Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Hội Nông dân xã Xuân Thành tập huấn cho hội viên nông dân

Thứ tư - 03/04/2024 23:08
Ngày 27/3/2024, Hội Nông dân xã Xuân Thành phối hợp cùng UBND xã, Hội Nông dân huyện Nghi Xuân tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn thu gom phân loại chất thải rắn, xử lý rác thải sinh hoạt; chính sách BHYT, BHXH; tư vấn giới thiệu việc làm, XKLĐ cho hội viên, nông dân trên địa bàn.
Hội Nông dân xã Xuân Thành tập huấn cho hội viên nông dân
Tham dự hội nghị và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Văn Hiền - HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; đồng chí Đặng Thị Hoàng Mai - Ủy viên BTV Hội Nông dân cùng các đồng chí trong đoàn. Về phía cấp xã có Đồng chí Hoàng Văn Tân – PBT đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cùng các đồng chí lãnh đạo UBND, MTTQ, các ban ngành đoàn thể; có các đồng chí Bí thư, Thôn trưởng, Ban công tác Mặt trận 10 thôn và có hơn 150 hội viên nông dân tham dự.
Việc phân loại rác thải, chất thải rắn tại nguồn là một hành động rất có ý nghĩa về môi trường, xã hội và cộng đồng, thể hiện hành vi xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp - an toàn không có rác thải. Việc triển khai hiệu quả công tác phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn là một trong những nhiệm vụ quan trọng, rất cần sự chung tay của cộng đồng, người dân. Tại hội nghị hội viên đã được hướng dẫn cách thu gom, xử lý chất thải rắn, chất thải sinh hoạt tại hộ gia đình.
Cũng tại hội nghị này, hội viên đã được tiếp thu những thông tin bổ ích về chính sách BHXH – BHYT. Trong những năm qua, chính sách BHXH của Việt Nam đã từng bước được hoàn thiện, hướng tới mở rộng phạm vi bao phủ, tạo cơ hội cho mọi người dân trong việc tiếp cận, tham gia, thụ hưởng chính sách, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân. Phát triển hệ thống BHXH, BHYT đồng bộ với phát triển các dịch vụ xã hội, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhân dân; tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT; Thực hiện tốt các chế độ, chính sách BHXH, BHYT là trách nhiệm của các cấp uỷ đảng, chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và của mỗi người dân. Có thể nói rằng BHXH, BHYT, giữ vai trò trụ cột, bền vững trong hệ thống an sinh xã hội, đảm bảo sự bình đẳng về vị trí xã hội của người lao động trong các thành phần kinh tế khác nhau, thúc đẩy sản xuất phát triển. 
Tại hội nghị, cán bộ và hội viên nông dân được lắng nghe những thông tin bổ ích về việc phân loại rác thải, cách xử lý rác hữu cơ; được nghe những chính sách và lợi ích của BHXH đem lại cho người dân lao động nghèo cũng như những thông tin về thị trường xuất khẩu lao động, định hướng việc làm cho con em hội viên. 
 Sau 1 buổi làm việc khẩn trương, tích cực, Hội nghị đã hoàn thành 3 nội dung đó là: tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; tập huấn phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình; tư vấn việc làm XKLĐ, du học. Sau hội nghị này, toàn thể bà con nhân dân đã được nghe tuyên truyền viên của BHXH huyện tuyên truyền chế độ, chính sách về BHXH tự nguyện, pháp luật về BHYT giúp người dân thấy được lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện; giới thiệu về mức đóng, phương thức đóng và trọng tâm là các vấn đề liên quan đến chế độ, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện để hưởng lương hưu khi có đủ điều kiện. Biết cách phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình để nhằm giảm bớt lượng rác phát sinh ra môi trường đảm bảo môi trường “Xanh - sạch – đep - an toàn” .
 

Tác giả bài viết: Lê Thị Mai Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 09:35 T3: bầu trời quang đãng
bầu trời quang đãng
33.65
°C
Độ ẩm: 26 %
Gió: 2.61 m/s
30/04
bầu trời quang đãng
33.65°
33.65°
01/05
mưa nhẹ
25.95°
25.95°
02/05
mây rải rác
25.53°
25.53°
03/05
mưa nhẹ
24.99°
24.99°
04/05
mây đen u ám
25.93°
25.93°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay23,827
  • Tháng hiện tại893,043
  • Tổng lượt truy cập15,110,006
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây