Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh và Huyện uỷ duyệt đại hội Hội Nông dân huyện Đức Thọ

Thứ hai - 15/05/2023 11:22
Chiều 15/5/2023, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh và Huyện uỷ đã tổ chức duyệt đại hội Hội Nông dân huyện Đức Thọ. Tham dự buổi duyệt, Hội Nông dân tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Thị Mai Thủy – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Trần Trung Thành – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng các ban và Giám đốc Trung tâm; Huyện uỷ Đức Thọ có các đồng chí: Nguyễn Thành Đồng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ; Đặng Giang Trung – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng các ban, ngành của huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện.
Đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu
Đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu
Tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Ngọc Hân – Chủ tịch Hội Nông dân huyện đã báo cáo tóm tắt công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028, sau đó các đại biểu góp ý vào các văn kiện của đại hội. Đa số các ý kiến của các đại biểu đánh giá cao công tác chuẩn bị các tài liệu, đề án nhân sự của đại hội của Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện đã cơ bản thực hiện theo Hướng dẫn số 514 – HD/HNDTW, ngày 21/9/22 của Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hướng dẫn số 43, 44 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh. Hầu hết các ý kiến đánh giá dung lượng các báo cáo tương đối phù hợp, đã đánh giá kết quả đạt nhiệm kỳ qua, chỉ ra các mặt còn tồn tại, hạn chế. Nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã bổ sung thêm một số chỉ tiêu mới, như vận động hội viên nông dân xây dựng các mô hình: tích tụ ruộng đất, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; xây dựng khu dân cư thông minh. Tuy vậy, còn một số khiếm khuyết, cần bổ sung và chỉnh sửa, như: tỷ lệ giữa phần 1 và phần 2 của báo cáo chính trị nên là 6/4, hoặc 5,5/4,5. Cần bổ sung nhiệm vụ xây dựng giai cấp nông dân và người nông dân thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế; tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho hội viên nông dân. Cần có đánh giá, số liệu so sánh và nhận định cả nhiệm kỳ. Những số liệu chính không đưa xuống chân trang, phần đánh giá nguyên nhân và hạn chế nên gọn lại; có có sự lẫn giữa tồn tại và nguyên nhân. Mục tiêu, phương hướng cần ngắn, gọn, rõ ràng; không nên dẫn các văn bản quá nhiều. Các chỉ tiêu cần bám với nghị quyết của Huyện uỷ, của Hội cấp trên, gắn với tiềm năng, lợi thế của huyện; có thể phân theo từng nhóm chỉ tiêu. Cần xem lại về nhiệm vụ đột phá; đối với nhiệm vụ tuyên truyền vận động là nhiệm vụ thường xuyên, không đưa vào nhiệm vụ đột phá, mà nên tập trung đẩy mạnh phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp. Một số chỉ tiêu còn thấp, cần quan tâm chỉ tiêu môi trường nông thôn và hỗ trợ hộ khó khăn, hộ nghèo, phát triển hội viên... Một số tham luận còn chiếm phần nhiều báo cáo thành tích của đơn vị; một số tham luận có nội dung tựa như nhau cần nên chọn lọc để thay đổi; các đầu đề tham luận chưa phù hợp; nên bố trí một cán bộ Hội vùng giáo về việc vận động nông dân tham gia các hoạt động của Hội, hoặc một hộ sản xuất kinh doanh giỏi tham luận. Bảng phụ lục phần nào không có số liệu nên bỏ hẳn. Phần kịch bản, nên bỏ phần lên tặng hoa…
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Mai Thủy – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện đã chuẩn bị chu đáo các tài liệu đại hội, đề nghị Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện tiếp thu toàn bộ các ý kiến đã góp ý; đồng thời cần sửa tiêu đề đại hội cho phù hợp với Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; chủ đề đại hội không nên đưa chuyển đổi số. Số liệu so sánh chưa nhiều, sửa lại bố cục ở phần đánh giá chung, gọn hơn. Phần tình hình nông nghiệp, nông dân, nông thôn nên có đánh giá hạn chế, tồn tại. Phần phương hướng cần bổ sung khó khăn; mục tiêu cần gọn hơn; khâu đột phá nên bổ sung đột phá về công tác cán bộ. Báo cáo tóm tắt nên gọn lại (khoảng 10 trang), bổ sung báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu để đưa vào báo cáo tại phiên thứ nhất của đại hội. Bổ sung tham luận nên về chuyển đổi số, gắn vào góp ý báo cáo chính trị (vào phiên 1); lựa chọn người tham luận (giọng đọc, tỷ lệ nam, nữ phù hợp); trong kịch bản điều hành bầu cử, đối với bầu tròn không ứng cử tại đại hội. Đối với Đề án nhân sự nên bổ sung quy trình giới thiệu nhân sự; bổ sung gian hàng trưng bày sản phẩm, gắn với chuyển đổi số. Cần sửa đổi pano đại hội, gắn với hình ảnh quê hương… Cuối cùng đồng chí mong Ban Thường vụ Huyện uỷ quan tâm để Hội Nông dân huyện tổ chức tốt đại hội.
Dong
Đồng chí Nguyễn Thành Đồng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ kết luận buổi làm việc 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Đồng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ đề nghị Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện, đứng đầu là đồng chí Chủ tịch tiếp thu đầy đủ các ý kiến để chỉnh sửa văn bản; đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chào mừng trước và sau đại hội Hội Nông dân huyện.                                


 

Tác giả bài viết: Minh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 10:11 T6: bầu trời quang đãng
bầu trời quang đãng
22.32
°C
Độ ẩm: 94 %
Gió: 2.2 m/s
29/03
bầu trời quang đãng
22.32°
22.32°
30/03
bầu trời quang đãng
25.57°
25.57°
31/03
bầu trời quang đãng
27.62°
27.62°
01/04
bầu trời quang đãng
27.03°
27.03°
02/04
bầu trời quang đãng
27.36°
27.36°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập124
  • Hôm nay28,756
  • Tháng hiện tại706,967
  • Tổng lượt truy cập14,171,207
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây