giao KHKT…; trong việc dạy nghề, kết nối tiêu thụ sản phẩm…
Ngoài các nội dung tham luận giao trực tiếp một số đảng viên, cấp ủy giao các ý kiến phản biện các nội dung tham luận, với quan điểm tất cả đảng viên tham gia sinh hoạt đều phải tham gia phát biểu ý kiến. Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các đảng viên đã tích cực tham gia trao đổi, thảo luận, chia sẻ nhiều giải pháp hiệu quả, những cách làm hay giúp các chi Hội Nông dân nghề nghiệp, tổ Hội Nông dân nghề nghiệp hoạt động hiệu quả trong thời gian tới.
Sau sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Bí thư Chi bộ đề nghị tất cả các đảng viên, quần chúng trong Chi bộ thực hiện tốt các nội dung các đảng viên đã thảo luận và tiếp tục đề xuất các giải pháp gửi về cấp ủy để tổng hợp. Các nội dung chuyên sâu hơn sẽ được bàn cụ thể tại cuộc họp Ban Thường Vụ, Cấp ủy tiếp thu các kiến nghị đề xuất của cán bộ, đảng viên để làm cơ sở tiếp tục khắc phục những tồn tại hạn chế đang mắc phải đối với hoạt động của các chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Cấp ủy sẽ lãnh đạo, chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tiếp tục hướng dẫn, kiểm tra, giám sát hoạt động của các chi tổ hội nông dân nghề nghiệp do các cấp Hội quản lý.
 

Tác giả bài viết: Đắc Tài – Chi bộ cơ quan Hội Nông dân tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 02:26 CN: mây đen u ám
mây đen u ám
35.34
°C
Độ ẩm: 45 %
Gió: 2.18 m/s
19/05
mây đen u ám
35.34°
36.45°
20/05
mưa nhẹ
28.79°
28.79°
21/05
mưa nhẹ
28.44°
28.44°
22/05
mưa nhẹ
27.83°
27.83°
23/05
mưa nhẹ
24.44°
24.44°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay9,392
  • Tháng hiện tại444,761
  • Tổng lượt truy cập15,560,681
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây