Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Hội Nông dân xã Cẩm Thạch tổ chức tham quan học tập các mô hình kinh tế 

Thứ ba - 05/03/2024 02:58
Nhằm giúp cán bộ, hội viên nông dân trong xã có điều kiện tham quan, học tập các mô hình kinh tế có hiệu quả để về áp dụng tại địa phương; ngày 03/3/2024 vừa qua, Hội Nông dân xã Cẩm Thạch đã phối hợp Hội Nông dân huyện Cẩm Xuyên, Trung tâm Ứng dụng KHKT & BVCTVN huyện và Ủy ban nhân dân xã tổ chức cho cán bộ, hội viên nông dân tham quan, học tập quy trình kỹ thuật trồng cây khoai mài và mô hình nuôi hươu sao có hiệu quả kinh tế trên địa bàn huyện Hương Sơn.
Hội Nông dân xã Cẩm Thạch tổ chức tham quan học tập các mô hình kinh tế 
Tại buổi tham quan, các thành viên trong đoàn đã được giới thiệu về quy trình trồng, chăm sóc cây khoai mài và quy trình kỹ thuật nuôi, chăm sóc hươu sao mang lại giá trị kinh tế cao. Bên cạnh đó, đoàn tham quan còn trao đổi kinh nghiệm sản xuất, cách làm hay về những mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Hương Sơn, đặc biệt là trao đổi về việc liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm.
Hươu sao vốn là vật nuôi chủ lực của huyện Hương Sơn, vì thế hầu hết các xã, thị trấn của huyện đều có hộ chăn nuôi hươu. Hươu sao là động vật rừng được thuần hóa nên có tập tính hoang dã, cần xây dựng chuồng trại nơi khô ráo, sạch sẽ, thoáng mát. Chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, cho ăn uống đầy đủ hươu sẽ sinh trưởng, phát triển tốt. Thức ăn của hươu sao chủ yếu là lá sung, cỏ voi, khoai lang và các phụ phẩm nông nghiệp.
KM2

Khoai mài là loại cây có củ rất ngon vừa là dược liệu quý có giá trị trong đời sống, dễ trồng, dễ chăm sóc lại ngắn ngày, là cây trồng đang mang lại lợi nhuận khá cao cho bà con nông dân trên địa bàn huyện Hương Sơn. Đây là các mô hình kinh tế đã giúp bà con nông dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi làm giàu ngay trên quê hương mình. Đồng thời là những bước đầu xây dựng mô hình nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái xanh - sạch, mang lại hiệu quả kinh tế ổn định và lâu dài cho hộ gia đình.
Những năm qua, Hội Nông dân xã Cẩm Thạch đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và đã có nhiều việc làm thiết thực để thu hút, tập hợp hội viên, góp phần xây dựng, tổ chức hội ngày càng phát triển vững mạnh. Để khích lệ, động viên hội viên nông dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, vươn lên làm giàu, Hội Nông dân xã Cẩm Thạch đã tập trung tuyên truyền, hướng dẫn hội viên nông dân đổi mới cách nghĩ, cách làm, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, khai thác tiềm năng, thế mạnh về đất đai, lao động, đầu tư vốn, mạnh dạn áp dụng kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất. Hội nông dân xã quan tâm và thường xuyên tổ chức cho hội viên đi tham quan học hỏi các mô hình kinh tế hiệu quả trong và ngoài địa bàn, từ đó vận dụng vào tình hình thực tế tại địa phương; chủ động phối hợp với các ngân hàng tạo điều kiện cho hội viên sớm tiếp cận các nguồn vốn vay để đầu tư sản xuất, nhân rộng các mô hình kinh tế mới, hiệu quả.
KM4

Theo kế hoạch thời gian tới, Hội Nông dân xã Cẩm Thạch sẽ triển khai mô hình trồng cây khoai mài, tiến hành trồng thử nghiệm 1 ha tại địa bàn thôn Bộc Nguyên và nhân rộng mô hình ra các đơn vị trên địa bàn xã.
Qua việc đi tham quan các mô hình phát triển kinh tế tại huyện Hương Sơn đã giúp cho cán bộ, hội viên nông dân xã Cẩm Thạch học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu về các mô hình phát triển kinh tế; từ đó chọn lọc các mô hình phù hợp với điều kiện của địa phương và thực lực của các gia đình để đưa vào sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân, góp phần cùng xã nhà xây dựng thành công xã NTM nâng cao năm 2024.

 

 

Nguồn tin: HND xã Cẩm Thạch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 04:22 T7: mây rải rác
mây rải rác
42.55
°C
Độ ẩm: 19 %
Gió: 3.3 m/s
27/04
mây rải rác
42.55°
42.55°
28/04
bầu trời quang đãng
43.16°
43.16°
29/04
bầu trời quang đãng
43.26°
43.26°
30/04
bầu trời quang đãng
44.26°
44.26°
01/05
mây rải rác
30.95°
30.95°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay7,232
  • Tháng hiện tại774,472
  • Tổng lượt truy cập14,991,435
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây