Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Cẩm Xuyên xúc tiến xây dựng mô hình nông nghiệp hữu cơ

Thứ hai - 04/04/2022 22:03
Huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) mong muốn được hợp tác với Tập đoàn Quế Lâm để triển khai xây dựng các mô hình nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Chiều 2/4, tại Thừa Thiên Huế, đoàn công tác huyện Cẩm Xuyên do Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Văn Thành làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Quế Lâm về việc hợp tác xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm Nguyễn Hồng Lam đã thông tin, giới thiệu với huyện Cẩm Xuyên về quá trình phát triển của tập đoàn, định hướng chiến lược hướng tới nền nông nghiệp hữu cơ bền vững, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng và người nông dân.

8

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm Nguyễn Hồng Lam: "Là người con quê Cẩm Xuyên, tôi mong muốn giúp bà con nông dân Cẩm Xuyên có thể làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Liên kết với Tập đoàn Quế Lâm, bà con sẽ được cung cấp con giống, thức ăn và kỹ thuật và đầu ra cho sản phẩm. Tôi hi vọng sẽ xây dựng được tổ hợp 4F của Hà Tĩnh trên quê nhà Cẩm Xuyên".

20 năm qua, Tập đoàn Quế Lâm luôn kiên trì con đường phát triển nông nghiệp hữu cơ, xây dựng quy trình sản xuất nông nghiệp bền vững, khép kín từ các sản phẩm phân bón, chế phẩm vi sinh đến các sản phẩm nông sản hữu cơ, an toàn.

9

Cố vấn Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm Tôn Thất Thạnh: Các hộ dân triển khai liên kết thì cần phải xây dựng chuồng trại theo quy chuẩn, được chuyển giao toàn bộ công nghệ, hỗ trợ đến lúc mô hình thành công.

Đến nay, Tập đoàn Quế Lâm trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón hữu cơ trên phạm vi cả nước với hệ thống 13 công ty thành viên, trong đó có 8 nhà máy sản xuất phân bón, 1 viện nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học và 1 công ty chuyên nhập khẩu, phân phối sản phẩm phân bón Quế Lâm tại thị trường Campuchia.

10

Ông Nguyễn Văn Tân - hộ chăn nuôi ở thôn Kênh, xã Cẩm Thành: Hi vọng thời gian tới, Tập đoàn Quế Lâm sẽ hỗ trợ, đồng hành để chúng tôi triển khai mô hình chăn nuôi lợn hữu cơ.

Thời gian qua, Tập đoàn Quế Lâm liên tục mở rộng diện tích cho người sản xuất trồng trọt theo hướng cung cấp đầu vào và cùng giải quyết đầu ra về thị trường để xây dựng chuỗi sản xuất lúa gạo và chăn nuôi lợn hữu cơ. Các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ của tập đoàn đã và đang đem lại hiệu quả kinh tế cao, được đông đảo bà con nông dân, lãnh đạo các tỉnh, thành trên khắp cả nước ủng hộ.

11

Chủ tịch UBND xã Cẩm Bình Nguyễn Thiên Toàn: Xã Cẩm Bình có thế mạnh là sản xuất rau màu vườn hộ, chúng tôi mong muốn thời gian tới được Tập đoàn Quế Lâm hỗ trợ để sản xuất rau hữu cơ.

Trao đổi với các đại biểu, đại diện Tập đoàn Quế Lâm cũng chia sẻ những lợi ích trong sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp tuần hoàn và nông nghiệp hữu cơ cũng như những tác hại của việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học trong sản xuất nông nghiệp; quy trình liên kết, hợp tác với người dân của Tập đoàn Quế Lâm; về chăn nuôi, Tập đoàn Quế Lâm sẽ chọn hộ dân để triển khai trước sau đó mới mở rộng dần, tập đoàn sẽ đầu tư chế phẩm chăn nuôi hữu cơ, thức ăn và hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi cho bà con....

Các đại biểu huyện Cẩm Xuyên, nhất là các hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên cũng bày tỏ nguyện vọng, mong muốn được “bắt tay” hợp tác với Tập đoàn Quế Lâm để xây dựng mô hình chăn nuôi lợn hữu cơ.

12

Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Hà Văn Bình: Cẩm Xuyên là huyện có diện tích nông nghiệp lớn nhất của tỉnh Hà Tĩnh. Huyện cũng đứng đầu toàn tỉnh về chăn nuôi lợn với tổng đàn hơn 58.000 con. Địa phương mong muốn được Tập đoàn Quế Lâm giúp sức để xây dựng các mô hình nông nghiệp hữu cơ, phát triển kinh tế tuần hoàn trong lộ trình xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thành khẳng định huyện Cẩm Xuyên có nhiều lợi thế để phát triển nông nghiệp. Mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXXII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 cũng đề ra phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch nên huyện đang tìm kiếm cơ hội để hợp tác phát triển nông nghiệp hữu cơ với Tập đoàn Quế Lâm.

13

Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Nguyễn Văn Thành mong muốn sẽ thúc đẩy việc ký kết hợp tác thỏa thuận lâu dài với Tập đoàn Quế Lâm trong thời gian tới.

Sau chuyến tham quan, học tập lần này, đề nghị các ban, ngành liên quan thúc đẩy việc ký kết hợp tác thỏa thuận lâu dài với Tập đoàn Quế Lâm, trước mắt là tổ chức liên kết xây dựng thành công các mô hình nông nghiệp hữu cơ như: sản xuất lúa hữu cơ, chăn nuôi lợn hữu cơ để nâng cao giá trị sản phẩm, từ đó mở ra hướng đi phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch trên địa bàn.

Nguồn tin: baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 14:43 T5: mưa nhẹ
mưa nhẹ
22.72
°C
Độ ẩm: 96 %
Gió: 0.56 m/s
28/03
mưa nhẹ
22.57°
22.72°
29/03
mây rải rác
22.33°
22.33°
30/03
bầu trời quang đãng
25.6°
25.6°
31/03
bầu trời quang đãng
28.46°
28.46°
01/04
bầu trời quang đãng
26.94°
26.94°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay23,198
  • Tháng hiện tại680,387
  • Tổng lượt truy cập14,144,627
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây