Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Chị Trương Thị Lan - Chi hội trưởng nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở thôn Liên Nhật, xã Thạch Hạ

Thứ năm - 09/11/2023 03:34
Thời gian qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững ở xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh có nhiều bước phát triển, tác động tích cực đến đời sống của cán bộ, hội viên, nông dân, góp phần nâng cao đời sống ủa hội viên nông dân. Cũng từ phong trào này, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, tiêu biểu có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.
(Hình ảnh: Chị Trương Thị Lan đang thu hoạch rau các loại)
(Hình ảnh: Chị Trương Thị Lan đang thu hoạch rau các loại)
Chị Trương Thị Lan, Chi hội trưởng Nông dân thôn Liên Nhật là một điển hình trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Thạch Hạ. Với tổng thu nhập trên 350 triệu đồng/năm, từ việc phát triển đa dạng nhiều mô hình kinh tế. Ngoài trang trại chăn nuôi tổng hợp, nhà lưới 400m2 trồng rau, củ, quả các loại, làm nông nghiệp trên 1 ha, chị Trương Thị Lan còn đảm nhiệm vai trò tổ trưởng tổ hội nghề nghiệp dịch vụ Ẩm thực lưu động “Lan Nhung”. Chia sẻ về quá trình sản xuất của mình, chị Trương Thị Lan cho biết: Mô hình dịch vụ Ẩm thực lưu động “Lan Nhung” được hình thành từ năm 2019 đến nay, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 7 lao động, thu nhập bình quân từ 5 trđ/người/tháng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm, được đào tạo bài bản thông qua lớp học nghề “K thuật chế biến món ăn” và các lớp tập huấn do Hội Nông dân xã tổ chức. trđ
Gương ĐH
(Hình ảnh: Tổ hội nghề nghiệp dịch vụ Ẩm thực lưu động “Lan Nhung” đang phục vụ tiết cưới)
Với sự nỗ lực vươn lên không ngừng của chị Trương Thị Lan trong phát triển kinh tế, giờ chị đã có kinh tế vững vàng, cuộc sống gia đình sung túc. Và hơn hết là những kinh nghiệm quý báu trong sản xuất được chị chia sẻ cho bà con cùng phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống, tạo công ăn việc làm cho hội viên. Ngoài làm kinh tế giỏi, chị Trương Thị Lan luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, tạo được uy tín và là tấm gương sáng trong công tác vận động tuyên truyền hội viên nông dân; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, chị Trương Thị Lan đã hướng dẫn hội viên nông dân về khoa học kỹ thuật, truyền đạt kinh nghiệm cho hội viên nông dân; đồng thời chị luôn đi đầu trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vận động hội viên nông dân đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn hàng trăm triệu đồng; xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân trên 15 triệu đồng, huy động hội viên ra quân chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu, chăm sóc tuyến đường tự quản của chi hội…
VSMT GƯƠNG ĐC LAN
(Hình ảnh: Chi hội ra quân VSMT tuyến đường tự quản)
Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đã tác động tích cực đến đời sống cán bộ, hội viên nông dân thôn Liên Nhật. Hiệu quả từ các mô hình kinh tế đã giúp cho nhiều hộ nghèo, cận nghèo có mức sống thấp vươn lên thành hộ khá giàu. Chị Trương Thị Lan tiếp tục chia sẻ: “Có được kinh tế ổn định như ngày hôm nay, tôi và gia đình đã không ngừng lao động, học hỏi thêm cách thức sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt và biết tích lũy để mở rộng thêm ngành nghề... Từ kinh nghiệm của mình, tôi cũng sẵn sàng truyền lại kinh nghiệm, bởi ngoài làm kinh tế, tôi còn là chi hội trưởng chi hội nông dân, nên phải gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đưa đời sống hội viên nông dân phát triển đi lên; đồng thời trong quá trình sản xuất phải tích lũy kinh nghiệm và áp dụng cái mới, cái hay mang lại năng suất, chất lượng cao...”
Gương ĐC LAN
(Hình ảnh: HVND tham gia họp ký hợp đồng sản xuất Khoai Tây liên kết với doanh nghiệp)
Bằng sức lao động và tinh thần tự lực vươn lên, chị Trương Thị Lan xứng đáng là tấm gương điển hình trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Thạch Hạ và câu chuyện vượt khó của chị là động lực để các hộ nông dân không ngừng nỗ lực phấn đấu, xây dựng một cuộc sống mới từ đôi bàn tay và ý chí vươn lên làm giàu. Bên cạnh đó, công tác phát triển Hội viên cũng được chị quan tâm, trong nhiệm kỳ 2018 – 2023 vừa qua, chi hội đã kết nạp được 25 hội viên nông dân, đưa tổng số hội viên tham gia sinh hoạt hội của toàn chi hội là 89 người, tổ chức chi hội hoạt động có hiệu quả. Nhiệm kỳ 2023 – 2028, Chi hội Nông dân thôn Liên Nhật, xã Thạch Hạ vinh dự được Hội Nông dân xã chọn làm điểm đại hội toàn xã.
Nhiệt tình, gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác Hội, chị Trương Thị Lan – Chi hội trưởng nông dân thôn Liên Nhật, xã Thạch Hạ đã vinh dự được các cấp tặng giấy khen, giấy chứng nhận hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2018 - 2023.
 

 

Nguồn tin: Hữu Anh - Hội Nông dân xã Thạch Hạ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 21:12 T5: bầu trời quang đãng
bầu trời quang đãng
31.91
°C
Độ ẩm: 51 %
Gió: 1.33 m/s
25/04
bầu trời quang đãng
31.91°
39.06°
26/04
bầu trời quang đãng
40.83°
40.83°
27/04
mây cụm
40.23°
40.23°
28/04
bầu trời quang đãng
39.24°
39.24°
29/04
bầu trời quang đãng
41.34°
41.34°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập206
  • Hôm nay47,334
  • Tháng hiện tại758,492
  • Tổng lượt truy cập14,975,455
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây