Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Hội nông dân tỉnh hà tĩnh

Ha Tinh Farmer's union

Hội Nông dân phường Thạch Linh đẩy mạnh phong trào trồng hoa, cây xanh tại sông Đông

Thứ hai - 19/08/2024 06:23
Phường Thạch Linh nằm ở phía tây thành phố Hà Tĩnh, ranh giới phía Tây Bắc của phường là một dòng sông được bắt nguồn từ các xã phía Tây của huyện Thạch Hà có tên gọi là sông Đông. Dòng sông này trước đây là một dòng sông vừa rộng, vừa sâu, quanh năm dòng nước trong xanh thơ mộng, môi trường sinh thái rất tốt, nên đã có nhiều loài tôm, cá sinh sống và điều đặc biệt là có khu vực bãi bồi đập vịt cạnh sông Đông, từ lâu nay rất nhiều loài chim về trú ngụ, đã tạo thêm vẻ đẹp cho cảnh quan nơi đây. Về mùa mưa lũ thì đây chính là cửa xả tiêu thoát nước rất tốt, tránh ngập lũ cho nhân dân trên địa bàn phường và các xã, phường lân cận. Nhưng thời gian gần đây do mưa lũ lớn xuất hiện nhiều, nước đầu nguồn xả về rất lớn, cùng với sự tác động của con người, nên đã làm cho sông Đông ngày càng hẹp và cạn dần; điều đáng lo ngại nhất là hệ thống bèo tây từ đầu nguồn xả xuống cùng với cây cối, cỏ dại hai bên bờ sông đã làm cản trở ách tắc dòng chảy, kèm theo đó là các bao, bì, súc vật chết do người dân vứt xuống nên đã làm ô uế và ảnh hưởng rất lớn đến môi trường sinh thái ở khu vực sông và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của các hộ dân. Trước thực trạng đó, đã có nhiều hộ làm đơn thư kiến nghị lên cấp ủy, chính quyền các cấp và cấp ủy phường Thạch Linh đã có các giải pháp đề nghị thành phố giúp đỡ để xử lý vấn đề về môi trường. Qua xem xét, Thường trực Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố Hà Tĩnh đã chỉ đạo phường tổ chức vớt bèo, cỏ bằng hình thức dùng thuyền máy gắn hệ thống máy băm bèo để xử lý khơi thông dòng chảy, đồng thời huy động nhân dân lao động phát quang cây cối hai bên bờ sông và tái trồng lại hệ thống cây xanh, trồng hoa, cây cảnh tạo môi trường sinh thái và từng bước hình thành tuyến du lịch bên bờ sông Đông.
Ảnh 1 (2)
Xác định việc trồng cây xanh, trồng hoa, cây cảnh ở hai bên dòng sông có tầm quan trọng đặc biệt trong việc cải thiện môi trường sinh thái và phát triển cảnh quan theo hướng du lịch đô thị xanh, đô thị sinh thái; thời gian qua Hội Nông dân phường Thạch Linh đã huy động nhiều đợt với hàng trăm lượt cán bộ, hội viên tham gia lao động vệ sinh môi trường, tổ chức vớt bèo và đã trồng hơn 2.000 gốc hoa sen, hoa súng, trồng gần 3.000 cây phi lao và cây tràm hai bên bờ sông, phối hợp các đoàn thể trồng và chăm sóc 350 cây xanh tại khu vực tràm chim đập vịt và hai bên bờ sông, nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Ảnh 2 (3)
Bà Nguyễn Thị Tứ - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Hợp Tiến cho biết: “Để góp phần tạo cảnh quan môi trường sinh thái và xây dựng đô thị xanh, ngoài việc huy động hội viên tham gia lao động, trồng cây xanh thì chi hội đã hưởng ứng đảm nhận việc chăm sóc và bảo vệ hoa và cây xanh; hàng tháng đã huy động hội viên làm cỏ, bón phân, vun, tưới cho cây xanh và chăm sóc hệ thống hoa sen, hoa súng ven bờ Sông Đông”.
Ảnh 3 (4)
Nhờ sự chăm sóc của cán bộ, hội viên nông dân phường Thạch Linh nên hiện nay tỷ lệ cây xanh và hoa sen, hoa súng sống rất tốt, bước đầu đã tạo nên vẻ đẹp thiên nhiên của một dòng sông hiền hòa. Và mục tiêu của việc trồng mới các loại cây tại sông Đông là nhằm tạo cảnh quan, phục hồi hệ sinh thái và đa dạng sinh học sông Đông - "lá phổi xanh" của thành phố Hà Tĩnh. Đồng thời, định hình các điểm nhấn trong quy hoạch vùng sinh thái sông Đông, phường Thạch Linh góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.
 

Tác giả bài viết: Trương Thị Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thông tin thời tiết
Tinh Ha Tinh, VN
Thời tiết hôm nay 09:20 T5: mây đen u ám
mây đen u ám
24.23
°C
Độ ẩm: 93 %
Gió: 0.64 m/s
12/09
mây đen u ám
24.23°
24.25°
13/09
mây thưa
24.6°
24.6°
14/09
mây cụm
25.14°
25.14°
15/09
mưa nhẹ
25.55°
25.55°
16/09
bầu trời quang đãng
25.18°
25.18°
Tư liệu hình ảnh
hqdefault.jpg 10-1-Opt.jpg 106d0131401t700l4.jpg 106d3085500t82788l0.jpg anh-2-13-qmkk.jpg
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập129
  • Hôm nay18,603
  • Tháng hiện tại288,201
  • Tổng lượt truy cập18,194,134
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây